Site icon Medplus.vn

Cách nuôi dạy một đứa trẻ chân thành

Khi trẻ em hành động như con người thật của chúng, chúng sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn, lòng tự trọng được cải thiện và các mối quan hệ tốt hơn. Đây là cách nuôi dạy một đứa trẻ chân thành từ thuở nhỏ.

Sống trong một xã hội được thúc đẩy bởi những lượt thích trên mạng xã hội và những người bạn trên mạng, việc nuôi dạy những đứa trẻ tự tin ngày càng trở nên khó khăn. Và thậm chí còn khó hơn để nuôi dạy những đứa trẻ chân thành và hành động theo đúng bản chất và niềm tin của chúng hơn là bị ảnh hưởng bởi việc chạy theo đám đông.

Tại sao sự chân thành lại quan trọng? Đối với những người mới bắt đầu, các nghiên cứu khác nhau đã liên kết tính chân thành với mức độ hạnh phúc tăng lên, sự phát triển cá nhân, lòng tự trọng được cải thiện và các mối quan hệ tốt hơn.

Theo Kelly Oriard, một nhà trị liệu gia đình được cấp phép và là Đồng Giám đốc điều hành của Slumberkins, một thương hiệu giáo dục dành cho trẻ em thúc đẩy học tập sớm, có những lợi ích chính của việc truyền đạt tính cách chân thành ở trẻ em nói riêng và thời điểm tốt nhất để bắt đầu dạy khái niệm này là khi chúng trẻ lại.

Dưới đây là những điều cha mẹ cần biết, bao gồm các mẹo về cách khuyến khích con bạn hành động như chính con người của chúng.

Đặc điểm của một đứa trẻ chân thành

Đặc điểm của một đứa trẻ chân thành

Dưới đây chỉ là một số đặc điểm tích cực của tính chân thành ở trẻ em:

Cách nuôi dạy một đứa trẻ chân thành

Cách nuôi dạy một đứa trẻ chân thành

Oriard cho biết trẻ em có sự phát triển xã hội và cảm xúc lớn nhất trước 6 tuổi, khi chúng khám phá cảm xúc của mình và học cách thể hiện bản thân. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải dạy tính chân thực ngay từ khi còn nhỏ. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho các bậc cha mẹ.

Làm cho trẻ cảm thấy mình quan trọng. Khi con bạn cảm thấy được trân trọng, chúng sẽ tự tin hơn khi thể hiện con người thật của mình. Hãy thử cho trẻ những lựa chọn trong cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như hỏi xem trẻ thích đậu Hà Lan hay cà rốt hơn trong bữa tối. Bạn cũng nên tôn trọng ý kiến ​​và cảm xúc của trẻ, ngay cả khi bạn không đồng ý với trẻ.

Coi trọng sự khác biệt của trẻ. Đừng bao giờ đưa ra những nhận xét tiêu cực về sự khác biệt của con bạn, cho dù đó là tình yêu đối với khoa học hay mái tóc nâu xù xì của trẻ. Oriard nói để nhấn mạnh rằng sự khác biệt làm cho mọi người trở nên đặc biệt.

Coi trọng sự khác biệt của trẻ

Khuyến khích trí tưởng tượng và thể hiện bản thân. Con bạn bước xuống cầu thang với một bộ trang phục không phù hợp? Khen ngợi gu thời trang sôi nổi của con! Ngoài ra, hãy khen ngợi những trò chơi giàu trí tưởng tượng, tác phẩm nghệ thuật và những câu chuyện được tạo ra của con bạn.

Sống chân thành là làm chính mình. Trẻ em học hỏi từ môi trường xung quanh , vì vậy một trong những cách tốt nhất để khuyến khích tính xác thực là tự mình làm mẫu, Oriard nói. Hãy hành động theo mong muốn và bản chất của riêng bạn, cho dù đó là hát ầm ĩ dưới vòi hoa sen hay mặc quần bó sát đi ăn tối. Con bạn sẽ tiếp thu những hành động này và làm theo.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Parents

Exit mobile version