Site icon Medplus.vn

Cafe Con Leche bữa sáng hưởng bầu không khí Tây Ban Nha

nguyen lieu can co 1 4 - Medplus

Cafe Con Leche kiểu Tây Ban Nha là thức uống Espresso mà ai cũng có thể pha được. Được dịch là “cà phê sữa”, không có thủ thuật nào đặc biệt trong quá trình chuẩn bị và nó mang đến trải nghiệm thú vị tại nhà. Bạn cũng không cần một máy pha cà phê Espresso lớn. Công thức pha cà phê này không yêu cầu gì hơn ngoài một máy pha cà phê Espresso trên bếp hoặc ấm đun nước moka.

Cafe Con Leche bữa sáng hưởng bầu không khí Tây Ban Nha

Sữa hấp là một trong những yếu tố giúp phân biệt Cafe Con Leche và CappuccinoLatte — những loại này sử dụng sữa có bọt — vì vậy bạn không cần đánh trứng hoặc tạo bọt. Công thức truyền thống sử dụng các phần bằng nhau của cà phê Espresso mới pha và sữa hấp, trong đó Cappuccino được cân chỉnh theo tỷ lệ 1: 2 và Latte thường theo tỷ lệ 1: 3.

Một khi bạn biết cách pha chế Cafe Con Leche dễ dàng như thế nào, bạn có thể muốn pha chế nó thường xuyên hơn. Một thức uống cà phê buổi sáng đậm đà. Một buổi chiều ngon miệng đón khách. Và một cách nhanh chóng để phục vụ khách một tách cà phê tuyệt vời. Máy pha cà phê Espresso ba cup có thể tạo nên một đồ uống đơn giản bằng cách dùng Latte hoặc 2 đến 3 cup demitasse. Bạn có thể ủ một mẻ lớn hơn hoặc thêm hương vị — quế là một loại chất bổ sung cho cafe được yêu thích ở Tây Ban Nha.

Công thức Cafe Con Leche

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu hết sức đơn giản và không quá khó mua. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt ly Cafe Con Lache. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 10 phút.

Thành phần

Pha Espresso

2 muỗng canh (10 gam) cà phê xay mịn, hoặc liều lượng cần để đựng vừa chiếc nồi
1/2 cup nước hoặc lượng nước cần để đựng vừa chiếc nồi

Pha Cafe Con Leche

3 1/2 ounce cà phê Espresso mới pha
1/2 cup sữa nguyên chất
1/2 thìa cà phê đường, tùy chọn và thêm cho vừa ăn

Cafe Con Leche

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Đổ nước nóng vào cup phục vụ để làm nóng nó trong khi pha cà phê.

Bước 3:

Trong máy pha cà phê Espresso 3 cup trên bếp, thêm nướccà phê đã xay mịn theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Đun trên bếp để ủ.

Hâm nóng
Bước 4:

Trong một cái chảo nhỏ được đun trên lửa nhỏ, đổ sữa vào và đun nhẹ cho đến khi sữa bốc hơi và có những bọt nhỏ xung quanh viền. Đừng để nó sôi. Thỉnh thoảng khuấy để ngăn không cho lớp màng hình thành ở phía trên.

Bước 5:

Khi cà phê Espresso đã được pha, hãy đổ nước khỏi cup. Đổ đầy nửa cup cà phê Espresso mới pha.

Bước 6:

Từ từ đổ sữa đã hấp lên trên tách cà phê Espresso và khuấy để hòa quyện. Thêm đường cho vừa ăn. Phục vụ Cafe Con Leche và thưởng thức ngay lập tức.

Kết hợp

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 1
Mỗi phần Cafe Con Leche chứa
Lượng calo 84
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 4 g 5%
Chất béo bão hòa 2 g 12%
Cholesterol 12 mg 4%
Natri 67 mg 3%
Tổng Carbohydrate 8 g 3%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 6 g
Chất đạm 4 g
Vitamin C 0 mg 1%
Canxi 140 mg 11%
Sắt 0 mg 1%
Kali 280 mg 6%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Cafe Con Leche. Đặc biệt nếu bạn dị ứng caffeine.

Lời khuyên

Bật nhiệt hâm nóng cả ly cà phêsữa đồng thời và chúng có thể sẵn sàng để dùng.

Sử dụng bình pha cà phê Espresso lớn hơn để pha một vài thức uống cùng một lúc. Tăng lượng sữa hấp theo tỷ lệ.

Bắt đầu dùng 1/2 cup (4 ounce) mỗi phần nướcsữa để tạo nên 3 1/2 ounce mỗi ly, tổng cộng 7 ounce thức uống. Khi tăng liều lượng công thức, bạn hãy tính đến việc giảm bớt dung tích do quá trình gia tăng mức nhiệt.

Cà phê mới xay được khuyến khích. Bạn có được hương vị đậm đà nhất nếu dùng ​​máy pha cà phê Espresso theo cách xay mịn.

Không cần phải có máy pha cà phê Espresso. Cà phê đậm đặc có thể được pha bằng máy ép kiểu Pháp, máy pha rót tràn hoặc phương pháp pha không dùng điện tương tự cũng hoạt động.

Các công thức biến thể

Thêm một chút quế xay vào cup Cafe Con Leche đã hoàn thành.

Để có thêm hương vị, hãy thêm 3/4 thìa quế xay hoặc 1/4 thìa nhục đậu khấu đã xay trên phần cà phê xay trước khi pha.

Ở Tây Ban Nha, ly Manchada Leche cũng sử dụng phương pháp tương tự, nhưng cần hai phần sữa hấp và một phần cà phê Espresso.

Một phiên bản Cafe Con Leche của Cuba cho thêm đường (khoảng 2 thìa cà phê, hoặc cho vừa ăn) vào sữa khi hấp. Cà phê Espresso được thêm vào, sau đó hỗn hợp được hấp nhẹ một lần nữa.

Nếu bạn thích Cafe Con Leche hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version