Site icon Medplus.vn

Cải thiện trí thông minh cho trẻ bằng cách bổ sung 10 loại thực phẩm sau

Tất cả chúng ta đều muốn những gì tốt nhất cho con mình. Và một trong những cách dễ dàng nhất để đảm bảo rằng trẻ mới biết đi được phát triển tốt nhất là thông qua một chế độ ăn uống đa dạng. Điều này không chỉ giúp tạo ra khẩu vị sẵn sàng thử những điều mới mà còn giúp tăng cường sức khỏe não bộ.

cải-thiện-trí-thông-minh-cho-trẻ

Bộ não là một trong những cơ quan mạnh mẽ và phức tạp nhất trong cơ thể. Do đó, nó cần được cung cấp nhiên liệu lành mạnh và được cung cấp đầy đủ các loại vitamin để chạy bình thường. Điều này đặc biệt quan trọng đối với trẻ mới biết đi vì khi chúng được cung cấp một chế độ ăn uống đầy đủ thực phẩm tốt cho não bộ, chúng có thời gian tập trung và học tập dễ dàng hơn, dẫn đến chỉ số thông minh cao hơn .

Dưới đây là một số thực phẩm Medplus liệt kê giúp tăng cường trí thông minh cho trẻ, hãy bổ sung một số loại thực phẩm sau đây và theo dõi sự phát triển trí não của trẻ!

1. Trứng

Mặc dù trứng là nguồn cung cấp protein dồi dào, giúp trẻ no lâu hơn, nhưng chúng cũng chứa choline, một chất giúp phát triển trí nhớ, theo WebMD . Điều này có nghĩa là trẻ mới biết đi sẽ có thể nhớ nhiều hơn và xây dựng dựa trên các khái niệm, đưa việc học của chúng lên cấp độ tiếp theo.

Một số cách tốt nhất để phục vụ trứng cho trẻ mới biết đi là trứng lộn, trong trứng tráng, hoặc luộc chín.

2. Các Loại Hạt Và Hạt Giống

Trong khi chúng có thể nhỏ, các loại hạt và hạt đóng gói một cú đấm dinh dưỡng lớn. Chứa đầy protein, kẽm, axit béo và sắt, tất cả đều hoạt động cùng nhau để tăng cường phát triển trí nhớ và chức năng não tổng thể, theo The Asian Parent .

Các loại hạt và hạt rất dễ kết hợp vào chế độ ăn uống. Từ các loại bơ hạt và hạt khác nhau trên bánh mì cho bánh mì sandwich, rắc các loại hạt lên trên bột yến mạch, hoặc trộn các loại hạt vào sinh tố, khả năng là vô tận.

3. Cháo Bột Yến Mạch

Bột yến mạch, ở dạng này hay dạng khác, có thể là một loại ngũ cốc mà trẻ mới biết đi đã ăn từ khi còn nhỏ . Vì vậy, nó không chỉ là một loại thực phẩm thoải mái cho họ mà còn là một trong những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Chứa đầy đủ chất xơ, ngũ cốc nguyên hạt, vitamin E và B, kẽm và kali, theo WebMD, bột yến mạch là siêu thực phẩm giúp phát triển trí não và tăng cường trí thông minh.

Trong khi hầu hết trẻ mới biết đi sẽ ăn bột yến mạch, việc thêm quả mọng hoặc các loại hạt lên trên sẽ làm tăng các loại thực phẩm tăng cường trí não mà trẻ đang ăn. Và, yến mạch thậm chí có thể được thêm vào sinh tố để tạo độ sánh đặc hơn giúp trẻ mới biết đi no lâu hơn.

4. Đậu

Đậu chứa nhiều vitamin, omega-3, khoáng chất, carbohydrate và chất xơ, khiến nó trở thành một loại thực phẩm giúp tăng cường trí thông minh cho trẻ mới biết đi, theo Smart Advance For Parenting .

các-loại-đậu

Các cách để làm đậu ngon cho trẻ mới biết đi bao gồm nghiền chúng để nhúng rau và bánh quy ngũ cốc nguyên hạt, phết vào bánh tortilla với một ít phô mai để tạo thành món quesadilla dễ dàng, hoặc thậm chí trong súp cho những ngày đông lạnh giá.

5. Quả Mọng

Màu đỏ tươi, tím và hồng của quả mọng thể hiện rằng chúng chứa đầy chất chống oxy hóa. Chúng cũng chứa đầy vitamin C và omega-3, theo Life With My Little Star , tất cả các thành phần giúp tăng cường chức năng não.

Hầu hết trẻ mới biết đi sẽ tự ăn quả mọng. Tuy nhiên, chúng có thể được làm thành sinh tố, thêm vào ngũ cốc, hoặc thậm chí trộn để mốc thành một món đông lạnh ngon tuyệt.

6. Trái Bơ

Có thứ gì mà siêu thực phẩm, quả bơ, không chứa?

Chứa đầy đủ axit folic, chất chống oxy hóa, omega-3, lutein, magiê, kali và vitamin A, B, C, D, E và K, theo The Avocado Society , chỉ cần một phần quả bơ sẽ giúp tăng cường trí thông minh của não trong trẻ mới biết đi.

Bơ có thể được làm thành nước chấm, ăn sống, hoặc phủ lên bánh mì nướng để tạo thành một bữa ăn ngon hoặc bữa ăn nhẹ cho trẻ nhỏ.

7. Cá Hồi

Theo WebMD, cá hồi là thực phẩm cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của não bộ, có chứa omega-3, DHA và EPA, nhưng không có gì khác biệt nếu trẻ mới biết đi không ăn. Do đó, việc tìm cách cho trẻ tập ăn cá hồi là điều cấp thiết đối với sự phát triển và chức năng não bộ của trẻ.

Nếu một đứa trẻ mới biết đi từ chối ăn cá hồi như một loại protein cho bữa tối một mình, nó có thể được thêm vào món súp yêu thích, hoặc tẩm bột và làm thành bánh cá hồi. Và với bánh cá hồi, chúng có thể được nhúng vào nước sốt yêu thích, điều này có thể giúp trải nghiệm ăn cá hồi dễ dàng hơn cho tất cả những người tham gia.

8. Sữa Chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp đầy đủ chất béo chứa nhiều protein, giúp trẻ no lâu hơn. Điều này rất quan trọng khi cần tập trung và chú ý. Tuy nhiên, nó cũng chứa các vitamin và khoáng chất giúp tăng cường chức năng não, và một phần thưởng nữa là có men vi sinh, rất quan trọng đối với sức khỏe đường ruột tốt, theo TheAsianParent.

sữa-chua-hy-lap

Hầu hết trẻ mới biết đi sẽ ăn sữa chua Hy Lạp mà không có vấn đề gì. Và các loại thực phẩm tăng cường trí não như quả mọng hoặc các loại hạt hoặc hạt cắt nhỏ có thể được thêm vào sữa chua để giúp não khỏe mạnh hơn và cung cấp các kết cấu khác nhau, hoặc thậm chí có thể được làm thành kem que mà trẻ mới biết đi yêu thích.

9. Thịt Bò Nạc

Một nguồn protein tuyệt vời, thịt bò nạc cũng cung cấp sắt và kẽm, là những chất giúp tăng cường trí nhớ, theo Smart Advance For Parenting.

Có rất nhiều lựa chọn khi nói đến bữa ăn với thịt bò nạc. Từ món xào, trong đó rau có thể được thêm vào như một phần của món chính, đến việc tự chế biến món fajitas hay thậm chí là một chiếc bánh mì kẹp thịt làm từ thịt bò nạc xay đều là những lựa chọn tuyệt vời cho món ăn tăng cường trí não này.

10. Rau

Càng nhiều màu sắc, trẻ mới biết đi sẽ nhận được càng nhiều vitamin từ rau củ. Các loại rau có màu sắc tươi sáng chứa đầy chất chống oxy hóa, rất quan trọng để giữ cho các tế bào não khỏe mạnh, theo WebMD.

Bắt một đứa trẻ mới biết đi ăn rau không phải là một cuộc chiến. Từ việc bao gồm chúng trong sinh tố, bánh nướng, súp, nước sốt, v.v., trẻ mới biết đi có thể sẽ thích ăn rau của chúng, thậm chí không nhận ra chúng đang được thêm vào món ăn yêu thích của chúng.

Nguồn tham khảo: 10 Foods To Feed To Your Toddler To Improve Their Intelligence

Exit mobile version