Site icon Medplus.vn

Cách vệ sinh đồ chơi cho trẻ

Vệ sinh đồ chơi cho trẻ

Làm phong phú cuộc sống của trẻ bằng đồ chơi và để chúng vui và giải trí là một trong những khía cạnh thú vị nhất của việc làm ba mẹ. Ngắm nhìn sự ngạc nhiên khi trẻ khám phá ra màu sắc, kết cấu, hình dạng và động vật mới là một cảm giác vô cùng đặc biệt.

Nhưng khi quan sát trẻ chơi, mẹ nhận thấy trẻ chảy nước dãi trên khắp những món đồ chơi và bắt đầu tự hỏi làm cách nào để mẹ làm sạch những thứ này một cách an toàn và hiệu quả. Dưới đây là cách vệ sinh đồ chơi cho trẻ để khiến mẹ cảm giác rằng ngôi nhà luôn ngăn nắp và sạch sẽ.

Đồ chơi trẻ em là gì?

Đồ chơi trẻ em

Đồ chơi trẻ em là những đạo cụ và đồ vật giúp trẻ sơ sinh tiến bộ về mặt phát triển. Một số đồ chơi có thể giúp củng cố các kỹ năng vận động tinh trong khi những đồ chơi khác hỗ trợ phối hợp tay và mắt. Mặc dù đồ chơi có thể trông khá cơ bản, nhưng chúng là một phần của nền tảng giáo dục đầu tiên của trẻ. Chúng giúp dạy về nguyên nhân và kết quả cũng như tham gia vào việc khám phá các giác quan.

Điều mẹ cần biết để vệ sinh đồ chơi cho trẻ

Mẹ có thể sở hữu một số sản phẩm tẩy rửa an toàn để sử dụng trên đồ chơi trẻ em bằng nhựa, chẳng hạn như khăn lau Clorox hoặc Lysol, dung dịch oxy già 3% và thuốc tẩy Clo. Mẹ cũng có thể kiểm tra bất kỳ cửa hàng tạp hóa hoặc hiệu thuốc nào, và chắc chắn sẽ phát hiện ra một số chất tẩy rửa đóng chai dành riêng cho việc khử trùng đồ chơi.

Vì đồ chơi có khả năng đi vào miệng trẻ, vì vậy mẹ nên cân nhắc sử dụng hóa chất an toàn để vệ sinh như giấm, cồn hoặc peroxide. Nếu mẹ giặt những con thú nhồi bông, hãy nhớ sử dụng chất tẩy rửa toàn cho da em bé.

Hướng dẫn cách vệ sinh thú nhồi bông cho trẻ

Hướng dẫn cách vệ sinh thú nhồi bông

Khi vệ sinh thú nhồi bông cho trẻ, hiệu quả nhất là cho chúng qua máy giặt và máy sấy. Để làm như vậy, hãy đặt thú nhồi bông vào túi vải lanh hoặc túi lưới, đặc biệt nếu chúng nhỏ hoặc có bất kỳ quần áo nào trên người có thể bị mất hoặc hư hỏng trong quá trình giặt.

Hướng dẫn cách vệ sinh đồ chơi bằng nhựa

Mẹ nên ngâm đồ chơi trong một thau nước cùng với sản phẩm tẩy rửa và đặt chúng lên một bề mặt sạch để được khử trùng trong hai đến ba phút.

Hãy đảm bảo rằng bề mặt của đồ chơi được ngâm trong khoảng thời gian cần thiết để tiêu diệt vi khuẩn, thường là trong vài phút.

Để đồ chơi khô trong không khí trong khi còn ướt, sau đó, rửa đồ chơi trong nước ấm để loại bỏ hóa chất. Cuối cùng, để đồ chơi khô trong không khí một lần nữa thay vì lau chúng bằng khăn.

Những điều cần lưu ý khi vệ sinh đồ chơi cho trẻ

Những điều cần lưu ý khi vệ sinh đồ chơi cho trẻ

Mẹ không nên đặt bất cứ thứ gì vào máy giặt mà có pin ở trong.  Đặc biệt chú ý đến đồ chơi khi trẻ tắm, thường có lỗ ở đáy. Điều quan trọng là phải vắt hết nước sau mỗi lần sử dụng để chúng có thời gian khô hoàn toàn trước khi ngâm mình trong bồn tắm. Nếu không, những đồ chơi này có thể trở thành ổ chứa vi khuẩn.

Khuyến nghị mẹ giặt đồ chơi thú nhồi bông khi cần thiết hoặc vài tháng một lần, đồ chơi nhựa cách tháng một lần, và đồ chơi gỗ hai đến ba lần một năm.

Giữ cho trẻ hạnh phúc và khỏe mạnh là điều quan trọng hàng đầu đối với cha mẹ. Điều này thường liên quan đến việc rửa và vệ sinh rất nhiều để ngăn chặn vi khuẩn. Mặc dù thường xuyên vệ sinh các vật dụng mà trẻ tiếp xúc hàng ngày là rất quan trọng, nhưng hãy nhớ dành cho mình thời gian nghỉ ngơi. Việc chăm sóc một đứa trẻ nhỏ vừa vui vẻ vừa mệt mỏi trong khi mẹ phải cố gắng hoàn thành mọi công việc nhà. Hãy áp dụng lời khuyên này khi mẹ sắp xếp hộp đồ chơi của trẻ.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Verywell Family

Exit mobile version