Site icon Medplus.vn

Cách trị mụn sữa ở trẻ sơ sinh hiệu quả

Cách trị mụn sữa ở trẻ sơ sinh hiệu quả

Cách trị mụn sữa ở trẻ sơ sinh hiệu quả

Tuy không gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ nhưng mụn sữa cũng là vấn đề khiến nhiều mẹ phải lo lắng. Vậy đâu là cách trị mụn sữa ở trẻ sơ sinh hiệu quả?

1. Nguyên nhân gây ra tình trạng mụn sữa ở trẻ sơ sinh

Do trẻ sơ sinh còn non và chưa phát triển hoàn toàn, các ống tuyến nằm dưới da hay bị tắc nghẽn. Sự tắc nghẽn này tạo thành các túi nhỏ chứa các mảng chất sừng. Những túi nhỏ này chính là mụn sữa.

Trẻ sơ sinh thường bị nổi mụn sữa ở mặt, trán, tùy theo cơ địa của từng trẻ mà mụn sữa nhiều hoặc ít, đôi khi có thể nổi ở cả vùng lưng, ngực và chân tay của bé.

Trẻ sơ sinh bị mụn sữa ở mặt, trán là chủ yếu. Một số trẻ có thể bị mụn sữa ở cả vùng lưng, ngực và chân tay của trẻ. Số lượng mụn sữa nhiều hay ít hoàn toàn phụ thuộc vào cơ địa của từng trẻ. Mặc dù chưa có nhiều nghiên cứu về nguyên nhân gây ra mụn sữa nhưng cũng có một số phỏng đoán nhất định về vấn đề này:

Cách trị mụn sữa ở trẻ sơ sinh hiệu quả

2. Cách trị mụn sữa ở trẻ sơ sinh

Theo các bác sĩ, mụn sữa ở trẻ sơ sinh thường sẽ tự biến mất sau khoảng 3-4 tuần mà không cần điều trị gì nhiều. Tuy nhiên, để giúp cho mụn sữa mau hết, mẹ lưu ý cần phải giữ cho da trẻ thông thoáng và sạch sẽ. Bố mẹ nên và không nên làm những điều sau:

Bố mẹ nên:

Bố mẹ không nên:

3.  Cách chữa mụn sữa ở trẻ sơ sinh nếu trẻ bị nặng hơn

Mặc dù trong đa số các trường hợp, mụn sữa ở trẻ sơ sinh sẽ tự khỏi sau một thời gian nhưng cũng có một số trẻ bị mụn sữa kéo dài. Nếu trẻ nổi mụn khá lâu kèm theo sưng đỏ, đau rát, ngứa ngáy, chảy dịch hoặc có mủ, bố mẹ nên đưa trẻ đi khám để được tư vấn điều trị kịp thời, tránh để các trường hợp không đáng tiếc xảy ra.

Mong rằng qua bài viết, bố mẹ đã biết thêm về cách trị mụn sữa ở trẻ sơ sinh để từ đó chăm sóc trẻ hiệu quả hơn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version