Site icon Medplus.vn

Canh bí đao tôm sò điệp giải nhiệt ngày hè, thanh mát cơ thể

Canh bí đao vốn là món ăn quen thuộc trong bữa cơm hằng ngày của mọi nhà. Nếu như bạn quá quen thuộc với cách nấu canh bí đao với tôm và thịt như mọi khi. Thì hôm nay Medplus xin giới thiệu bạn món canh bí đao tôm sò điệp. Nào hã cùng đọc bài viết dưới đây để biết cách nấu nhé

Cách nấu canh bí đao tôm sò điệp thanh mát giải nhiệt

Lựa chọn nguyên liệu cho món canh bí đao tôm sò điệp

Sò điệp (khô)

Nếu như sò điệp tươi các bạn phải đi vào lúc chợ sớm thì mới có con tươi sống hay những bạn không có điệu kiện để mua được sò điệp tươi. Vì thế Medplus xin giới thiệu bạn sò điệp khô nhưng vẫn giữ được hương vị tươi vốn có của sò.

Loại ngon có màu ánh vàng bề mặt có những hạt nhỏ màu trắng, hạt không bị nát vụn, không có tạp chất, thịt chắc đầy, căng, có mùi thơm đặc trưng, vị nhạt.

Chúng ta có thể tìm mua trong siêu thị cửa hàng uy tín. Nhớ xem kĩ hạn sử dụng cũng như bao bì còn nguyên vẹn để đảm bảo sức khỏe bạn nhé.

Tôm khô

Tôm khô ngon thường có màu đỏ tươi tự nhiên (màu của men gạch), Tôm ngon thịt săn, chắc, ngửi không có mùi nồng.

Không nên chọn mua các loại tôm khô có kích thước hơn đầu đũa vì tỉ lệ mua nhầm hàng nhái, giả là rất lớn

Một trong những cách chọn tôm khô ngon, an toàn, tránh hóa chất đó là ngâm thử vào nước. Tôm khô thật không tẩm hóa phẩm màu thì khi ngâm vào sẽ nở to ra nhưng nước vẫn trong. Ngược lại tôm tẩm hóa chất thì khi ngâm vào nước sẽ đục màu.

Ngoài ra nếu tôm sau khi sấy không bỏ phẩm màu thịt tôm bên trong sẽ có ngả vàng. Tránh đừng để màu sắc sặc sỡ đánh lừa mắt bạn nhé.

Bí đao

Với quả bí đao xanh và ngon thì đó chính là những quả to, căng mọng và có màu vỏ xanh nhé, với quả bí đao cầm nặng thì chắc tay và bạn có thể bấm được móng tay, sờ vào cho cảm giác tươi và vỏ không bị mềm. Vì thế bạn hãy chọn những quả non có cuống to và mập thì ăn ngon nhé.

Bí quyết giúp món canh bí đao tôm sò điệp ngon ngất ngây

Sò điệp khô nên ngâm trong nước nóng 30 phút để dễ dàng tách sò điệp khô ra hoặc cắt thành những miếng nhỏ.

Theo kinh nghệm khuyên không nên để sò điệp khô quá lâu trong nước nóng. Nếu không chúng sẽ rất sũng nước và vỡ ra nhiều khi được nấu tiếp với phần còn lại của món ăn.

Cách bảo quản canh bí đao tôm sò điệp

Món canh đã được chế biến

Vì đây là món ăn dùng ngay khi còn nóng nên chúng ta cần cân nhắc khẩu phần ăn để tránh hâm lại thức ăn, gây hại sức khỏe. Nếu còn thừa ta có thể bảo quản trong hộp kín hoặc túi zip cho vào ngăn mát tủ lạnh. Với cách này ta có thể bảo quản tối đa được 2 ngày.

Bí đao

Bí đao cắt dở:

Bạn có thể dùng miếng ni lông sạch sau đó bịt kín phần đầu của quả bí đao đã cắt dở sau đó cho chúng vào trong tủ lạnh để bảo quản nhé, với cách này có thể giữ bí đao được 1 tuần đấy

Bí đao bảo quản dài ngày: 

Món bí đao này rất dễ bảo quản, bạn chỉ cần để chúng vào 1 nơi thoáng mát và khô ráo tránh việc xếp chồng lên nhau nhé, có thể được vài tháng đấy.

Công dụng cánh gà nhồi tôm sò điệp

Sò điệp

Sò điệp là một nguồn tuyệt vời của một số khoáng chất vi lượng, bao gồm selen, kẽm và đồng. Những khoáng chất này rất quan trọng đối với sức khỏe con người, tuy nhiên một số người có thể không nhận đủ chúng.

Ít calo và hàm lượng protein cao, sò điệp có thể hữu ích nếu bạn đang cố gắng giảm cân.

Sò điệp chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng đối với não và hệ thần kinh của bạn.

Sò điệp chứa magiê và kali, hai chất dinh dưỡng giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh

Bí đao

Bí đao có vị ngọt, tính lạnh, không độc, có tác dụng lợi tiểu, tiêu phù thũng, thanh nhiệt. Vỏ quả bí đao vị ngọt, tính mát, có tác dụng lợi tiểu, tiêu viêm tiêu thũng, giải nhiệt. Hạt bí đao lại có tác dụng kháng sinh, tiêu độc trừ giun.

Ngoài ra bí đao còn giúp hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da.

Canh bí đao tôm sò điệp rất giàu chất dinh dưỡng cũng như hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài cho gia đình mình thưởng thức. Đừng quên ghé Medplus để cập nhật những thông bổ ích cho sức khỏe của gia đình bạn nha.

Bạn có thể tham khảo một số món ăn khác tại đây:

Nguồn: Tổng hợp 

canh bí đao tôm sò điệp

Serves: 2
Cook time: 30 minutes
Level: canh bí đao tôm sò điệp

Ingredients

  • Bí đao 300 gr
  • Tôm khô 150 gr
  • Dầu ăn 2 muỗng canh
  • Hành lá 100 gr
  • Hạt nêm 1 muỗng cà phê
  • Cồi sò điệp 100 gr (Khô)
  • Gừng 1/2 củ
  • Muối 1 muỗng cà phê

Instructions

Bước 1:
Gừng gọt vỏ, cắt mỏng. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ.
Bước 2:
Cồi sò điệp cắt làm 4, tôm khô ngâm nước ấm cho mềm. Bí đao gọt vỏ, cắt mỏng, rửa sạch.
Bước 3:
Làm nóng 2 muỗng canh dầu ăn, cho bí đao, gừng vào, đảo đều khoảng 1 phút.
Bước 4
Đổ 400ml nước vào, nấu sôi. Khi nước sôi, cho tôm khô, cồi sò điệp, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm cho vừa ăn, nấu thêm 3 phút.
Tắt bếp, múc canh ra tô, rắc hành lá lên trên và dùng với cơm trắng.
Exit mobile version