Site icon Medplus.vn

Cách phát hiện căng thẳng và lo lắng ở trẻ em

Cách phát hiện căng thẳng và lo lắng ở trẻ em

Cách phát hiện căng thẳng và lo lắng ở trẻ em

Điều quan trọng là cha mẹ phải nhận ra các dấu hiệu căng thẳng ở trẻ em và tìm kiếm các nguyên nhân có thể. Cha mẹ thường có thể giúp trẻ kiểm soát căng thẳng và lo lắng, nhưng một số trẻ có thể bị rối loạn lo âu và có thể nhận sự trợ giúp của chuyên gia.

Dấu hiệu lo âu ở trẻ em

Trẻ em có thể không nhận ra sự lo lắng của chính mình và thường thiếu sự trưởng thành để giải thích các vấn đề căng thẳng thực sự hoặc do chúng tưởng tượng.1 Điều này có thể gây ra một loạt các dấu hiệu về thể chất và hành vi, và cha mẹ có thể không chắc đó là triệu chứng lo lắng hay sức khỏe vấn đề.

Hành vi hoặc Cảm xúc

Lo lắng có thể khiến trẻ hành động theo những cách có thể khiến cha mẹ bực bội hoặc khó hiểu, nhưng điều quan trọng là người chăm sóc phải nhận ra rằng những vấn đề về hành vi và cảm xúc này có thể liên quan đến cảm giác lo lắng. Một số dấu hiệu hành vi phổ biến của căng thẳng và lo lắng bao gồm:

Vật lý

Căng thẳng và lo lắng cũng có thể biểu hiện trong các phàn nàn về thể chất. Một số dấu hiệu này bao gồm:

Bạn hãy xem xét xem những dấu hiệu này thường xảy ra trước hoặc sau một số hoạt động nhất định và liệu có các triệu chứng thể chất, chẳng hạn như đau, sốt, phát ban hoặc tiêu chảy, có thể báo hiệu một vấn đề y tế hay không.

Cách phát hiện căng thẳng và lo lắng ở trẻ em

Nguyên nhân phổ biến của căng thẳng ở trẻ em

Nguồn gốc của sự lo lắng và căng thẳng ở trẻ em có thể là do tác động bên ngoài, chẳng hạn như một vấn đề ở trường, những thay đổi trong gia đình, hoặc xung đột với bạn bè. Cảm giác lo lắng cũng có thể do cảm xúc và áp lực bên trong của trẻ gây ra, chẳng hạn như muốn học tốt ở trường hoặc hòa nhập với các bạn cùng lứa tuổi. Một số nguyên nhân phổ biến gây căng thẳng ở trẻ em bao gồm:

Một số trẻ có thể nhạy cảm với nội dung truyền thông hơn những trẻ khác. Bạn nên biết điều gì có thể khiến con bạn khó chịu, hạn chế nội dung truyền thông bạo lực và xem phim, sách, trò chơi điện tử và các phương tiện khác phù hợp với lứa tuổi.

Làm thế nào để giúp con bạn

Có nhiều cách lành mạnh để con bạn có thể đối phó và ứng phó với căng thẳng, chúng chỉ cần một số trợ giúp và hướng dẫn. Bạn có thể giúp đỡ bằng những cách sau.

Ở nhà

Tạo một bầu không khí thoải mái trong gia đình và cam kết thực hiện một thói quen. Bữa tối gia đình hoặc đêm chơi game có thể ngăn ngừa lo lắng và giúp giảm căng thẳng.

Hãy biến ngôi nhà của bạn thành một nơi yên tĩnh, an toàn và chắc chắn để đến.1

Theo dõi các chương trình truyền hình, trò chơi điện tử và sách của con bạn.

Cho trẻ tham gia vào các hoạt động trong gia đình/ xã hội

Cho phép những cơ hội mà con bạn có thể kiểm soát một tình huống trong cuộc sống của chúng.
Hãy cho con bạn biết trước bất kỳ thay đổi dự kiến ​​nào và thảo luận về các tình huống mới với chúng. Ví dụ, nếu bạn nhận một công việc mới ở một thành phố khác, điều đó sẽ có ý nghĩa gì đối với chúng về một trường học mới, những người bạn mới và một ngôi nhà mới? Và cho con bạn tham gia vào các hoạt động xã hội và thể thao mà chúng có thể thành công.

Hành động của bạn

Tổng kết

Lo lắng là một vấn đề quá phổ biến mà trẻ em ngày nay phải đối mặt. Khi nói đến sự lo lắng thời thơ ấu, học sinh lớp nhỏ có thể không thể hiểu hoặc giải thích đầy đủ cảm xúc của chính mình.

Những đứa trẻ lớn hơn có thể hiểu điều gì đang làm phiền chúng, mặc dù điều đó không đảm bảo rằng chúng sẽ chia sẻ thông tin đó với bạn. Nhận thức được những thay đổi trong hành vi của con bạn sẽ giúp bạn nắm bắt được các vấn đề trước khi chúng ảnh hưởng đến con bạn tốt hơn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version