Site icon Medplus.vn

Café Canario (hay Café Bombón) thức uống espresso điển hình

chuan huong vi 24 1 - Medplus

Cà phê Espresso mạnh, hay Café Canario, là một thức uống phổ biến ở Tây Ban Nha, nơi các quán cà phê có ở mọi góc phố. Công thức này là một thức uống Espresso điển hình và thường được thưởng thức như một món tráng miệng. Đầu tiên, Espresso đậm đặc được rót vào ly, sau đó cho sữa đặc có đường vào. Kem đánh bông chảy ra khỏi ly. Có nhiều biến thể: Một số đổ sữa đặc vào trước, sau đó cho cà phê, sau đó cho sữa nguyên chất vào để tạo ra các lớp đặc biệt, với kem đánh bông ở trên.

Café Canario (hay Café Bombón) thức uống espresso điển hình

Món yêu thích của người Tây Ban Nha này có thể được phục vụ nóng hoặc lạnh. Café Canario, còn được gọi là café bomón, có cà phê Espresso, sữa đặc, một chút chiết xuất vanibột ca cao. Đó là cà phê Espresso đủ dùng cho buổi sáng, trong khi vẫn đủ ngọt ngào và hấp dẫn cho một buổi chiều.

Cực ngon

Các loại cà phê ngọt như Café Canario này, đến từ quần đảo Canary, và không phổ biến trên đất liền như người ta nghĩ, nếu xét về độ ngon của đồ uống này. Bất chấp điều đó, đây là một thức uống truyền thống rất Tây Ban Nha và bạn sẽ không hối tiếc khi thử. Bạn chỉ cần một vài nguyên liệu để tạo ra món bánh paella tuyệt vời với vị ngọt đậm đà.

Công thức Café Canario

Thành phần

1 cup kem tươi
1/4 thìa cà phê chiết xuất vani
1 tách cà phê Espresso
1 cup sữa đặc có đường
4 muỗng canh bột ca cao

Café Canario

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Thêm chiết xuất vani vào kem và đánh bông bằng máy trộn cầm tay cho đến khi tạo thành các đỉnh mềm. Nếu làm trước thời hạn, hãy đậy chặt bát bằng màng bọc thực phẩm và giữ lạnh cho đến khi sẵn sàng phục vụ.
  3. Pha 8 ounce cà phê Espresso bằng máy pha cà phê Espresso đơn giản trên bếp, hoặc máy ép kiểu Pháp. Hãy nhớ rằng một ly cà phê ngon, đậm đà cần 1 ounce rưỡi hỗn hợp cà phê Espresso xay mịn trên mỗi tách, rang càng nhẹ thì bạn có thể cần nhiều cà phê hơn.
  4. Đổ cà phê vào 4 cốc thủy tinh nhỏ. Đổ sữa đặc vào các cốc, mỗi cốc 2 ounce chất lỏng. Vì sữa đặc nặng hơn nên sẽ bị chìm xuống đáy. Phủ kem lên trên.
  5. Rắc 1 thìa bột ca cao lên mỗi cốc Café Canario và dùng thìa để dùng. Nhắc khách khuấy đều đồ uống để trộn sữa đặc ngọt và kem béo ngậy vào ly cà phê đậm đà.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần Café Canario chứa
Lượng calo 474
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 29 g 37%
Chất béo bão hòa 18 g 90%
Cholesterol 93 mg 31%
Natri 122 mg 5%
Tổng Carbohydrate 47 g 17%
Chất xơ 1 g 4%
Tổng lượng đường 43 g
Protein 9 g
Vitamin C 2 mg 12%
Canxi 258 mg 20%
Sắt 2 mg 12%
Kali 409 mg 9%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Barraquito Especial hoặc Completo

Cà phê với rượu mạnh, rượu Rum hoặc rượu mùiTây Ban Nha được gọi là carajillos. Barraquito là một biến thể như vậy trên café canario, gồm Licor 43, vỏ chanh, và một ít quế xay hoặc cả cây. Licor 43 có 43 thành phần khác nhau và là một loại rượu rất ngọt và thơm được đánh giá cao ở Tây Ban Nha. Barraquito cũng có thể được xem như như một phần chương trình của khóa học tráng miệng.

Lịch sử của Café Canario

Trong nhiều năm, các quán cà phê trên quần đảo Canary đã bán café canario hoặc café bomón. Nó thường được gọi là café canario vì nó là thức uống được dùng phổ biến ở quần đảo Canary. Tuy nhiên, nó còn được gọi là café bombón vì nó có vị ngọt và đậm đà như một món tráng miệng.

Một số người công nhận một người uống cà phê ở địa phương có biệt danh là barraquito (cũng là tên của một phiên bản của loại cà phê này với rượu) đã tạo nên công thức này. Và một số người khác lại cho cho rằng nó được một nhân viên pha chế địa phương tạo nên.

Nếu bạn thích Café Canario hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version