Site icon Medplus.vn

Cánh gà sốt tương (紅燒 雞翼) mẹo tốt không bằng chịu khó đọc

chuan vi 4 1 - Medplus

Mọi đứa trẻ Trung Quốc đều cho biết, chúng muốn ăn cánh gà sốt tương, hay 紅燒 雞翼. Nước sốt tan chảy từ xương gà ngon lành được phủ đều và ngấm vào lớp thịt thơm, ngọt, mặn của nước tương nấu cùng cam thảogừng. Món ăn nhẹ này đến từ Trung Quốc.

Cánh gà sốt tương (紅燒 雞翼) mẹo tốt không bằng chịu khó đọc

Gia đình tôi có gốc ở tỉnh Giang Tô và Chiết Giang, chúng tôi đã lớn lên và đã dùng món cánh gà sốt tương khá nhiều, có thể dùng thịt gà hoặc thịt bò hoặc thịt lợn được nấu chín đỏ (một tên gọi khác của cách nấu nước tương).

Kiểu nấu ăn này giống kiểu nấu ăn của miền bắc Trung Quốc hơn và kể từ lúc tôi ở Hong Kong, tôi đã rất nhớ nó. Tôi biết, bạn cũng có thể tìm thấy một số món thịt nấu chín đỏ ở Hong Kong, nhưng thành thật, tôi không nghĩ cánh gà sốt tương ngon như vậy. Vậy, chúng tôi nên chuẩn bị gì khác ngoài việc thỉnh thoảng tự nấu nó để xoa dịu nỗi nhớ của tôi.

Cực ngon

Công thức cánh gà sốt tương 紅燒 雞翼

Danh sách các nguyên liệu khá ngắn gọn. Hầu hết các siêu thị đều có bán đủ. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng có đĩa cánh gà sốt tương ngon đúng ý.

(Khoảng 14 cái cánh gà) Thời gian chuẩn bị: 2 phút. Thời gian nấu: 30 phút

Nguyên liệu

2 lbs cánh gà (chúng tôi muốn sử dụng cánh gà hữu cơ nếu có)

4 lát gừng, dày 1/8 ”

3 củ hành lá, phần gốc trắng, cắt khúc 1″

1 muỗng canh dầu đậu phộng

2 muỗng canh nước tương nhạt

1 1 / 2 muỗng canh nước tương đen

3 lạng đường phèn, mỗi lạng dày khoảng 1/2 ”

3 chiếc hoa hồi

Cánh gà sốt tương

Hướng dẫn

  1. Rửa sạch và lau khô cánh gà. Đun chảo lửa lớn đến lúc thấy hơi nóng hãy đổ dầu vào, đảo đều và cho gừng, hành lá vào. Xào một lúc cho đến lúc bạn ngửi thấy mùi thơm của gừnghành tỏa đều.
  2. Cho cánh gà vào, đảo ngay cho dầu thấm đều (để da không bị dính chảo). Thêm dầu nếu cần thiết. Xào, trở liên tục trong khoảng 3-4 phút, đảm bảo da không dính vào chảo, cho đến lúc cánh gà có màu vàng nhạt ở tất cả các mặt.
  3. Thêm nước vừa ngập, nước tương nhạtnước tương đậm, đường phènhoa hồi. Hạ lửa xuống mức thấp và đậy nắp. Đun nhỏ lửa trong 20 phút, thỉnh thoảng khuấy đều để da gà không bị dính vào chảo. Vớt hết cánh gà.
  4. Cô đặc phần nước sốt trong chảo trên mức lửa lớn cho đến lúc bóng và đặc. Đổ đều khắp cánh gà và phục vụ. Những chiếc cánh gà sốt tương này rất nóng hoặc có thể lấy ngay từ tủ lạnh vào ngày hôm sau, nếu chúng để được lâu như vậy.
Mời bạn!

Lưu ý: Nếu còn nhiều nước sốt ngon, bạn có thể để dành cho lần sau lúc làm các món sốt tương khác hoặc thậm chí có thể sử dụng nó để bắt đầu nấu một “món kho” hoặc “卤水”. Một số món kho nổi tiếng có thể tồn tại hàng trăm năm! Tôi muốn bắt đầu tìm hiểu để chỉ dạy cho con gái nhỏ của mình. Tôi không biết liệu cô ấy có hài lòng không? Nếu bạn muốn lưu trữ nó, bạn chỉ cần để nguội và làm lạnh, cho đến lúc cần nếu sử dụng. Nếu muốn giữ được lâu hơn bạn nên đông đá.

Món cánh gà sốt tương rất tuyệt để dùng cùng cơm và mì như kiểu lo mien Hong Kong. Hoặc, bạn có thể dùng như một món ăn phụ cho bữa tiệc tụ tập.

Theo tôi hiểu, một số loại nước tương ngọt có thêm đường. Nó phụ thuộc vào các thương hiệu. Nếu bạn chọn dùng nước tương ngọt, hãy luôn nếm thử trước và điều chỉnh theo khẩu vị của bạn.

Dinh dưỡng

Mỗi phần cánh gà sốt tương chứa

Lượng calo: 285 kcal | Carbohydrate: 13 g | Chất đạm: 21 g | Chất béo: 16 g | Chất béo bão hòa: 4 g |

Chất béo chuyển hóa: 1 g | Cholesterol: 71 mg | Natri: 2195 mg | Kali: 264 mg | Chất xơ: 1 g |

Đường: 9 g | Vitamin A: 140 IU | Vitamin C:2 mg | Canxi: 36 mg | Sắt: 2 mg

Nếu bạn thích cánh gà sốt tương hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Hong Kong Cookery

Exit mobile version