Site icon Medplus.vn

Caipirinha CẢM HỨNG CỦA NHIỀU CÁCH PHA COCKTAIL RUM

nguyen lieu pha cocktail Capirincha 1 1 - Medplus

Caipirinha (kai-purr-REEN-yah) là thức uống nổi tiếng tầm quốc gia của Brazil. Đây là loại cocktail phổ biến nhất ở quốc gia Nam Mỹ. Và mỗi nơi ở đây đều có cách pha chế riêng. Ngày nay, nó là một món đồ uống nổi tiếng trên toàn thế giới và nên có trong danh sách thức uống thiết yếu của mọi nhà và các quán bar.

Caipirinha CẢM HỨNG CỦA NHIỀU CÁCH PHA COCKTAIL RUM

Cocktail Cachaça

Khái quát

Công thức Caipirinha cơ bản rất đơn giản và chỉ cần 3 thành phần: Cachaça, chanh và đường. Giống như Mojito kiểu cũ, đây là một loại cocktail trộn lẫn. Mặc dù rượu được lựa chọn ở đây là Cachaça. Đôi khi được gọi nhầm là rượu Rum Brazil, nó được chưng cất từ ​​nước mía tươi chứ không phải mật đường. Cachaça không ngọt như rượu Rum và có hương vị cỏ, trái cây, rất tuyệt vời nếu được tăng cường chút hương vị chanh ngọt ngào của Caipirinha.

Một loại cocktail được yêu thích vào mùa hè, Caipirinha là một trong những thức uống giải khát bạn có thể pha chế. Đây là phần giới thiệu hoàn hảo cho bất kỳ ai mới làm quen với Cachaça và là một cách tuyệt vời để khám phá và so sánh các thương hiệu khác nhau. Thêm vào đó, nó có thể là nguồn cảm hứng để pha chế nhiều thức uống ngon khác.

Công thức Caipirinha

Thành phần

1/2 quả chanh
1 1/2 đến 2 1/2 thìa cà phê đường siêu mịn, vừa đủ dùng
2 ounces Cachaca
1 chanh xoắn dùng để trang trí

Caipirinha

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Cắt nửa quả chanh thành những miếng nhỏ.

Bước 3:

Cho chanh và đường vào một cái ly kiểu cũ và khuấy đều.

Bước 4:

Cho Cachaça lên trên đồ uống và khuấy đều.

Bước 5:

Đổ đầy đá viên nhỏ hoặc đá vụn vào ly, khuấy lại và trang trí bằng vỏ chanh. Phục vụ Capirinha và thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Caipirinha chứa
Lượng calo 91
% Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 3 mg 0%
Tổng Carbohydrate 28 g 10%
Chất xơ 5 g 17%
Tổng lượng đường 13 g
Protein 1 g
Vitamin C 49 mg 244%
Canxi 55 mg 4%
Sắt 1 mg 6%
Kali 171 mg 4%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Đường siêu mịn (hoặc đường xay) là lựa chọn tốt hơn cho cocktail vì các tinh thể mịn dễ hòa tan hơn. Điều này đặc biệt hữu ích trong một loại cocktail như Caipirinha, không có nhiều chất lỏng để pha.

Đừng lo lắng về việc tìm kiếm một loại đường đặc sản. Rất dễ dàng để biến đổi đường thông thường thành đường siêu mịn bằng máy xay thực phẩm hoặc máy xay sinh tố.

Sử dụng lượng đường được khuyến nghị để tùy chỉnh độ ngọt của cocktail Capirinha theo sở thích của bạn và loại Cachaça bạn đang dùng. Một số loại Cachaça ngọt hơn những loại khác. Và một số khác đã được ủ lâu năm. Vì vậy đôi khi việc dùng ít đường hơn tạo nên một thức uống ngon hơn.

Mặc dù không theo cách truyền thống, xi-rô đơn giản là một chất thay thế tốt cho đường siêu mịn. Bạn sử  hãydụng khoảng 3/4 ounce xi-rô. Mật hoa cây thùa và xi-rô mật ong cũng có thể hoạt động như chất tạo ngọt.

Các công thức biến thể

Được xây dựng dựa trên món Caipirinha truyền thống. Những người pha cho thêm hương vị hoặc sử dụng hương vị của nó vào một loại đồ uống khác. Bạn nên sử dụng những biến thể này làm nguồn cảm hứng. Bạn hãy xem xét những loại trái cây, thảo mộc và các thành phần mới khác có ở chợ nông sản và đừng ngại nhấn nhá bằng rượu mùi để tăng thêm hương vị.

Các loại Caipirini phiên bản lắc là một kiểu phục vụ thức uống Martini.

Biến hỗn hợp chanh-Cachaça thành một món ăn mùa hè bằng cách đông đá.

Cho một vài quả mọng vào ly để có món Caipirinha mâm xôi, hoặc thử kết hợp quả việt quất với chanh và cam.

Để có món cam quýt tẩm gia vị, hãy trộn thêm vào ly Caipirinha quất-gừng.

Trong Caipirinha ở bản địa, để tạo cảm nhận hương vị mùa thu, người pha cho thêm rất nhiều táo, quế và xô thơm.

Một quả lê giúp ly Caipirini gia vị ngon hơn vào các tháng lạnh hơn. Sự pha trộn của mật hoa lê, gừng, quế, hạt nhục đậu khấu đã chứng minh điều này.

Bạn có thể pha Caipirinha nếu không có Cachaça?

Khi Caipirinha trở nên nổi tiếng trên trường quốc tế, những người pha chế bắt đầu phát triển trở lại loại cocktail này. Không chỉ có nhiều loại hương vị được thêm vào, việc hoán đổi Cachaça lấy một loại rượu khác cũng trở nên phổ biến. Tuy áp dụng cùng một công thức, những biến thể này không phải là Caipirinha thực sự, mặc dù chúng có những cái tên tương tự:

Caipirila: rượu tequila
Caipirissima: rượu rum trắng
Caipiroska: rượu vodka
Caipisake: rượu sake

Caipirinha mạnh đến mức nào?

Cũng giống như các loại cocktail hỗn hợp chỉ có rượu khác, nồng độ rượu sau khi pha loãng cũng còn khá cao. Nếu bạn cho vào một ít nước cốt chanh và một chút rượu, nồng độ cồn của nó đạt khoảng 30% ABV. Mức này luôn thấp hơn độ cồn lúc đóng chai Cachaça một chút. Vì vậy đây không phải là một thức uống nhẹ.

Caipirinha được phát minh khi nào?

Mặc dù nó đã ăn sâu vào mạch ngầm văn hóa Brazil, nhưng lịch sử của Caipirinha không rõ ràng. Một số câu chuyện ghi lại nó vào thế kỷ 19, khi nó được thưởng thức trên các đồn điền mía. Một nguồn khác cho biết nó được phát triển từ một loại thuốc dân gian, bao gồm chanh xanh, mật ong và tỏi. Loại thuốc này được sử dụng trong đợt dịch cúm Tây Ban Nha vào đầu thế kỷ 20.

Sự khác biệt giữa Caipirinha và Mojito là gì?

Mặc dù chúng được chế tạo theo những cách giống nhau và đều sảng khoái như nhau. Nhưng Caipirinha và Mojito lại khác biệt rõ ràng. Các thành phần phổ biến là đường và chanh tươi. Và cả 2 loại cocktail đều sử dụng dụng cụ khuấy trộn, nhưng điểm này đã kết thúc những điểm tương đồng.

Các loại Mojito Cuba sử dụng bạc hà, club soda và các hương vị của rượu Rum nhưng thiếu hương vị thảo mộc sôi nổi của Cachaca. Trong khi Soda được đưa thêm vào một số biến thể của Caipirinha, nó không phải là một thành phần truyền thống.

Uống một ly cho vui

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm bếp núc của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version