Site icon Medplus.vn

Cách xử lý khế cho các món ăn MẸO NẤU ĂN PHỔ BIẾN

zxcvbnm 2 1 1 - Medplus

Bài Cách xử lý khế cho các món ăn MẸO NẤU ĂN PHỔ BIẾN cung cấp cách lựa chọn và cách dùng dao. Điều này có nghĩa trực tiếp trong việc dùng khế cho các công thức nấu ăn cụ thể. Medplus trình bày theo từng bước cụ thể để bạn dễ theo dõi và làm theo.

Cách xử lý khế cho các món ăn MẸO NẤU ĂN PHỔ BIẾN

1. Chọn một quả khế chín

Tên gọi và giá trị dinh dưỡng

Quả khế là một loại trái cây nhiệt đới có vị chua và ngọt được trồng ở Thái Lan và khắp Đông Nam Á, Úc, Nam Mỹ, nhưng cũng có thể có ở Hawaii và Florida. Vì vậy chúng rất dễ tìm thấy ở cửa hàng tạp hóa hoặc chợ truyền thống nơi bạn ở. Quả khế là một lựa chọn tốt trong những tháng mùa đông khi chúng có sẵn. Thêm nữa chúng là một nguồn cung cấp Vitamin C dồi dào. Điều này có ý nghĩa trong việc tăng cường chức năng hệ miễn dịch, ngăn ngừa cảm lạnh và cúm mùa đông.

Mỗi quả có 30 calo và nhiều chất xơ. Khế là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang muốn giảm cân. Chúng cũng rất lành mạnh – chứa đầy chất chống oxy hóa và flavonoid.

Cách chọn trái khế chín – Công đoạn quyết định để có cách xử lý đúng

Khi chín, khế chủ yếu có màu vàng tươi, pha chút xanh nhạt. Chúng có thể có ít đốm màu nâu sẫm dọc theo năm đường gờ — điều này bình thường. Bạn nên chọn những trái khế chín nhưng thịt vẫn còn chắc. Bạn cũng có thể mua khế khi chúng còn xanh và đợi chúng chín. Bạn chỉ cần để chúng trên quầy trong vài ngày. Khi chín già, khế chuyển sang màu vàng hoàn toàn và bắt đầu có những đốm nâu trên toàn thân.

Khế tươi có hương vị ngon nhất. Bạn có thể dùng khế nấu canh chua hoặc ép lấy nước cũng rất ngon. Khế thật sự là một trong những món quà thiên nhiên kì diệu! Và điều này đã ra các vấn đề trong việc dùng khế để nấu ăn. Từ đó, cách xử lý khế được trình bày một cách chi tiết. Dĩ nhiên, bạn nên đọc các công thức cần dùng khế để biết các trường hợp chế biến khế cụ thể.

2. Cắt bỏ phần rìa mép trên các khía

Bạn hãy rửa sạch khế bằng nước muối hoặc dung dịch rửa rau quả. Bạn nên đặt khế theo chiều dọc trên thớt. Sau đó, bạn dùng một con dao sắc, cắt một ít dọc theo năm đường gờ (hoặc “cách ngôi sao”) và loại bỏ chúng.

Phần rìa này rất dai. Nó có thể khiến bạn khó chịu trong quá trình nhai. Vì vậy, cách xử lý chúng cũng góp phần vào việc giúp bạn có trải nghiệm thưởng thức tốt hơn.

3. Cắt bỏ phần cuống của quả khế

Bạn hãy lật mặt khế, nhìn phàn đầu phẳng hơn, nơi đó có một điểm nối cuống trái khế vào thân cây. Bạn nên cắt phần này và bỏ đi.

Cách xử lý khế

4. Cắt lát trái khế – Cách xử lý hình dáng cho việc trang trí và nấu ăn

Bây giờ, khế đã sẵn sàng để được thái lát. Giống như một quả táo, bạn có thể cắt lát mỏng hoặc dày – tùy thuộc vào mục đích. Dù bằng cách nào, bạn chắc chắn thích vẻ đẹp của việc cắt gọt này. Các lát khế có hình ngôi sao rất đẹp.

Lưu ý: Nếu bạn đang nấu khế, hãy kiểm tra công thức để kiểm soát độ dày của lát khế. Cách xử lý khế ở thời điểm này có vai trò trong việc điều chỉnh thời gian nấu, canh mức nhiệt cho phù hợp.

5. Loại bỏ hạt khế

Bạn nên dùng mũi dao, loại bỏ bất kỳ hạt khế nào bạn tìm thấy. Hạt khế tương tự như hạt táo, nhưng có thể lớn hơn và phẳng hơn một chút. Cách xử lý ở bước này giúp bạn thưởng thức khế một cách dễ dàng và an toàn hơn.

6. Thưởng thức thành phẩm – Thể hiện tính ứng dụng trong cách xử lý khế

Quả khế có cách xử lý riêng. Và bây giờ, bạn đã hoàn thành công đoạn quan trọng này. Bạn có thể ăn tươi hoặc thêm chúng vào các món salad trái cây hoặc món tráng miệng. Quả khế cũng tạo ra những loại nước ép tuyệt vời và đặc biệt ngon khi kết hợp với nước ép lê. Nó cũng giúp các món ăn, cũng như các loại cocktail, có điểm nhấn đặc biệt. Bạn chỉ cần rạch một đường ở mặt bên của một lát khế nhỏ rồi gắn nó lên thành ly.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version