Site icon Medplus.vn

Cần lưu ý gì khi Xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện FV?

Xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện FV

Xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện FV

Dịch Covid-19 đang có diễn biến rất phức tạp, phạm vi ảnh hưởng trên toàn cầu. Bệnh viện FV là một trong 3 bệnh viện tư nhân tại TP.HCM được phép xét nghiệm SARS-CoV-2. Vậy cần lưu ý gì khi xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện FV? Hãy cùng Songkhoe.meplus.vn xem qua những thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Bạn đọc hãy cùng Songkhoe.medplus.vn xem thông tin chi tiết dưới đây nhé!

Ngoài ra, bạn có thể xem các Bệnh viện ở các khu vực khác như sau:

Tổng quan về Bệnh viện FV

Bệnh viện FV được thành lập vào tháng 3/2003 bởi bác sĩ Jean-Marcel Guillon cùng một nhóm bác sĩ người Pháp cùng chung hoài bão mang dịch vụ y tế tiêu chuẩn quốc tế vào Việt Nam. Tọa lạc tại khu đô thị mới Q7 TP.HCM, FV trở thành nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc toàn diện tại một điểm cho người dân sống tại TP.HCM và các khu vực lân cận.

Là bệnh viện đầu tiên ở miền Nam Việt Nam đạt chứng nhận chất lượng JCI, FV được biết đến nhờ dịch vụ chăm sóc tiêu chuẩn quốc tế, cam kết cung cấp dịch vụ y tế chất lượng và lấy bệnh nhân làm trung tâm.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp. Tính đến ngày 27-10, TP.HCM có 22 đơn vị được phép thực hiện xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2. Bệnh viện FV là một trong 3 bệnh viện tư nhân tại TP.HCM được phép xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tổng quan về xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện FV

Virus Corona là một nhóm loại virus gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp của các loại động có vú, bao gồm cả con người. Các loài virus Corona gây ra các triệu chứng đa dạng từ nhẹ đến nặng như cảm lạnh thông thường, mệt mỏi viêm phổi, hội chứng suy hô hấp cấp tính nặng (SARS) và cũng có thể ảnh hưởng đến cả đường tiêu hóa.

Bệnh viện FV cung cấp dịch vụ xét nghiệm virus SARS-CoV-2 (Covid-19) cho bệnh nhân đến thăm khám tại bệnh viện hoặc lấy mẫu xét nghiệm tại chỗ (tại nhà hoặc văn phòng) cho khách hàng cá nhân và các tổ chức doanh nghiệp.

Đối tượng xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện FV

Đối tượng không được xét nghiệm Covid-19 tại chỗ tại Bệnh viện FV

Các cá nhân có một trong các yếu tố nguy cơ dưới đây sẽ không thể sử dụng dịch vụ sàng lọc Covid-19 tại chỗ:

Người khỏe mạnh, không có triệu chứng nào có cần xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện FV hay không?

Thời gian ủ bệnh Covid-19 là từ 2 đến 14 ngày. Điều đó có nghĩa là một người nhiễm virus có thể vẫn hoàn toàn khỏe mạnh đến 14 ngày sau nhiễm, trước khi xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào.

Xét nghiệm cho phép tìm ra người mang virus thầm lặng. Tại một số quốc gia, yêu cầu du khách phải được sàng lọc bằng xét nghiệm RT-PCR trước khi được phép nhập cảnh. Những quốc gia này bao gồm Campuchia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ả Rập Saudi, một số nước Châu Âu và một số nước Châu Phi. Ngoài ra, Một số công ty yêu cầu nhân viên phải sàng lọc bằng xét nghiệm RT-PCR trước khi trở lại làm việc.

Cần làm gì khi nhận được hẹn xét nghiệm Covid-19?

Xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện FV bao lâu có kết quả?

Kết quả xét nghiệm của bạn sẽ được gửi qua email trong vòng 8 -12 giờ sau khi lấy mẫu. Thời gian thông báo kết quả có thể lâu hơn. Trong trường hợp mẫu bệnh phẩm được lấy ngoài giờ làm việc hoặc vào cuối tuần.

Trong trường hợp bạn được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm sẽ được thông báo qua điện thoại cho bạn. Và ngay lập tức Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM cũng sẽ nhận được thông tin.

Chi phí xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện FV

Bạn cần thanh toán tạm ứng trước khi tiến hành xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại chỗ.

Chi phí bao gồm Thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) được sử dụng bởi các chuyên gia của Bệnh viện trong quá trình lấy mẫu. Các thiết bị bảo hộ cá nhân này được loại bỏ sau mỗi lần sử dụng và không được tái chế. Trong một vài trường hợp, chi phí đi lại để lấy mẫu tại chỗ sẽ được tính bổ sung.

Thông tin liên hệ

Hiện nay, bệnh nhân có thể liên lạc với phòng khám thông qua nhiều phương thức:

Lưu ý : Bạn có thể đặt hẹn trực tuyến qua website (www.fvhospital.com) hoặc gọi đến đường dây nóng số 0962627826 để được tư vấn quy trình an toàn và sắp xếp thời gian lấy mẫu.

Như vậy, Medplus.vn vừa cung cấp cho các bệnh nhân những thông tin cơ bản và hữu ích về Những lưu ý khi Xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện FV. Mong rằng những thông tin này sẽ hỗ trợ cho quá trình tìm kiếm địa chỉ thăm khám, chữa bệnh của các bệnh nhân.

Exit mobile version