Site icon Medplus.vn

Cách trị tận gốc Viêm nang lông hiệu quả nhất

9fcad54d36d62f52d939835966a6a93d - Medplus

Để biết cách điều trị Viêm nang lông tận gốc, ta cần biết rõ về bệnh cũng như là các nguyên nhân gây ra bệnh. Từ đó, ta mới có thể áp dụng những biện pháp phòng ngừa và điều trị thích hợp.

Viêm nang lông là gì?

Viêm nang lông là tình trạng nang lông bị viêm nhiễm do vi khuẩn hoặc nấm gây ra. Viêm nang lông có thể xuất hiện ở mọi mọi vùng da (trừ môi, lòng bàn tay, lòng bàn chân). Trong đó, những vùng dễ bị viêm nang lông nhất là cánh tay, chân, mông, bộ phận sinh dục, ngực, lưng, đầu, và khuôn mặt.

Nang lông bị viêm do nấm và vi khuẩn

Tuy không gây nguy hiểm, nhưng người bệnh vẫn có cảm giác đau và ngứa rất khó chịu. Hãy cùng tìm hiểu thêm về viêm nang lông để biết cách điều trị nhé!

Phân loại và triệu chứng

Viêm nang lông được chia thành 2 loại chính là Viêm nang lông nôngViêm nang lông sâu. Viêm nang lông nông thường chỉ ảnh hưởng đến một phần của nang lông. Viêm nang lông sâu thường nặng hơn và xảy ra khi toàn bộ nang lông bị viêm nhiễm.

1. Viêm nang lông nông

2. Viêm nang lông sâu

Các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc Viêm nang lông

Sử dụng dao cạo thường xuyên tăng nguy cơ Viêm nang lông

Cách điều trị Viêm nang lông

1. Dùng thuốc

Bạn có thể dễ dàng tìm được loại thuốc điều trị khi xác định được mình đang bị loại Viêm nang lông nào. Nhìn chung các loại thuốc được chia thành các nhóm sau:

2. Các can thiệp khác

Đối với các loại Viêm nang lông thể nặng hoặc tái phát nhiều lần, người bệnh có thể cân nhắc sử dụng các liệu pháp sau để điều trị dứt điểm:

Biện pháp khắc phục Viêm nang lông tại nhà

Đối với Viêm nang lông thể nhẹ hoặc mới xuất hiện, bạn hoàn toàn có thể tự mình chữa khỏi nếu áp dụng theo những phương thức sau:

Chia yến mạch vào các túi nhỏ dùng để tắm

Viêm nang lông hoàn toàn có thể chữa khỏi nhưng vẫn gây nhiều phiền toái và tốn kém. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, hãy truy cập MedPlus thường xuyên để bỏ túi những bí quyết cho một làn da khoẻ mạnh nhé!

Các bài viết liên quan:

Nguồn: Mayoclinic, Medical News Today

Exit mobile version