Site icon Medplus.vn

Cánh gà muối Sake (清酒 鹽 燒 雞翅) cách chế biến đơn giản

cuc ngon 17 - Medplus

Nếu bạn yêu thích cánh gà hãy nghĩ đến món cánh gà muối! Đó là một cách đơn giản để chuẩn bị cánh gà ngon đến khó tin. Đây chính thức là món cánh gà được yêu cầu nhiều nhất trong nhà chúng tôi. Điều này có nghĩa chúng tôi yêu thích món cánh gà được chế biến theo nhiều cách khác nhau như cánh gà xì dầu đến cánh gà hương thảo đến cánh gà om đậu nành khoai tây.

Cánh gà muối Sake (清酒 鹽 燒 雞翅) cách chế biến đơn giản

Nhưng món cánh gà muối Sake 清酒 鹽 燒 雞翅 này, đơn giản và dễ dàng đến mức ngoạn mục, tạo nên một đĩa cánh gà tuyệt vời đến nỗi tôi ăn rất nhiều. Bạn chỉ cần nếm thử tươi ngon cùng một chút muối nướng vừa phải trên lớp da giòn để tăng hương vị.

Vì món cánh gà muối này đơn giản nên bạn phải nấu cùng những nguyên liệu tốt. Thật dễ dàng trong trường hợp này, bạn hãy kiếm một ít cánh gà ngon, tốt nhất là những cánh gà hữu cơ nuôi thả rông.

Bí quyết là cách ngâm rượu sake. Sakerượu gạo của Nhật Bản, một loại rượu gạo nhẹ, ngọt và luôn khiến tôi say nhanh hơn tôi nghĩ. Việc ngâm nhanh trong rượu sake dường như loại bỏ một cách kỳ diệu tất cả các hương vị thịt bạn không muốn có.

Gà ngâm rượu

Chúng tôi rất ấn tượng với món thịt ngâm rượu sake đến nỗi chúng tôi đã bắt đầu thử nó trên các loại thịt khác. Cho đến nay, chúng tôi đã thử đầu cá hồi ngâm rượu sake, sau đó chúng tôi nướng. Nó hoàn toàn ngon!

Chúng tôi đã mua chai rượu sake lớn nhất chúng tôi có thể tìm thấy, dùng một ít để ngâm rượu và uống nốt phần còn lại trong bữa tối!

Sau lúc ngâm cánh gà xong, đã đến lúc rắc muối. Bạn hãy sử dụng một ít muối biển tốt và chất lượng tốt để tăng thêm hương vị. Bạn rải đều khắp cánh gà. Đĩa cánh gà muối có vẻ như rất nhiều, nhưng hãy tin tưởng tôi. Lúc bạn cắn vào chiếc cánh gà nướng vừa mới lấy khỏi lò và thưởng thức lớp da nướng muối giòn hoàn hảo!

Bạn hãy sử dụng lò nướng của bạn để nướng ở mức nhiệt cao nhất và sau đó đặt các cánh càng gần nơi phát nhiệt. Bạn hãy nướng tất cả chuyển sang màu vàng nâu và giòn, lật hai cánh và lặp lại cho mặt còn lại. Vì vậy, thực sự mà nói, nếu bạn đang tìm kiếm món cánh gà muối hoàn hảo, hãy học nấu!

Thêm muối và nướng

Công thức cánh gà muối 清酒 鹽 燒 雞翅

Thời gian chuẩn bị: 15 phút. Thời gian nấu ăn: 40 phút.

Thành phần

2 lbs thịt gàđùi gà
2 chén rượu gạo sake
1 muỗng canh muối biển tốt

Hướng dẫn

  1. Làm nóng lò ở 400 ° F (204 ° C) trước. Đặt giá lò nướng càng gần nơi phát nhiệt trên càng tốt.
  2. Cánh gà được rửa sạch, để ráo. Cho vào bát và đổ rượu sake vào cho đến lúc thấm hết cả cánh. Ướp trong 15-20 phút. Lấy cánh khỏi bát và đặt lên vỉ nướng được đặt vào chảo nướng của bạn.
  3. Thao tác này là nâng cánh khỏi chảo nướng để cả hai mặt có màu nâu đẹp mắt. Rắc muối khắp cánh cho đến lúc da được bao phủ bởi một lớp muối mịn. Lật cánh và lặp lại.
  4. Nướng trong lò khoảng 20-30 phút hoặc cho đến lúc lớp da bên trên giòn và có màu vàng nâu. Lấy khay khỏi lò và lật các cánh. Cho cánh gà trở lại lò và nướng thêm 10-15 phút cho đến lúc cánh giòn và có màu vàng nâu.
  5. Ăn cánh gà muối ngay lúc còn nóng giòn và thưởng thức!
Cánh gà muối

Nếu bạn thích cánh gà muối hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Hong Kong Cookery

Exit mobile version