Site icon Medplus.vn

Cách xử trí khi trẻ bị sốt trong đêm

Cách xử trí khi trẻ bị sốt trong đêm

Cách xử trí khi trẻ bị sốt trong đêm

Hiểu về cơn sốt

Điều quan trọng cần nhớ trẻ bị sốt là nhiệt độ trực tràng từ 100,4 độ F trở lên – là một triệu chứng của một căn bệnh chứ không phải bản thân một căn bệnh. Ở trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi, sốt là một triệu chứng của các bệnh do vi rút và vi khuẩn thông thường như ung thư phổi, cúm, cảm lạnh, viêm dạ dày ruột, nhiễm trùng tai, viêm tiểu phế quản và nhiễm trùng đường tiết niệu.

Bạn cũng có thể lo lắng khi trẻ bị sốt, nhưng hãy cố gắng nhớ rằng đó là một phần bình thường của phản ứng miễn dịch của cơ thể. Nó hoạt động như một cơ chế bảo vệ bằng cách kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu (chẳng hạn như tế bào lympho T) chủ động nhắm mục tiêu, kiểm soát và vô hiệu hóa nhiễm trùng.

Một trong những điều xảy ra khi bạn ngủ là bạn nhận được phản ứng sốt tốt hơn. Điều này có nghĩa là, ngay cả khi nhiệt độ tăng, cơ thể của bạn sẽ tích cực tập trung hơn vào việc chống lại nhiễm trùng.

Cách xử trí cơn sốt

Có ích hay không, sốt cao có thể khiến trẻ cảm thấy vô cùng mệt mỏi, vì vậy có lý do chính đáng để bạn làm mọi cách để xoa dịu cơn sốt. Để đạt được mục tiêu này, Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) khuyến cáo bạn nên thực hiện các bước sau để kiểm soát cơn sốt của trẻ sơ sinh hoặc trẻ mới biết đi:

Cách xử trí khi trẻ bị sốt trong đêm

Khi nào đánh thức con bạn

Việc quan tâm khi con bạn bị sốt là điều dễ hiểu. Nếu con bạn có thể ngủ được, đừng đánh thức con bạn chỉ để đo nhiệt độ hoặc cho con uống thuốc hạ sốt. Trừ khi các triệu chứng của họ đủ nghiêm trọng để yêu cầu phải vào phòng cấp cứu, nếu không, bạn có thể ngủ một giấc ngon lành vào quá trình chữa bệnh hơn là theo dõi nhiệt độ của họ.

Có một vài ngoại lệ đối với quy tắc này. Ví dụ, nếu con bạn đang ngủ không yên giấc, chúng có thể nghỉ ngơi tốt hơn sau một liều Tylenol, Motrin hoặc Advil vào ban đêm. Tương tự, nếu con bạn thở nhanh hơn bình thường hoặc bất thường, bạn có thể muốn kiểm tra nhiệt độ của chúng để quyết định xem có cần thực hiện thêm hành động hay không.

Khi nào nên gọi cho bác sĩ

Nói chung, bạn sẽ cần gọi bác sĩ hoặc tìm kiếm sự chăm sóc khẩn cấp nếu:

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version