Site icon Medplus.vn

Cách pha chế xi rô Gomme mất 03 giờ 16 phút nhưng thú vị

Lưu trữ

Nhiều loại cocktail gọi là xi-rô đơn giản, sự kết hợp của chỉ đườngnước, làm tăng thêm vị ngọt cho thức uống. Xi rô Gomme là một chất làm ngọt đồ uống thường được sử dụng thay thế cho xi-rô đơn giản trong nhiều công thức pha chế cocktail cổ điển. Trong khi một số người có thể gọi xi-rô đơn giảnxi-rô kẹo cao su, xi-rô kẹo cao su thực sự có chứa một chất nhũ hóa được gọi là gum arabic, một loại kẹo cao su tự nhiên được làm từ nhựa của hai loại cây keo.

Cách pha chế xi rô Gomme mất 03 giờ 16 phút nhưng thú vị

Hương vị của xi rô gomme (từ tiếng Pháp có nghĩa là kẹo cao su) là trung tính, giống như xi-rô đơn giản thông thường, nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn một chút để pha. Ưu điểm của xi rô gomme là nó tạo thêm kết cấu mượt mà cho đồ uống và làm dịu hương vị của rượu. Điều này đặc biệt đúng trong các loại cocktail chiếm ưu thế về rượu, và lý do tại sao nó hoạt động rất tốt trong các thức uống kinh điển như rượu whiskyrượu mạnh.

Nó cũng có thể được sử dụng trong cà phê và là một lựa chọn phổ biến tại các quán cà phê ở châu Âu và các khu vực của châu Á, bao gồm cả Nhật Bản. Sử dụng xi rô gomme trong bất kỳ loại cocktail nào yêu cầu xi-rô đơn giản; có thể cần một số điều chỉnh, nhưng nhìn chung bạn có thể bắt đầu với số lượng tương đương hoặc ít hơn một chút.

Nguyên liệu cần có

Kẹo cao su arabic cũng ngăn xi-rô kết tinh, giúp bảo quản lâu dài. Xi rô Gomme sẽ giữ được trong tủ lạnh trong khoảng 5 tháng. Bạn có thể kéo dài thời hạn sử dụng lên khoảng 6 tháng bằng cách thêm 1 thìa rượu vodka trước khi cất giữ.

“Rất dễ dàng tìm thấy kẹo cao su arabic thực phẩm trên mạng và công thức này hoạt động tốt. Tôi đã sử dụng một chiếc máy đánh trứng nhỏ để kết hợp bột arabic trong nước gần sôi. Bạn có thể thấy nó vẫn còn chút lợn cợn trong thành phẩm. Tôi thích cách xi rô Gomme làm dịu hương vị cồn khắc nghiệt trong cocktail.” – Diana Rattray

Công thức xi rô Gomme

Thành phần

3/4 cup nước, chia nhỏ
1 ounce (khoảng 1/4 cup) kẹo cao su arabic dạng bột, thực phẩm
1 cup đường

Đun sôi hỗn hợp

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đun nóng 1/4 cup nước đến gần sôi. Trong một hộp thủy tinh, kết hợp nước nóng và kẹo cao su arabic. Khuấy đều và để yên cho đến khi bột tan hết. Quá trình này sẽ mất vài giờ. Khi đã sẵn sàng, kẹo cao su arabic sẽ ngấm nước và trở thành một hỗn hợp dính như keo. Khuấy một lần nữa cho đến khi nó trở nên mịn. Để qua một bên.
  3. Trong một cái chảo, trộn đường với 1/2 cup nước còn lại. Đun sôi chậm và khuấy liên tục cho đến khi đường tan hết.
  4. Hạ lửa nhỏ và cho hỗn hợp kẹo cao su vào. Đun nhỏ lửa trong khoảng 5 phút, khuấy liên tục cho đến khi tạo thành xi-rô rất đặc. Dùng thìa để loại bỏ bọt tích tụ trên bề mặt.
  5. Nhấc khỏi bếp và để nguội.
  6. Lọc rô Gomme qua vải thưa hoặc rây lưới mịn.
  7. Rót xi rô Gomme vào trong hộp thủy tinh có nắp đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh. Sử dụng xi rô Gomme trong đồ uống yêu thích của bạn và thưởng thức.
Xi rô Gomme

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 16
Mỗi phần xi rô Gomme chứa
Lượng calo 61
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 1 mg 0%
Tổng Carbohydrate 16 g 6%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 15 g
Protein 0 g
Vitamin C 0 mg 0%
Canxi 0 mg 0%
Sắt 0 mg 0%
Kali 0 mg 0%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Màu sắc của xi rô Gomme sẽ thay đổi tùy theo loại kẹo cao su bạn sử dụng. Một số sẽ tạo ra vị xi – rô nhẹ, gần như trong, trong khi những loại khác sẫm màu hơn tương tự như mật ong hoặc mật hoa cây thùa.

Kẹo cao su arabic tương đối đắt và có thể không nhất quán. Vì vậy bạn nên bắt đầu với những mẻ nhỏ (như công thức này) và thử nó trong một vài loại cocktail. Một khi bạn tìm thấy công thức xi-rô lý tưởng của mình, bạn có thể làm các mẻ lớn hơn.

Làm xi rô Gomme có hương vị

Cũng giống như xi-rô đơn giản, bạn có thể thêm hương vị cho xi – rô Gomme. Đó là một máy trộn tuyệt vời mà một số công thức pha chế cocktail dựa vào. Ví dụ, một ly Shot pisco cổ điển sử dụng xi – rô Gomme dứa, và xi-rô Gomme quả mâm xôi là một sự thay thế tuyệt vời cho rượu mùi mâm xôi trong đồ uống như Floradora. Có một số cách để thêm hương vị cho xi – rô Gomme, và nó sẽ cần một số thử nghiệm.

Ngâm trái cây, thảo mộc, gia vị hoặc vỏ cam quýt trong xi-rô khi nó nguội (có thể thêm chúng trong khi đun nhỏ lửa). Thời gian truyền cần thiết sẽ từ vài giờ đến vài ngày, tùy thuộc vào thành phần và số lượng được sử dụng. Nếm thử thường xuyên và lọc xi-rô khi nó đạt được hương vị mong muốn.

Sử dụng nước ép trái cây như một phần nước. Bắt đầu nhỏ bằng cách chỉ thêm 1/8 cup vào nước sôi (không để đặc).

Thêm hương liệu tinh tế với nước hoa cam, nước hoa hồng, hoặc chiết xuất hương nhu. Đảm bảo thành phần là loại được dùng để làm thực phẩm và thêm nó vào xi-rô làm mát với lượng rất nhỏ (khoảng 1/8 thìa cà phê mỗi lần) để vừa ăn.

Kẹo cao su Ả Rập được sử dụng như thế nào trong thực phẩm?

Gum arabic không màu, không mùi và tan trong nước, có nguồn gốc từ một số loại cây keo. Nó thường được sử dụng như một chất ổn định, chất nhũ hóa và chất làm đặc trong thực phẩm, và để ổn định hương vị trong đồ uống. Gum arabic có nhiều công dụng ngoài thực phẩm, bao gồm cả trong sản xuất sơn màu nước và hương. Vì lý do đó, điều quan trọng là kẹo cao su arabic bạn mua để làm xi-rô phải đạt chuẩn an toàn thực phẩm.

Nó có thể được tìm thấy ở nhiều cửa hàng thực phẩm tự nhiên hoặc cửa hàng chuyên bán đồ nướng và để an toàn, tốt nhất bạn nên mua nó từ nguồn thực phẩm. Nếu bạn muốn thử xi – rô Gomme mà không cần tìm kiếm kẹo cao su arabic, bạn có thể tìm xi – rô kẹo cao su đóng chai từ một số nhà sản xuất xi – rô đặc biệt.

Nếu bạn thích xi rô Gomme hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version