Site icon Medplus.vn

Cách sử dụng đai địu em bé an toàn

cach su dung dai diu em be an toan 1 1 - Medplus

Đai hay địu em bé đang ngày càng trở nên phổ biến vì giúp việc để trẻ đi chơi trở nên đơn giản và gọn nhẹ. Tuy nhiên, không phải bố mẹ nào cũng biết cách sử dụng đai địu em bé an toàn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn sử dụng địu em bé cho bố mẹ, giúp cả gia đình có những khoảng thời gian di chuyển tiện lợi và thoải mái.

Nghiên cứu kỹ trước khi sử dụng đai địu em bé

Trước khi lựa chọn bất kỳ loại đai địu nào cho con, bố mẹ nên thử nhiều loại khác nhau để tìm ra chiếc đai phù hợp nhất cho cả bố mẹ và con. Mỗi loại đai địu em bé đều có khả năng chịu lực khác nhau tùy vào cân nặng và chiều cao của trẻ. Sau khi đã tìm được một số loại địu đáp ứng được yêu cầu về thể trạng của trẻ, bố mẹ có thể đi ra các cửa hàng bán địu để kiểm tra chất liệu cũng như kiểu dáng trực tiếp. Càng nghiên cứu kỹ, việc sử dụng địu của bố mẹ về sau càng thuận tiện.

Cách sử dụng đai địu em bé an toàn

Luyện tập đeo địu khi không có em bé trước

Trước khi sử dụng địu cho con, bố mẹ nên luyện tập trước bằng cách tập đeo địu với một số món đồ tương tự như búp bê hoặc đồ chơi đi lại xung quanh nhà. Điều này sẽ giúp bố mẹ quen dần với việc địu em bé cũng như điều chỉnh lại chiếc địu sao phù hợp. Nếu bỡ ngỡ và chưa quen với việc dùng địu, bố mẹ nên nhờ một số người hỗ trợ. Sau khi đã thành thục với việc đeo địu, bố mẹ có thể luyện tập với trẻ ở nhiều thể lại mặt phẳng khác nhau từ sàn cứng cho đến đệm mềm.

Đảm bảo trẻ ngồi đúng tư thế

Tư thế ngồi trên địu của trẻ rất quan trọng vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con về sau nếu ngồi sai. Cằm của trẻ không nên để quá sát ngực trẻ và mặt thì không nên bị dính vào người bố mẹ. Hai tư thế trên đều khiến trẻ bị thiếu không khí và ngất bất kỳ lúc nào. Chính vì thế, trong lúc địu, bố mẹ nên nhìn xuống trẻ thường xuyên để đảm bảo mặt của trẻ không bị che mất. Với những trẻ nhỏ hơn 4 tháng tuổi, cổ chưa vững thì cách sử dụng địu cho trẻ sơ sinh đó là dùng thêm phần hỗ trợ đỡ cổ đằng sau cho chắc chắn.

Ngoài phần thân trên, vị trí của thân dưới như chân của trẻ cũng quan trọng không kém. Chân của trẻ không nên buông thõng xuống, khép lại mà nên dang rộng và quặp vào phân hông của bố mẹ. Điều này sẽ giúp định hình phần hông cho trẻ. Lưu ý, cho dù bố mẹ địu con đúng tư thế cũng không nên địu quá lâu. Cách sử dụng địu em bé đúng đó là sau khoảng 30 phút đến 1 tiếng, bố mẹ nên để trẻ ra khỏi địu và nghỉ ngơi để không bị giãn cơ.

Mặc quần áo phù hợp

Tùy vào điều kiện thời tiết mà bố mẹ nên lựa chọn quần áo cho trẻ phù hợp. Nhất là khi đeo địu sẽ khiến trẻ nóng hơn bình thường. Vào mùa đông, bố mẹ có thể cho trẻ mặc một đến hai chiếc áo dài tay mỏng và dùng chung áo khoác với bố mẹ nếu thời tiết lạnh vừa vừa. Trong khi đó, vào mùa hè, bố mẹ nên cho con mặc càng mát mẻ càng tốt và nên chọn những chỗ râm mát để đi.

Đi lại cẩn thận

Khi đeo địu, khả năng thăng bằng của bố mẹ sẽ bị ảnh hưởng nên một trong những cách sử dụng địu trẻ em an toàn đó là thật cẩn thận mỗi khi đi qua cửa, những chỗ chật hẹp. Bên cạnh đó, mỗi khi bố mẹ cúi xuống để lấy đồ thì bố mẹ cần phải dùng cả hai tay để đỡ sau lưng bé.

Ngoài ra, trước khi sử dụng, bố mẹ cần phải kiểm tra xem địu có bị lỗi hoặc bị rách không để đảm bảo an toàn.

Một số quy tắc an toàn khác bố mẹ cũng cần tuân thủ như:

Trẻ sẽ có những giây phút thoải mái ở trên chiếc địu nếu bố mẹ tuân thủ cách sử dụng đai địu em bé đúng cách. Mong rằng qua bài viết này, bố mẹ và trẻ sẽ có những giây phút du lịch, vận động ngoài trời đáng nhớ.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version