Site icon Medplus.vn

Canh đậu phụ cay Hàn Quốc CHIẾC LÒ SƯỞI CỦA NGÀY MƯA

Soondubu Chigae 1 - Medplus

Canh / hầm là món ăn khá nổi tiếng ở Hàn Quốc. Và món canh đậu phụ cay Hàn Quốc này (Soondubuchigae) nhất định không làm bạn thất vọng. Nó giúp bạn cảm thấy no và ấm bụng hơn. Nếu bạn từng đến Hàn Quốc hay dùng bữa ở các nhà hàng Hàn Quốc, tên món ăn thường xuyên xuất hiện trong thực đơn. Nhưng vào dịp lễ này, bạn có thể tận hưởng không khí thoải mái ở nhà, vì chúng tôi đã hướng dẫn cách nấu. Bạn hãy linh hoạt trong việc kết hợp các món ăn Hàn Quốc để chuẩn bị tiệc.

Canh đậu phụ cay Hàn Quốc CHIẾC LÒ SƯỞI CỦA NGÀY MƯA

Khái quát

Bữa ăn thịnh soạn

Giống như nhiều món canh / hầm của Hàn Quốc, Soondubuchigae có thể được điều chỉnh tùy theo khẩu vị và sở thích của từng đối tượng thực khách. Việc thay đổi lượng Gochugaru (bột ớt đỏ) có thể giúp ích trong việc này, đặc biệt nếu bạn không ăn cay giỏi. Ngoài ra, độ mặn ngọt của nước dùng cũng có thể khác nhau nếu bạn dùng các loại nước hầm khác nhau.

Canh đậu phụ cay Hàn Quốc, theo truyền thống, yêu cầu một loại nguyên liệu đặc biệt. Đậu phụ phải mềm không đông tụ, có hàm lượng nước cao hơn các loại đậu phụ có mức đông tụ cao hơn (được xử lý cho chắc hơn nhờ việc ép để loại bỏ các phần nước thừa). Đậu phụ mềm, không đông đặc thường được bán trong các ống ở Hàn Quốc và ở các siêu thị / chợ châu Á ở Hoa Kỳ. Nếu bạn không thể tìm mua được loại đậu phụ mềm không đông tụ, bạn có thể mua đậu phụ non hoặc loại mềm hơn để thay thế.

Công thức canh đậu phục cay Hàn Quốc

Bạn chỉ cần 35 phút để hoàn thành tất cả các công đoạn từ xử lý nguyên liệu đến việc đưa món ăn vào bàn. Và bạn có tối đa 4 phần canh đậu phụ cay Hàn Quốc. Như vậy, công thức có thể dành cho một gia đình 4 người. Nếu nhà bạn đông người hơn, hãy nhân đôi hoặc nhân ba công thức. Món canh đậu phụ cay Hàn Quốc vô cùng dễ chế biến.

Bạn có thể chuẩn bị thêm một đĩa cá cơm xào mặn ngọt, một đĩa salad tươi, một tô cơm lớn để bữa ăn trở nên đầy đủ hương. Bạn cũng có thể uống vài ly soju để bữa ăn rôm rã hơn. Bạn có thể thêm tôm, mực và các loại hải sản khác vào món canh đậu phụ cay Hàn Quốc nếu muốn. Chúng tôi đang định mua bạch tuộc.

Các nguyên liệu rất dễ mua và không đắt. Nhưng nếu bạn muốn mua được loại đậu phụ mềm như ở Hàn Quốc đừng ngại đặt hàng trực tuyến k-food.store. Chúng tôi không nhận quảng cáo của các nhà cung cấp đồ ăn, thức uống vì vậy không dán link ở đây. Nói chung, bạn nên tham khảo nhiều nguồn và cẩn trọng trong quá trình mua hàng. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nếu có trường hợp nào xấu xảy ra.

Thành phần

3 muỗng canh dầu mè
1/2 pound / 1 chén thịt bò (hoặc thịt lợn, cắt mỏng)
1/2 thìa tỏi (băm nhuyễn)
2 thìa bột ớt đỏ (Gochugaru)
2 chén nước hầm cá cơm khô (hoặc nước dùng bò hoặc nước lọc)
3 chén đậu phụ mềm (hoặc đậu phụ lụa)
2 thìa xì dầu
1 pound nghêu chưa bóc vỏ (hoặc 1 cup nghêu đã tách vỏ, rửa sạch và để ráo)
2 hành lá (cắt lát)

Canh đậu phụ cay Hàn Quốc

Các bước cần đạt

Bước 1:

Thu thập các thành phần cần dùng để nấu món canh đậu phụ cay Hàn Quốc.

Bước 2:

Trong nồi dùng để nấu súp, xào thịt bò, tỏi và Gochugaru trong dầu mè khoảng 5 phút.

Bước 3:

Cho nước hầm cá cơm khô hoặc nước dùng bò hoặc nước lọc và xì dầu vào nồi. Đun sôi nhỏ lửa.

Bước 4:

Thêm đậu phụ mềm và giữ nguyên mức lửa.

Bước 5:

Cho ngao vào nồi đun nhỏ lửa cho đến khi ngao chín, khoảng 10 phút hoặc cho đến khi thịt ngao se lại hay cho đến khi vỏ ngao mở ra (nếu dùng loại ngao chưa bóc vỏ).

Bước 6:

Thêm hành lá và tắt bếp.

Bước 7:

Múc canh đậu phụ cay Hàn Quốc vào tô. Trang trí cho đẹp mắt.

Bước 8:

Phục vụ và thưởng thức cùng cơm ngay lúc còn nóng!

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần canh đậu phụ cay Hàn Quốc chứa
Lượng calo 517
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 30 g 38%
Chất béo bão hòa 6 g 30%
Cholesterol 83 mg 28%
Natri 1447 mg 63%
Tổng lượng Carbohydrate 11 g 4%
Chất xơ 2 g 6%
Protein 54 g
Canxi 664 mg 51%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng món canh đậu phụ cay Hàn Quốc.

Lời khuyên

Món canh đậu phụ cay Hàn Quốc này có thể được nấu tại nhà. Điều này có nghĩa bạn hoàn toàn có thể biến tấu theo khẩu vị. Bạn nên căn cứ vào đối tượng phục vụ để dùng lượng ớt bột cho phù hợp. Vì vậy món canh có thể cay nhẹ hoặc rất cay. Chúng tôi đã giới thiệu cho bạn một phiên bản có vị cay vừa ở đây. Món đậu phụ hầm mềm không gia vị được coi như một món phụ trong các nhà hàng Hàn Quốc.

Đậu phụ không đông cứng thường được bán trong các ống. Nhưng bạn có thể sử dụng đậu phụ lụa nếu bạn không thể tìm thấy loại thực sự mềm. Bạn chỉ cần cắt nó thành khối nhỏ và nấu theo hướng dẫn.

Món ngon dễ nấu

Nếu bạn thích món canh đậu phụ cay Hàn Quốc hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại, hãy mạnh dạn cho chúng tôi biết bạn đang suy nghĩ gì lúc đọc chuyên mục dinh dưỡng?

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version