Site icon Medplus.vn

Canh gà bí đỏ BỔ DƯỠNG THANH MÁT CÙNG NHAU ĐẾN NHÀ

canh ga bi do1 - Medplus

Một công thức nấu súp đơn giản để giúp bữa trưa hoặc bữa tối thêm phần đặc biệt. Nếu bạn kết hợp hương vị của hành / tỏi phi, thì là / hạt rau mùi và bí đỏ món ăn càng thêm phần nổi bật. Medplus sẽ gửi bạn bài Canh gà bí đỏ BỔ DƯỠNG THANH MÁT CÙNG NHAU ĐẾN NHÀ. Bạn có thể tự nấu và kiểm chứng.

Canh gà bí đỏ BỔ DƯỠNG THANH MÁT CÙNG NHAU ĐẾN NHÀ

Lời đầu

Súp hay còn được gọi là canh. Nó là món chủ yếu trong bữa cơm nhà của người Việt. Tuy nhiên, súp được coi như một món phụ, ăn kèm cơm trắng và một món đạm kho. Điều này cho thấy súp là món ăn hỗ trợ cho việc nhai nuốt.

Một món súp dành cho mùa đông / mùa thu đơn giản là canh gà bí đỏ Việt Nam. Trong bài đăng này, chúng tôi đã nấu canh gà bí đỏ bằng cách hầm xương gà. Nhờ vậy, chúng tôi không phải tốn thời gian làm gà. Nhưng chúng tôi vẫn có nước dòng ngọt thanh. Để học cách nấu canh bí đỏ xương heo, bạn hãy nhấn vào đây.

Bí đỏ còn được gọi là bí ngô Nhật Bản. Bí đỏ được thêm vào súp để nước súp thêm ngọt, hơi sánh. Màu của bí đỏ cũng giúp nước dùng có màu cam đẹp mắt.

Canh gà bí đỏ dùng ngon hơn khi trời lạnh. Nó là một trong những món ưa thích của chúng tôi. Bí đỏ có thể ăn luôn vỏ. Nhiều người sẽ gọt bỏ vỏ. Nhưng việc gọt vỏ bí đỏ rất khó. Tốt nhất bạn cứ để nó và rửa sạch trước khi nấu. Việc nấu nướng sẽ giúp nó mềm, thêm màu sắc và dưỡng chất cho món súp!

Công thức món canh gà bí đỏ

Canh gà nấu bí đỏ

Phục vụ 3 – 5

Thành phần

Hướng dẫn nấu canh gà bí đỏ

  1. Thêm dầu thực vật vào một cái nồi nhỏ. Để lửa ở mức trung bình thấp. Thêm tỏi và phần trắng của tỏi tây. Khuấy cho đến khi có mùi thơm (khoảng 15 giây).
  2. Đổ đầy nước vào nồi (2 lít). Thêm xương gà. Đun sôi nồi sau đó giảm lửa xuống mức trung bình thấp. Đun nhỏ lửa trong 20 phút. Thỉnh thoảng vớt sạch bọt để nước dùng trong. Bỏ xương gà.
  3. Thêm bí đỏ. Nấu trong 5 – 10 phút cho đến khi bí chín. Bạn có thể kiểm tra bằng cách thọc đũa vào bí. Nếu đầu đũa đi vào dễ dàng, bí chín. Bạn nên nhớ đừng nấu bí quá chín, dưỡng chất sẽ mất hết, ăn không ngon!
  4. Nêm muối, đường, bột nêm gà và hạt tiêu đen.
  5. Tắt lửa và trang trí với hành lá.

Thành phần dinh dưỡng

Mỗi phần canh gà bí đỏ chứa

Calo: 220 kcal | Carbohydrate: 30,8 g | Protein: 4,7 g | Chất béo: 9,8 g | Chất béo bão hòa: 4,3 g | Cholesterol: 15 mg | Natri: 817 mg | Kali: 155 mg | Chất xơ: 3,6 g | Đường: 15,4 g | Canxi: 83 mg

Kết luận

Canh gà bí đỏ đủ chất và lành mạnh. Một kết cấu tuyệt vời được phối bởi bí đỏ và nước dùng gà. Súp được phủ lên mặt hành lá / ngò tươi. Bạn có thể rót một bát nhỏ nước mắm và thêm vào lát ớt. Nước mắm cay giúp món ăn ấn tượng hơn.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Medplus chúc bạn nấu thành công món canh gà bí đỏ và ăn ngon.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version