Site icon Medplus.vn

Canh bún, riêu cua CHUẨN VỊ ĂN HOÀI KHÔNG CHÁN

canh bun1 - Medplus

Canh bún là món ăn ưa thích của rất nhiều người. Giờ đây, bạn đã có thể tự làm món canh bún ngon như ngoài hàng sau khi đọc bài Canh bún, riêu cua CHUẨN VỊ ĂN HOÀI KHÔNG CHÁN.

Canh bún, riêu cua CHUẨN VỊ ĂN HOÀI KHÔNG CHÁN

1. Tên gọi

Canh là món ăn có nhiều nước, thường được nấu bằng rau và thịt (tôm, cá). Bún làm bằng bột gạo tẻ luộc chín, có dạng sợi tròn, mềm, vị hơi chua. Riêu là món canh nấu bằng cua / cá, có chất chua và gia vị khác.

Canh bún và bún riêu đều xuất xứ từ Bắc Việt. Chúng đều dùng cua đồng giã nát nấu riêu lấy nước. Nhưng khác ở chỗ:

2. Cách nấu canh bún

Canh bún hương quê bếp Việt

Thành phần

Cho 6 lít nước dùng

Cách 1:  Sử dụng nước dùng gà mà bạn hầm từ trước.

Cách 2:  Đến siêu thị mua nước dùng gà đóng hộp / lon. Nó hơi mặn nên bạn cần pha loãng với nước (tỉ lệ 1: 1).

Cách 3:  Sử dụng nước hầm xương lợn. Nấu 300 g xương heo (rửa sạch, nướng trên bếp trong 5 – 10 phút, rửa sạch) và 1 củ hành lớn.

Gia vị nêm nước dùng

4 muỗng canh (60 g) Cốt Bún Riêu Quốc Việt

15 g đường phèn

bột nêm

Toppings
Riêu
Trang trí và Toppings

Các bước cần đạt để có món canh bún chuẩn vị

Bước 1: Nếu bạn chọn cách 1 hoặc cách 2 cho nước dùng, bạn chỉ cần làm nóng nó trên nồi. Nếu bạn chọn chọn cách 3, hãy cho xương và hành tây vào nồi. Cách nào cũng cần 6 lít nước, nêm 1 muỗng canh đường phèn và 60 g cốt bún riêu Quốc Việt. Nếu bạn đang vội, hãy sử dụng nước sôi để tiết kiệm thời gian. Chọn Nồi áp suất hầm trong 20 phút. Chọn nồi thường thì mất 1 tiếng.

Bước 2: Đối với riêu, trong một cái bát trộn hỗn hợp cua và 3 lòng trắng trứng. Đánh đều hỗn hợp.

Bước 3: Khi van áp suất mở, mở nắp, bỏ hành tây và xương. Thêm 5 cốc nước sôi. Hủy chế độ Súp, chọn chế độ xào và điều chỉnh nhiệt độ bình thường. Khi nước dùng sôi nhẹ, từ từ đổ hỗn hợp cua nước với lòng trắng trứng vào. Một khi nó nổi khối trên bề mặt, vớt nhẹ và đặt sang một bên. Nêm nước dùng theo khẩu vị của bạn: đường, bột nêm gà / nấm hoặc viên súp. Cuối cùng, thêm đậu phụ chiên.

Bước 4: Để phục vụ, thêm bún đã nấu chín vào nước dùng trong khoảng 30 giây đến 1 phút, vớt bún và cho vào tô. Múc nước dùng sôi kèm đậu phụ rán lên trên. Thêm chả lụa thái lát và ít riêu cua. Trang trí với hành phi, hẹ cắt khúc. Ăn với rau muống luộc, ớt tươi, chanh và mắm tôm.

Món canh bún thật dễ nấu. Bạn chỉ cần bỏ ra vài phút đọc bài, ra chợ mua nguyên liệu và nấu cho gia đình ăn ngay.

3. Kết luận

Nồi canh bún sôi liu riu, những sợi bún thấm màu cam từ nước dùng cũng như lay động. Từng tảng riêu cua lớn, và lá hẹ dập dềnh trên nước trông như bãi bồi. Nước dùng trong thơm có màu đỏ gạch hút mắt. Dầu điều góp thêm cho nước dùng vị béo. Nước riêu cua nấu với sốt cà chua có vị mặn hơi cứng khi ăn với bún và rau thì dãn ra nghe mềm mại vô cùng.

Nếu bạn thấy bài viết thú vị hãy theo dõi Medplus ngay để biết thêm cách nấu các món ăn truyền thống. Hương vị quê nhà sẽ tiếp thêm cho bạn động lực dựng xây đất nước thêm giàu đẹp.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version