Site icon Medplus.vn

Cách nấu món canh gà hầm thuốc Bắc ngon đúng vị.

cách nấu món canh gà hầm thuốc Bắc

cách nấu món canh gà hầm thuốc Bắc

Canh gà hầm thuốc Bắc thơm ngon, bổ dưỡng cho các thành viên gia đình bồi bổ, hồi phục sức khỏe sau 1 tuần làm việc, học tập căng thẳng. Thịt gà mềm  cùng với nước canh đậm đà, quyện với vị ngọt ngọt của thuốc Bắc (như ngọc trúc,của táo đỏ, mùi long nhãn) sẽ chinh phục cả gia đình ngay từ miếng đầu tiên.

Dưới đây, Medplus sẽ chia sẻ cho bạn cách nấu món canh gà hầm thuốc Bắc ngon đúng vị nhưng lại vô cùng đơn giản. Còn chừng chờ gì nữa mà không cùng Medplus bắt tay vào nấu canh bồi bổ cho cả nhà phải không nào!

Nguyên liệu để nấu món canh gà hầm thuốc Bắc.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Một tip nấu ăn nhỏ: trong các món hầm, nên chọn loại gà ta vì thịt gà vẫn sẽ giữ được độ săn chắc không bị bở, nước dùng cũng thơm và ngọt hơn rất nhiều so với các loại gà công nghiệp.

Xong bước chuẩn bị nguyên liệu, chúng ta cùng bắt tay vào sơ chế và nấu canh thôi nào.

Cách nấu món canh gà hầm thuốc Bắc ngon đúng điệu.

1. Sơ chế.

Canh gà hầm thuốc Bắc

2. Các bước thực hiện.

Bước 1: Cho 2 lít nước vào nồi đun sôi. Cho vào 4 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh đường và ½ muỗng cà phê bột ngọt. 

Lưu ý: trước khi cho gà vào hầm, nên nêm gia vị vào nước canh trước. Điều này giúp trong quá trình hầm, gia vị sẽ thấm từ từ vào trong gà, làm cho gà có vị đậm đà và ngon hơn.

Bước 2: Cho gà cùng vời các nguyên liệu khác vào nồi hầm chung. Phần thuốc Bắc nên được hầm thật kĩ cùng với gà. Khi gà chín mềm, thuốc Bắc cũng nhừ và mang lại những lợi ích sức khỏe tốt nhất. Củ sen, hạt sen, cà rốt cũng là những nguyên liệu cần được nấu lâu thì mới ngon.

Bước 3: Canh gà hầm thuốc Bắc cần được hầm trong khoảng thời gian 50 – 60 phút để canh để các vị thuốc Bắc được nhừ và ra hết các tác dụng của các vị thuốc.

Bước 4: Sau khi hầm 50 – 60 phút, múc canh ra tô rồi cho nêm thêm hành ngò.

Một lưu ý nhỏ: đối với các món ăn thuốc Bắc, chỉ nên nêm nếm vừa phải để giữ được vị ngọt thanh thuốc Bắc như vậy mới có thể nổi bật được hương vị đặc trưng của thuốc Bắc.

Tổng kết.

Như vậy, chỉ với 4 bước vô cùng đơn giản là bạn đã có thể nấu xong món canh gà hầm thuốc Bắc vô cùng bổ dưỡng. Nước canh hầm thuốc Bắc rất vừa ăn, có vị thanh nhẹ và thơm vị đặc trưng của thuốc Bắc. Gà chín mềm và không bị nát. Củ sen thấm vị nhưng vẫn giữ được độ giòn của củ sen. Đây là một món canh vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng thì tại sao chúng ta lại không nấu bồi dưỡng cho cả nhà phải không nào!

Medplus chúc các bạn thành công với công thức nấu canh gà hầm thuốc Bắc này nhé! Và các bạn cũng đừng quên theo dõi chuyên mục dinh dưỡng của Medplus để cập nhật thêm  nhiều công thức nấu ăn ngon và những thông tin bổ ích về dinh dưỡng sức khỏe nhé!

Nguồn tham khảo:

https://www.youtube.com/watch?v=m2UzYV7qX8M

Exit mobile version