Site icon Medplus.vn

[2021] Cách tính tiền thai sản cho người lao động đặt vòng tránh thai

Ngoài được nghỉ 07 ngày, người lao động khi đặt vòng tránh thai còn được hưởng một mức tiền thai sản khác theo quy định. Vậy số tiền người lao động được nhận khi đặt vòng tránh thai là bao nhiêu? Cách tính tiền thai sản cho người lao động đặt vòng tránh thai như thế nào? Cùng Medplus đọc bài viết bên dưới đây nhé.

1. Cách tính tiền thai sản cho người lao động đặt vòng tránh thai

Cách tính tiền thai sản cho người lao động đặt vòng tránh thai

Theo điểm a, điểm c khoản 1 điều 39 luật bảo hiểm xã hội 2014 quy định về mức hưởng chế độ thai sản:

a) Mức hưởng một tháng bằng 100% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội của 06 tháng trước khi nghỉ việc hưởng chế độ thai sản Trường hợp người lao động đóng bảo hiểm xã hội chưa đủ 06 tháng thì mức hưởng chế độ thai sản theo quy định tại Điều 32, Điều 33, các khoản 2, 4, 5 và 6 Điều 34, Điều 37 của Luật này là mức bình quân tiền lương tháng của các tháng đã đóng bảo hiểm xã hội;

c) Mức hưởng chế độ khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi được tính theo mức trợ cấp tháng quy định tại điểm a khoản 1 Điều này, trường hợp có ngày lẻ hoặc trường hợp quy định tại Điều 33 và Điều 37 của Luật này thì mức hưởng một ngày được tính bằng mức trợ cấp theo tháng chia cho 30 ngày.

Theo quy định trên, tiền hưởng chế độ thai sản khi thực hiện biện pháp tránh thai được tính như sau:

2. Đặt vòng tránh thai được nghỉ mấy ngày?

Đặt vòng tránh thai được nghỉ mấy ngày

Khi thực hiện các biện pháp tránh thai thì người lao động được hưởng chế độ nghỉ thai sản theo chỉ định của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền. Thời gian nghỉ việc tối đa được quy định như sau:

Thời gian hưởng chế độ thai sản quy định tại khoản 1 Điều này tính cả ngày nghỉ lễ, nghỉ Tết, ngày nghỉ hằng tuần.

Ngoài ra, căn cứ vào tình hình thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình, cơ sở khám chữa có thẩm quyền có thể cấp giấy xác nhận cho hưởng chế độ thai sản quy định số ngày được nghỉ. Thời gian này bao gồm cả ngày nghỉ lễ, nghỉ tết, ngày nghỉ hằng tuần.

3. Thủ tục hưởng chế độ thai sản cho người lao động tránh thai

Thủ tục hưởng chế độ thai sản cho người lao động tránh thai

– Căn cứ tại khoản 1 điều 9 Quyết định số 636/QĐ-BHXH ngày 22 tháng 4 năm 2016 quy định về chế độ thai sản khi thực hiện biện pháp tránh thai cần chuẩn bị những loại giấy tờ sau:

– Hồ sơ nộp tại văn phòng bảo hiểm xã hội cấp huyện nơi tham gia bảo hiểm.

– Thời hạn nộp hồ sơ: Không quá 45 ngày kể từ ngày người lao động trở lại làm việc.

– Thời gian giải quyết :trong khoảng 15 ngày kể từ ngày nộp đủ hồ sơ cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

4. Kết luận

Medplus vừa hướng dẫn bạn cách tính tiền thai sản cho người lao động đặt vòng tránh thai rồi. Mức hưởng chế độ thai sản khi sử dụng biện pháp tránh thai là 100% bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm 6 tháng trước khi triệt sản chia cho 30 ngày. Trường hợp người lao động đóng bảo hiểm xã hội chưa đủ 6 tháng thì mức hưởng khi tiến hành triệt sản là mức bình quân tiền lương tháng của các tháng đã đóng bảo hiểm.

Exit mobile version