Site icon Medplus.vn

Café au Lait kiểu Pháp đầu óc tỉnh táo cho ngày thảnh thơi

can chuan bi day du 1 8 - Medplus

Ở Pháp, thức uống được pha theo tỷ lệ 1 : 1 bao gồm sữa hấpcà phê nóng đậm đặc được kết hợp để tạo nên hương vị êm dịu hoàn hảo được gọi theo tên café au lait. Bạn hãy vào bếp cùng chúng tôi để kiểm chứng.

Café au Lait kiểu Pháp đầu óc tỉnh táo cho ngày thảnh thơi

Chuẩn bị công thức dễ dàng này ở nhà và phục vụ nó trong bữa sáng truyền thống của Pháp cùng bánh sừng bò nướng, hoặc như một ly cà phê sau bữa phụ cùng một miếng sô cô la đen. Khách của bạn có thể nghĩ họ đã được chở đến một quán cà phê vỉa hè ở Paris.

Liều lượng các nguyên liệu được yêu cầu ở đây cung cấp một phần Café au Lait. Nhưng tỷ lệ có thể được tăng lên để bạn có nhiều cup và phục vụ món ăn có hương vị nhẹ nhàng này.

Ở Tây Ban Nha, thức uống giống hệt này được gọi theo tên café con leche, trong khi người Đức dùng từ milchkaffee để chỉ. Những người ăn chay không cần cảm thấy lạc lỏng bởi công thức café au lait này. Đối với những ai thích dùng cà phê để tráng miệng, đừng bỏ quên tên quán cà phê au lait crème brûlée. Và hơn hết, bạn hoàn toàn có thể pha cà phê kiểu này tại nhà để có thể nhâm nhi thoải mái trong không gian riêng tư.

Công thức Café au Lait

Danh sách các nguyên liệu khá đơn giản và không quá đắt. Nếu siêu thị địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến. Nhưng để tránh bất kỳ trường hợp không mong muốn nào có thể xảy ra bạn nên tìm hiểu thông tin nhà cung cấp và nguồn hàng. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt ly Café au Lait. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 5 phút.

Thành phần

Café au Lait

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Đổ phần cà phê nóng và sữa đã hấp vào một cup lớn bằng nhau, để riêng phần bọt.

Bước 3:

Khuấy đều tay.

Kết hợp
Bước 4:

Lấy thìa để hớt phần bọt phía trên và dùng nóng.

Bước 5:

Nếu bạn muốn trang trí kiểu nghệ thuật, bạn có thể muốn thử sử dụng phần sữa hấp để tạo hình hoặc đơn giản rắc thêm quế.

Bước 6:

Phục vụ Café au Lait và thưởng thức ngay lập tức.

Trang trí

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 1
Mỗi phần Café au Lait chứa
Lượng calo 598
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 32 g 41%
Chất béo bão hòa 18 g 91%
Cholesterol 98 mg 33%
Natri 424 mg 18%
Tổng Carbohydrate 47 g 17%
Chất xơ 0 g 0%
Chất đạm 31 g
Canxi 1108 mg 85%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Café au Lait.

Cách chuẩn bị sữa hấp không cần máy Espresso

Bạn không cần phải có một chiếc máy hơi nước cầu kỳ hay một chiếc máy pha cà phê Espresso để nấu sữa hấp tại nhà. Chúng tôi hướng dẫn bạn một kỹ thuật tuyệt vời để bạn có ly Café au Lait hấp dẫn.

Đổ lượng sữa mong muốn vào bình thủy tinh (bình Mason hoạt động tốt).

Vặn nắp và lắc mạnh lọ trong 45 giây. Điều này giúp bổ sung thêm không khí (tương tự như những gì xảy ra khi đánh kem nặng). Ngừng lắc khi sữa đã tăng gấp đôi thể tích.

Mở nắp và đặt bình vào lò vi sóng và đun ở nhiệt độ cao trong 30 đến 45 giây. Hãy quan sát nó một cách cẩn thận. Nếu sữa quá nóng, luồng không khí bạn dẫn vào gây xì hơi. Theo một nguyên tắc nhỏ, bạn hãy đun cho đến mức đủ để giữ ấm sữa và dụng cụ.

Lấy phần sữa hấp khỏi lò vi sóng và di chuyển phần bọt ở trên sang một bên trong khi bạn đổ sữa đã hấp vào cà phê. Sau đó, bạn múc bọt được đánh giá cao ở phía trên.

Café au Lait và Café Latte

Café au Lait bao gồm lượng sữa hấpcà phê bằng nhau. Trong khi café latte cần dùng 2 phần sữa hấp đến 1 phần cà phê Espresso. Nói chung bạn có thể điều chỉnh hoặc biến tấu công thức theo khẩu vị, sở thích và nguyên liệu sẵn có.

Ly Café au Lait của bạn có hương vị như thế nào? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Theo bạn, tách cà phê ngon cần đạt được những tiêu chí gì? Tại sao bạn nghĩ như vậy? Bạn có công thức pha cà phê nào cần giới thiệu không. Hy vọng, những câu hỏi này có thể giúp bạn có ý tưởng để vào bếp mỗi ngày.

Nếu bạn thích Café au Lait hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version