Site icon Medplus.vn

Canelazo (cách pha và cách uống rượu Rum quế có gia vị)

Một ly Canelazo sẽ sưởi ấm bạn vào một đêm lạnh giá trên dãy Andes — hoặc một đêm lạnh giá ở bất cứ đâu, với hương vị của Nam Mỹ. Nó chủ yếu được liên kết với Ecuador, nhưng nó cũng là một thức uống yêu thích ở các vùng cao nguyên của Colombia, Peru và phía bắc Argentina.

Canelazo (cách pha và cách uống rượu Rum quế có gia vị)

Nó được làm từ đường nâu, quếđinh hương, nước camnước chanh, và phiên bản pha chế của Colombia được gọi là Aguardiente, hoặc firewater. Bạn có thể nghĩ rằng các thành phần nghe giống như một món ăn mới lạ, và bạn sẽ đúng. Đó là một trò chơi mới lạ mang hơi hướng Nam Mỹ — Aguardiente.

Aguardiente là một thuật ngữ rộng để chỉ đồ uống có hàm lượng cồn cao được chưng cất từ ​​nhiều nguồn khác nhau. Loại thức uống mà họ uống ở Nam Mỹ được làm từ đường mía, vì vậy rượu Rum sẽ là một chất thay thế tuyệt vời nếu bạn không tìm thấy Aguardiente.

Vậy thì còn gì ngon bằng một thức uống ngọt ngào và nhiều trái cây nhưng bốc lửa như thế này?

Nguyên liệu cần có

Bạn bày ra một loạt các loại pho mát thú vị, bao gồm stilton với anh đào hoặc nam việt quất nhúng vào chúng và phục vụ với bánh mì nướng nhỏ. Chà là nhồi pho mát là một món ăn nhẹ tuyệt vời cho bữa tiệc. Bạn có thể nhồi chúng với phô mai kem và lăn chúng trong đường bột để có vị ngọt ngon.

Hoặc bạn bọc chúng trong thịt xông khói và nhồi chúng với pho mát kemhạnh nhân hoặc pho mát xanhhồ đào để có thêm vị mặn cho món ăn cổ điển này. Bạn nhồi chúng với mascarpone, pho mát dêhúng quế rồi gói trong prosciutto để có phiên bản Ý của món khai vị này.

Bạn cho ra những hũ sành nhỏ đựng mứt cùng với bánh sừng bòbánh nướng. Một lựa chọn khác là một khay đầy mơ khô, nam việt quấttáo, cùng với nho khô và các loại hạt.

Các loại bánh quy như shortbread, đường, black-and-white (cookie đường phủ một nửa sô cô la và một nửa vani), Mexican wedding, hermits và bánh pecan đều hợp với canelazos cay trái cây.

Kết hợp và lọc sạch

Công thức Canelazo

Thành phần

3 cup nước
2/3 cup đường nâu nhạt
2/3 cup đường nâu sẫm
1 quả chanh, nước ép
1 nhúm muối
1 thìa cà phê đinh hương
4 đến 6 thanh quế
1/2 cup nước cam
4 ounce Aguardiente, hoặc rượu Rum, nhiều hơn nữa để nếm thử

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đun sôi nước, đường, nước cốt chanh, muối, đinh hươngquế.
  3. Đun nhỏ lửa trong 5 đến 10 phút.
  4. Tắt bếp và cho nước cam vào khuấy đều.
  5. Thêm Aguardiente hoặc rượu Rum, để nếm thử.
  6. Làm nóng lại mà không cần đun sôi. Nếu nó sôi, rượu sẽ sôi và mất bớt hương vị.
  7. Lọc Canelazo và phục vụ nóng.
Canelazo

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần Canelazo chứa
Lượng calo 322
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 62 mg 3%
Tổng Carbohydrate 67 g 24%
Chất xơ 2 g 6%
Tổng lượng đường 62 g
Protein 1 g
Vitamin C 20 mg 101%
Canxi 89 mg 7%
Sắt 1 mg 5%
Kali 182 mg 4%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Nếu bạn thích Canelazo hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version