Site icon Medplus.vn

Cải ngồng xào tỏi ĐƠN GIẢN MÀ CHẲNG HỀ TẦM THƯỜNG

cai ngong xao toi - Medplus

Bữa cơm gia đình không chỉ được đánh giá bởi độ ngon và nguyên liệu đắt tiền. Vâng chính xác như vậy. Nó chỉ có giá trị trong không khí đầm ấm và chứa đầy đủ dưỡng chất. Thịt cá dùng nhiều cũng ngán. Hải sản dùng lắm cũng thừa. Rau cải trở lại như một điều tất yếu. Hôm nay Medplus gửi bạn bài Cải ngồng xào tỏi ĐƠN GIẢN MÀ CHẲNG HỀ TẦM THƯỜNG. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ có ý tưởng cho bữa cơm chiều nay.

Cải ngồng xào tỏi ĐƠN GIẢN MÀ CHẲNG HỀ TẦM THƯỜNG

Lời đầu

Bữa ăn không thể hoàn thành nếu không có món rau ăn kèm. Chúng tôi cảm thấy khó chịu nếu không ăn rau một ngày. Bởi chúng tôi thích ăn rau và nó giúp thanh nhiệt, giải độc. Chúng tôi luôn đến siêu thị châu Á tìm mua một loại rau. Chúng có thể dùng được cho nhiều món và giữ được lâu trong tủ lạnh. Vâng nó là cải ngồng. Để có món rau nhanh gọn vào đêm cuối tuần, chúng tôi làm món cải ngồng xào tỏi.

Gia vị chính ở đây là muối. Chính xác là muối biển. Vì tất cả chúng ta đều biết loại muối khác đều có tạp chất, ít dưỡng chất hơn. Gia vị bỗ trợ khác như một tên tội phạm. Nhưng chúng tôi không phủ nhận, bột nêm / bột ngọt. Nó sẽ cho món ăn có vị ngọt, đậm đà hơn. Chúng tôi không thể ăn món Việt nếu không có chúng. Bạn chỉ hiểu khi bạn là người Việt. Chúng tôi đã từng ăn món Việt không nêm chúng. Nó có vị sẵn sẵn, không dịu và rất khó ăn. Lẽ đó, chúng tôi hay đùa rằng nó là “xì ke”. Vâng đúng như chất gây nghiện. Nếu hôm nào ăn chay, chúng tôi sử dụng bột nêm nấm. Thông thường, chúng tôi chỉ dùng bột nêm gà.

Cuối cùng, dầu mè được thêm vào để tạo mùi thơm đặc biệt. Chúng tôi thấy nó có mùi hạt dẻ. Hhạt tiêu trắng xay cho vị cay tinh tế. Để hoàn thành món cải ngồng xào tỏi, chúng tôi rắc tỏi phi lên trên. Vì thế món ăn có độ giòn thơm tuyệt vời.

Món cải ngồng xào tỏi được trình bày sau đây không chỉ ngon mà còn khiến chúng tôi khỏe khoắn sau bữa ăn.

Cải ngồng là gì?

Nó là một loại rau có lá xanh, được dùng phổ biến trong các món châu Á. Nó còn được gọi là bông cải Trung Quốc hoặc cải xoăn Trung Quốc. Trong tiếng Việt, nó được gọi là cải ngọt. Khi nó đi, những bông hoa nhỏ màu vàng nở rộ rất đẹp. Lúc này, người ta gọi chúng là cải ngồng. Bạn có thể tìm mua chúng trong các siêu thị. Những bông hoa nhỏ màu vàng rất bắt mắt. Vì vậy bạn có thể tìm ra chúng dễ dàng. Tuy nhiên, khi làm món cải ngồng xào tỏi, bạn chỉ nên dùng thân và lá. Bởi chúng có hương vị ngọt ngào. Phần hoa, nếu tiếc, bạn có thể cắm vào bình rất đẹp.

Công thức cải ngồng xào tỏi

Cải ngồng xào tỏi

Phục vụ 3 – 5

Thành phần

  • 1 bó lớn cải ngồng (khoảng 1/2 kg; cắt bỏ gốc, ngâm muối, rửa kỹ và để ráo)
  • 1 muỗng canh dầu thực vật
  • 6 tép tỏi (bóc vỏ và băm nhỏ)
  • 2 muỗng cà phê muối biển
  • 2 muỗng cà phê bột nêm gà
  • 1 muỗng canh dầu mè
  • 1/4 muỗng cà phê tiêu trắng
  • 1 – 2 muỗng canh tỏi phi (không bắt buộc)

Hướng dẫn làm món cải ngồng xào tỏi

  1. Trong một cái chảo lớn, đun sôi chút nước và cho cải ngồng vào chần trong 1 – 2 phút. Việc này giúp cải nhanh chín và thấm gia vị hơn lúc xào.
  2. Đặt một cái chao vào bồn rửa và xả lượng nước trong chảo vào chao, đổ bỏ nước. Rửa sạch cải ngồng bằng nước lạnh. Việc hạ nhiệt đột ngột sẽ làm cải giòn và còn giữ được màu xanh. Sau đó vớt ra, để ráo. Đặt sang một bên.
  3. Rửa sạch và lau khô chảo. Đặt nó lên bếp lần nữa. Thêm chút dầu thực vật và tỏi. Xào trên lửa vừa cho đến khi vàng nâu và thơm.
  4. Thêm cải ngồng đã sơ chế. Nêm muối, bột nêm, dầu mè và hạt tiêu trắng. Nhẹ nhàng xốc chảo cho đến nó thấm đều gia vị.
  5. Cho cải ngồng xào tỏi ra đĩa. Trang trí bằng tỏi phi sao cho đẹp mắt. Phục vụ ngay.
  6. Dùng nóng kèm cơm trắng và nước tương dằm ớt rất ngon.

Kết luận

Cải ngồng xanh mướt, vừa chín, đậm đà. Tỏi chiên thơm phức. Vị ngọt mát, mằn mặn đầy mê hoặc. Gian bếp ấm áp. Gia đình vang tiếng cười. Tất cả khiến bữa cơm tối thêm náo nức và phong phú. Bạn không tin ư, bạn có thể làm thử.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Medplus chúc bạn nấu thành công món cải ngồng xào tỏi và ăn ngon. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại, hãy để lại trong phần bình luận. Chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất có thể

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version