Site icon Medplus.vn

Café Caribbean Cocktail thiên đường của niềm vui và hương vị

ngay vui - Medplus

RumAmaretto kết hợp cùng nhau để mang đến cho ly cà phê của bạn hương vị của vùng Caribê! Loại cocktail cà phê nóng tuyệt vời này rất dễ trộn, có hương vị ngọt ngào và thơm ngon. Café Caribbean Cocktail được xem như một cách tuyệt vời để sưởi ấm cơ thể trong một ngày đông lạnh giá.

Café Caribbean Cocktail thiên đường của niềm vui và hương vị

Loại đất độc đáo của các đảo Caribe cung cấp môi trường hoàn thiện cho việc sản xuất hạt cà phê. Mặc dù không phải là những nhà xuất khẩu cà phê lớn trong khu vực, nhưng gặp phải sự cạnh tranh từ những nước như Colombia, Costa RicaBrazil, cà phê Caribe có sức hấp dẫn và hương vị đặc biệt.

Rum có thể là điều đầu tiên xuất hiện trong đầu mỗi người khi nghĩ đến các sản phẩm tuyệt vời của vùng Caribe. Hầu hết mọi hòn đảo đều sản xuất loại đồ uống chưng cất từ ​​đường mía này, mỗi loại đều hấp dẫn khẩu vị của khách hàng – từ rượu Rum được ủ cầu kỳ, có hương vị phong phú, đến rượu Rum dừa ngọt ngào tạo cảm giác thích thú cho việc thưởng thức.

Bây giờ, điều gì xảy ra nếu bạn kết hợp rượu Rumcà phê? Chà, chúng ta có thể gọi nó là ma thuật, nhưng tên chính thức của thức uống là Café Caribbean Cocktail. Nó có mặt trên khắp vùng Caribê, loại cocktail thơm ngon này là lựa chọn hoàn hảo và thậm chí còn tuyệt vời hơn vào những ngày mưa.

Cà phê Caribbean được pha chế theo một cách đơn giản. Hai loại rượu mạnh này rất phổ biến trong các quán bar gia đình và chuyên nghiệp. Vì vậy đây cũng là một trong những lựa chọn nhanh nhất khi bạn muốn uống cà phê. Kem đánh bônghạnh nhân bào là những phần thưởng bổ sung giúp tăng thêm lớp phủ ngọt ngào cho hỗn hợp đầy hương vị này.

Bạn có thể thay đổi cách trang trí – thay vì hạnh nhân, hãy sử dụng bột sô cô la, quế, nhục đậu khấu, caramel hoặc thậm chí rắc lên để tạo thêm chút thú vị. Ví dụ: vào dịp Lễ Tạ ơn, hãy làm một ly Café Caribbean Cocktail hương quế, dừa và gia vị bánh bí ngô. Bạn hãy thay thế kem đánh bông bằng một muỗng kem vani béo ngậy, tạo ra nhiều món tráng miệng từ nguồn cà phê của vùng Caribê hơn.

Công thức Café Caribbean Cocktail

Danh sách các nguyên liệu hết sức ngắn gọn và không mấy đắt. Nếu siêu thị địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến uy tín. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch và hoàn thành tốt ly Café Caribbean Cocktail.

Thành phần

1 ounce rượu Rum

1/2 ounce rượu mùi Amaretto

6 ounce cà phê đen nóng

Kem đánh bông, để trang trí

Hạnh nhân cắt lát, để trang trí

Café Caribbean Cocktail

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đổ rượu RumAmaretto vào ly cà phê Ailen hoặc cốc cà phê.
  3. Đổ đầy cà phê nóng.
  4. Trên cùng phủ lớp kem đánh bông và dùng hạnh nhân cắt lát để trang trí.
  5. Phục vụ Café Caribbean Cocktail và thưởng thức!
Nghệ thuật pha chế

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Café Caribbean Cocktail chứa
Lượng calo 211
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 8 g 10%
Chất béo bão hòa 1 g 7%
Cholesterol 5 mg 2%
Natri 6 mg 0%
Tổng Carbohydrate 9 g 3%
Chất xơ 2 g 6%
Tổng lượng đường 7 g
Protein 3 g
Vitamin C 0 mg 0%
Canxi 45 mg 3%
Sắt 1 mg 3%
Kali 198 mg 4%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Café Caribbean Cocktail. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Cocktail rượu Rum

Lời khuyên

Làm ấm ly của bạn để đảm bảo cà phê của bạn vẫn nóng khi bạn nhâm nhi. Để làm như vậy, hãy đổ đầy nước nóng vào bình trong vài phút trong khi pha cà phê. Bạn cũng có thể làm nóng một cốc chứa đầy nước trong lò vi sóng trong khoảng 10 giây.

Để Café Caribbean Cocktail này thực sự phát huy tác dụng, hãy pha một tách cà phê đậm nhất có thể. Cân nhắc thêm nhiều cà phê xay vào máy pha nhỏ giọt của bạn hoặc áp dụng cách pha thay thế như máy ép kiểu Pháp.

Rượu Rum không nhất thiết phải có gì đặc biệt (hãy để dành cho món daiquiris của bạn) vì hương vị đậm đà của cà phê. Một loại rượu Rum nhẹ tầm trung tốt rất hợp, mặc dù bạn có thể thêm một chút độ sâu hương vị cho ly Café Caribbean Cocktail nhờ dùng rượu Rum lâu năm.

Nếu bạn muốn Café Caribbean Cocktail thực sự đặc biệt, hãy thử thêm vào ly Amaretto tự làm. Trong vòng chưa đầy một giờ, bạn có thể tạo ra loại rượu mùi của riêng mình với một ít Vodka (hãy thử với rượu Rum) và một vài nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp. Thành phần chủ yếu là chiết xuất từ ​​quả hạnh.

Các công thức biến thể

Hai loại rượu này cũng là một chất bổ sung tuyệt vời cho cà phê đá, đặc biệt nếu bạn áp dụng phương pháp pha lạnh. Thêm một chút RumChata để tạo lớp kem trong nháy mắt.

Đối với phiên bản có chỉ số octan cao, hãy thêm rượu mạnh vào tách cà phê espresso. Nếu bạn dùng lượng rượu ở mức tổng cộng 1 1/2 ounce, tốt nhất bạn nên uống hai ly cà phê espresso vì nó thường chỉ đạt 2 ounce. Cappuccino cũng có thể được dùng.

Nếu bạn bỏ qua Amaretto và thêm hai viên đường, bạn có một thức uống cà phê phổ biến của Đức có tên Pharisäer kaffee. Thật thú vị khi lưu ý kem đánh bông đã được sử dụng để che giấu mùi thơm của rượu Rum từ ý kiến của một mục sư vào những năm 1870.

Đổi rượu để lấy một loại rượu mùi bổ dưỡng khác. FrangelicoGabriel Boudier Roasted Hazelnut là những lựa chọn tuyệt vời cho hương vị của hạt phỉnocino là một loại rượu mùi quả óc chó thú vị.

Café Caribbean Cocktail mạnh đến mức nào?

Café Caribbean Cocktail có chứa hàm lượng chất caffeine mạnh hơn các thức uống có cồn. Với một cốc cà phê 6 ounce và rượu Rum 80 độ, nồng độ cồn của đồ uống đạt 7% ABV (14 độ). Nó giống như uống một cốc bia mạnh, nhưng hương vị thú vị hơn nhiều!

Nếu bạn thích Café Caribbean Cocktail hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version