Site icon Medplus.vn

Cánh gà sốt dầu hào: bữa trưa dễ làm cho dân văn phòng

med 5 1 - Medplus

Dầu hào là một thành phần phổ biến trong ẩm thực Trung Quốc . Trong khi có một số công thức chế biến dầu hào, công thức phổ biến nhất tạo ra một loại gia vị chủ yếu bao gồm bột ngô, đường và chiết xuất hàu. Thậm chí có một số nước sốt hàu chay thay thế chiết xuất hàu bằng nấm đông cô.

Dầu hào làm tăng thêm hương vị thơm ngon cho bất kỳ món ăn nào và là nguyên liệu chính tuyệt đối để nấu các món ăn Trung Hoa. Bột ngọt thường được thêm vào để làm tăng hương vị của hàu, nhưng có nhiều loại không có bột ngọt. MSG đã được biết là gây đau đầu hoặc khó chịu ở một số người nhưng đối với những người không bị ảnh hưởng, nó vẫn an toàn để tiêu thụ.

Công thức gà nướng dầu hào này rất hợp cho những ai thiếu bếp chiên nhúng. Thực tế là gà được nướng chứ không phải chiên cũng làm cho những cánh này tốt cho sức khỏe hơn một chút. Đây là một công thức dễ dàng, đầy hương vị, làm món khai vị có thể dùng nóng hoặc lạnh.

Giá trị dinh dưỡng
Khẩu phần: 4 đến 6
Lượng calo 635
% Giá trị hàng ngày*
Tổng chất béo 46g 59%
Chất béo bão hòa 16g 82%
Cholesterol 155mg 52%
Natri 1449mg 63%
Tổng Carbohydrate 21g 7%
Chất xơ ăn kiêng 1g 3%
Tổng số đường 1g
Protein 33g
Vitamin C 6mg 28%
Canxi 46mg 4%
Sắt 2mg 13%
Kali 363mg 8%
* Giá trị% hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.

Thành phần

  • 2 1/2 pound cánh gà (khoảng 15 cái)
  • muỗng canh dầu hào
  • thìa nước tương nhạt 
  • muỗng canh rượu gạo Trung Quốc, hoặc rượu sherry khô
  • nhánh tỏi băm nhỏ
  • củ hành lá vừa , cắt mỏng
  • Muối, để nếm
  • Hạt tiêu đen 

Các bước thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.

  2. Làm nóng lò ở 350 F. Trong một bát nhỏ, kết hợp dầu hào, nước tương, rượu sherry, tỏi và hành tây để làm nước sốt tráng men.

  3. Đặt gà vào đĩa nướng thủy tinh cạn và quét một phần nước sốt tráng men.

  4. Nướng cánh trong khoảng 1 giờ, lật lại ít nhất một lần và quét với nước sốt tráng men 2 hoặc 3 lần trong khi nấu.

Các biến thể công thức

Những cánh gà này cũng có thể được chiên giòn: quăng cánh vào lớp phủ bột mì / bột bắp (sử dụng càng nhiều bột bắp / bột mì nếu cần, giữ tỷ lệ 1-1 giữa hai loại) và chiên ngập dầu cho đến khi giòn và chín đều. Để ráo trên khăn giấy và rưới nước sốt tráng men.

Nếu bạn thích salad măng  hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Chicken Wings With Oyster Sauce

Exit mobile version