Site icon Medplus.vn

Cách sử dụng sữa tăng chiều cao cho bé

Cách sử dụng sữa tăng chiều cao cho bé

Cách sử dụng sữa tăng chiều cao cho bé

Để cải thiện chiều cao cho trẻ, rất nhiều các bà mẹ chọn sữa tăng chiều cao cho bé để cung cấp đầy đủ canxi cho sự phát triển xương. Tuy nhiên, không phải bà mẹ nào cũng cho bé uống sữa tăng chiều cao đúng cách giúp hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng. Vậy uống sữa như thế nào đúng cách, mời các bạn cùng theo dõi những chia sẻ của chúng tôi dưới đây nhé.

1. Uống sữa bao nhiêu 1 ngày là đủ?

Uống quá nhiều sữa trong vòng 1 ngày không những không mang lại lợi ích cho trẻ mà đôi khi còn gây ra những tác hại không tưởng đến sức khỏe. Các bậc phụ huynh hãy bỏ qua thói quen cho con uống sữa mọi lúc mọi nơi và không quan tâm đến liều lượng. Cần có một thời gian biểu và đo lường cụ thể đối với từng đối tượng.

Cách sử dụng sữa tăng chiều cao cho bé

2. Uống sữa khi nào tốt nhất?

Theo các nghiên cứu thì sữa sẽ được hấp thu tốt hay thời gian tốt nhất để uống sữa chính là khi uống cách xa bữa ăn chính 1-2h và khoảng 2h trước khi đi ngủ.

Uống sữa buổi sáng sẽ hỗ trợ cung cấp năng lượng và dưỡng chất quan trọng cho cơ thể hoạt động cả một ngày dài còn uống sữa buổi tối sẽ giúp bé ngủ sâu hơn, tăng khả năng hấp thụ canxi hỗ trợ phát triển chiều cao của bé một cách hiệu quả. Và lưu ý việc cho con uống sữa 2h trước khi đi ngủ còn giúp bé không bị đầy hơi hay nặng bụng như cho uống sữa ngay trước khi ngủ mẹ nhé.

Không nên cho bé uống sữa đang lúc đói: Mẹ nên tập bé thói quen uống sữa vào bữa phụ, sau bữa ăn khoảng nửa tiếng hoặc lúc bé không quá đói. Vì sao? Một lượng lớn sữa nạp vào dạ dày rỗng gây co bóp mạnh, làm dịch vị tiết ra đào thải nhanh canxi xuống ruột, bài tiết ra ngoài. Hệ quả là mất đi dưỡng chất thiết yếu.

Cách sử dụng sữa tăng chiều cao cho bé

3. Không cho bé uống sữa với thuốc

Để bé chịu uống thuốc khi mắc bệnh, mẹ thường cho bé uống cùng sữa, kể cả sữa tăng chiều cao. Hoàn toàn sai lầm mẹ nhé. Sữa sẽ ảnh hưởng đến tốc độ hấp thu thuốc của cơ thể, làm nồng độ thuốc trong máu giảm thấp một cách đột ngột. Hơn nữa, canxi, magiê và các nguyên tố vi lượng khác phản ứng với thành phần của thuốc, tạo hợp chất rất hại cho cơ thể trẻ em. Vì vậy, trước hoặc sau khi uống thuốc 1-2 tiếng, mẹ mới nên cho bé uống sữa.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version