Site icon Medplus.vn

Cải bó xôi xào kiểu Hàn Quốc (Sigumchi Namul) SỨC XANH

nguyen lieu can chuan bi 1 - Medplus

Món khai vị và các món ăn kèm đóng một vai trò quan trọng trong nền ẩm thực Hàn Quốc. Và sigumchi namul (cải bó xôi xào kiểu Hàn Quốc) có mọi hương vị bạn cần để tạo nên một món ăn đặc biệt ngon. Chúng tôi tin cách này có thể giúp bạn ăn được nhiều rau hơn. Bạn hãy vào bếp cùng chúng tôi để kiểm chứng.

Cải bó xôi xào kiểu Hàn Quốc (Sigumchi Namul) SỨC XANH

Khái quát

Để làm món ăn phụ phổ biến của Hàn Quốc (banchan) này, rau bina tươi được chần và được trộn thêm nước tương, dầu mè, hạt mè, muối mè / Gomasio, tỏi và một chút đường. Nó cũng là một phần của các món ăn chính nổi tiếng khác ở Hàn Quốc, chẳng hạn như bibimbap (cơm trộn với rau), chap chae (mì xào) và kimbap (cơm và rong biển cuộn).

Món cải bó xôi xào kiểu Hàn Quốc này có thể được dễ dàng tùy chỉnh. Nếu bạn muốn sử dụng nhiều hơn hoặc ít hơn bất kỳ thành phần nào, tùy thuộc vào sở thích của bạn, hãy làm như vậy.

Ví dụ, những người có mối quan tâm cụ thể về sức khỏe có thể muốn sử dụng ít nước tương hơn (hoặc sử dụng phiên bản ít natri) hoặc ít đường hơn.

Nhưng bạn có thể cảm thấy hài lòng với một món ăn chẳng hạn như sigumchi namul. Bởi vì rau bina là một trong những thực phẩm có nguồn gốc thực vật tốt nhất bạn có thể ăn. Nó có hàm lượng chất sắt khá cao.

Công thức cải bó xôi xào kiểu Hàn Quốc

Mọi việc xem như không đạt yêu cầu nếu bạn không đọc và hoàn thành món cải bó xôi tẩm gia vị theo mục này. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả. Bạn chỉ việc lập kế hoạch chuẩn bị và chế biến. Các nguyên liệu rất dễ mua và không đắt.

Bạn chỉ cần đảm bảo chọn được nguồn rau bina sạch. Mọi việc sau đó trở nên dễ dàng hơn nếu bạn biết món cải bó xôi kiểu Hàn Quốc đạt chuẩn cần trải qua 3 giai đoạn: chần sơ, vắt ráo và trộn đều. Bạn chỉ cần 6 phút để tối đa 2 phần ăn hấp dẫn.

Thành phần

1 pound rau bina tươi
1 đến 2 muỗng canh xì dầu
1 thìa dầu mè
1 thìa hạt vừng
1 muỗng canh Gomasio (muối mè)
2 tép tỏi, bằm nhuyễn
2 thìa cà phê đường cát

Cải bó xôi xào kiểu Hàn Quốc

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Chần cải bó xôi trong nước sôi trong 30 giây.

Bước 3:

Nhanh chóng vớt cải bó xôi ra dĩa và rửa sạch dưới vòi nước lạnh.

Chần và vắt ráo cải bó xôi
Bước 4:

Nhẹ nhàng bóp cải bó xôi để loại bỏ nước thừa và chuyển vào bát để phục vụ.

Bước 5:

Cho nước tương, dầu mè, hạt mè, muối mè, tỏi và đường vào chén định lượng nhỏ. Trộn đều.

Xốt trộn
Bước 6:

Đổ nước sốt lên rau bina và đảo nhẹ. Phục vụ món cải bó xôi xào kiểu Hàn Quốc và thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần cải bó xôi xào kiểu Hàn Quốc chứa
Lượng calo 82
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 5 g 6%
Chất béo bão hòa 1 g 3%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 2104 mg 91%
Tổng lượng Carbohydrate 8 g 3%
Chất xơ 3 g 11%
Tổng lượng đường 3 g
Chất đạm 4 g
Vitamin C 12 mg 58%
Canxi 180 mg 14%
Sắt 4 mg 25%
Kali 579 mg 12%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng trước khi quyết định dùng món cải bó xôi xào kiểu Hàn Quốc.

Kết luận

Đĩa cải bó xôi xào kiểu Hàn Quốc trở nên đặc biệt vì chỉ một điều. Bạn chỉ cần trộn mọi thứ và nêm nếm cho vừa miệng. Nhưng để tạo ấn tượng chúng tôi thử đặt cái tên như vậy và hướng dẫn khác đi. Mọi việc còn lại tùy thuộc vào quyết định của bạn. Hương vị của thành phẩm không đạt nếu cải bó xôi quá nhừ, không ráo nước và độ ngọt – mặn không được cân bằng. Nói chung, bạn có thể cảm thấy vị ngọt mát, vừa mặn, beo béo lúc dùng món cải bó xôi tẩm gia vị này.

Món cải bó xôi xào kiểu Hàn Quốc của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Nhà bạn hay dùng rau bina để nấu món gì? Bạn có công thức xốt trộn rau nào ngon cần giới thiệu không? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Nếu bạn thích món cải bó xôi xào kiểu Hàn Quốc hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version