Site icon Medplus.vn

Caipiroska hương vị đồ uống đặc trưng của miền Nam Hoa Kỳ

nguyen lieu can co 5 1 - Medplus

Các phiên bản Caipiroska minh chứng cho việc dùng rượu Vodka. Như biến thể của loại đồ uống Caipirinha. Chúng sử dụng cùng một loại đường trộn và chanh như thức uống cachaça nổi tiếng, nhưng thay vào đó cả hai yêu cầu rượu. Loại cocktail giải khát này có hương vị ngọt ngào và có cách pha chế rất đơn giản.

Caipiroska hương vị đồ uống đặc trưng của miền Nam Hoa Kỳ

Công thức này là một cách sử dụng đường đen hoàn hảo. Thật tuyệt nếu bạn dùng các loại đường thô như turbinado hoặc demerara và thực sự tỏa sáng nhờ dừa hoặc đường cọ. Bạn có thể dùng đường nâu loại tiêu chuẩn để pha Caipiroska, nhưng hãy sử dụng ít hơn – đường cát trắng cũng có thể tạo nên ly Caipiroska ngon.

Chìa khóa của thức uống này là đá xay (rất nhiều) và chọn một loại rượu Vodka mà bạn thích uống ngay lập tức. Bạn có thể sử dụng bao nhiêu phần nước cốt chanh tùy thích, nhưng hãy dùng nhiều một chút vì nó là thành phần tạo hương chính. Khi tất cả kết hợp mọi thứ cùng nhau, bạn có một ly cocktail rượu Vodka đầy đá lạnh để thưởng thức.

Công thức Caipiroska

Thành phần

1 quả chanh
1 thìa đường dừa, hoặc đường thô
2 ounce rượu Vodka
1 cup đá xay hoặc nhiều hơn nếu cần

Caipiroska

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Cắt bỏ phần đầu của quả chanh, sau đó cắt đôi theo chiều dài. Đối với mỗi nửa của quả chanh, cắt nó theo chiều dọc, sau đó cắt ngang miếng chanh ba lần để tạo thành tổng cộng 12 miếng chanh nhỏ.

Bước 3:

Cho ít nhất 6 miếng chanh (có thể cho thêm) vào một chiếc ly cổ đã ướp lạnh. Thêm đườngbột năng vào trộn đều.

Cocktail rượu Vodka
Bước 4:

Đổ đá bào vào ly và đổ rượu Vodka vào

Bước 5:

Khuấy đều, cho một ít nước cốt chanh vào ly đá bào.

Bước 6:

Cho vào mặt ly nhiều đá hơn và dùng các miếng chanh để trang trí cho đẹp mắt.

Bước 7:

Phục vụ Caipiroska và thưởng thức ngay lập tức.

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 1
Mỗi phần Caipiroska chứa
Lượng calo 216
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 6 mg 0%
Tổng Carbohydrate 26 g 9%
Chất xơ 4 g 13%
Tổng lượng đường 14 g
Protein 1 g
Vitamin C 39 mg 195%
Canxi 47 mg 4%
Sắt 1 mg 5%
Kali 137 mg 3%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Caipiroska.

Lời khuyên

Các kỹ thuật pha trộn là một vấn đề ưu tiên, mặc dù thức uống này dựa trên liều lượng cần thiết của các nguyên liệu để pha loãng. Một số người thích lắc Caipiroska cùng đá viên và đổ mọi thứ vào ly. Bạn cũng có thể trộn đồ uống giữa hai ly có đựng đá viên nhỏ hoặc được ướp lạnh sẵn.

Máy xay sinh tố có thể nhanh chóng trộn đá viên thành đá bào. Để đá viên ít tan chảy, bạn hãy làm lạnh bình đựng của máy xay sinh tố trong ngăn đá khoảng 10 phút, sau đó hãy trộn nó.

Ngoài ra, bạn có thể dùng dụng cụ nghiền đá trong một chiếc khăn hoặc túi nhựa không xơ. Nếu bạn thường xuyên thưởng thức đồ uống như thế này, hãy cân nhắc chọn một máy nghiền đá cầm tay hoặc túi Lewis vào quầy bar của bạn.

Đá bào tan nhanh chóng, vì vậy đây không phải thức uống sử dụng chúng.

Các công thức biến thể

Đường nâu ngọt hơn, vì vậy hãy giảm liều lượng xuống khoảng 2 muỗng cà phê khi sử dụng để thay thế.

Sử dụng 1 ounce xi-rô đơn giản thay vì đường. Xi-rô giúp truyền thêm hương vị.

Chuyển sang rượu Vodka có hương vị để tùy chỉnh khẩu vị.

Phiên bản xoài

Thêm nhiều trái cây vào trong ly. Caipiroska dâu tây là một biến thể được yêu thích, ngoài ra các phiên bản xoàichanh dây cũng rất phổ biến. Gần như bất kỳ loại trái cây nghiền nào hợp hương vị của nước cốt chanh đều có thể được sử dụng.

Cho các loại thảo mộc như bạc hà hoặc hương thảo vào thức uống. Gừng cũng giúp ly Caipiroska thêm vị cay.

Caipiroska mạnh đến mức nào?

Caipiroska có thể được pha loãng để làm dịu hương vị. Đá tan cũng làm giảm nồng độ cồn theo thời gian. Tác động của việc này phụ thuộc vào dạng đá bạn sử dụng. Mặc dù yếu tố đó không mấy chính xác, nhưng ban đầu Caipiroska thành phẩm được trộn đạt khoảng 20% ​​ABV (40 độ), hoặc khoảng một nửa mức cồn đóng chai của rượu Vodka.

Nếu bạn thích món Caipiroska hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version