Site icon Medplus.vn

Canh hải sản (Haemul Jeongol) chua cay đậm đà, cực hấp dẫn

bua thinh soan mung sum hop - Medplus

Mấy ngày qua trời rất lạnh, và hôm nay tuyết lại rơi. Tình hình dịch bệnh vẫn chưa ổn định nên tôi đã quyết định ở nhà và nấu món canh hải sản. Hương vị ấm nóng, dễ chịu này giúp tôi cảm thấy khỏe hơn.

Canh hải sản (Haemul Jeongol) chua cay đậm đà, cực hấp dẫn

Tên gọi và ý nghĩa

Lẩu hải sản nấu theo phong cách Hàn Quốc này rất thịnh soạn, cay nồng, mặn mà và đậm đà, nóng hổi và gây hấp dẫn về mặt thị giác! Tôi làm món này mỗi lúc các con tôi về quê. Tôi nấu nó tại bàn trên một bếp nướng di động, điều này tạo thêm sự thú vị cho bàn ăn thông thường. Mọi người tập trung quanh bàn, kiên nhẫn xem nồi lẩu đang nấu, lấy phần của mình trực tiếp từ nồi và cho vào một cái bát nhỏ.

Jeongol là một loại món hầm của Hàn Quốc (jjigae, 찌게). Sự khác biệt giữa jeongoljjigae rất khó nhận thấy trong một số trường hợp. Nhưng jeongol có xu hướng được chế biến phức tạp hơn. Các nguyên liệu thường được sắp xếp đẹp mắt trong một chiếc nồi rộng, nông để có hình thức bắt mắt và nồi thường được nấu ngay tại bàn. Đây là cách món ăn được chế biến cho các gia đình quý tộc và hoàng gia trong quá khứ.

Haemul jeongol được làm từ nhiều loại hải sản. Nó hoàn toàn linh hoạt nên bạn có thể sử dụng bất kỳ hoặc kết hợp các loại hải sản. Tôi thường sử dụng kết hợp cua, tôm, nghêu, trai, mực, bạch tuộccá thịt trắng săn chắc, tùy thuộc vào những gì tôi có trong tủ đông. Thỉnh thoảng, tôi cũng dùng tôm hùm hoặc sò điệp như một món ăn đặc biệt. Dù bạn sử dụng loại hải sản nào, hãy đảm bảo bạn sử dụng nhiều loại hải sản đó! Vì tất cả các loại hải sản trong công thức truyền hương vị cho nước dùng.

Canh hải sản

Đánh giá hương vị

Canh hải sản chua cay (haemul jeongol, 해물 전골) này có thể giúp ích cho bạn vào một đêm se lạnh. Món súp có hương vị đậm đà. Bạn vẫn cảm thấy ngon miệng ngay cả lúc bạn không yêu thích món ăn Hàn Quốc!

Khi tôi húp thìa súp đầu tiên, tôi có cảm giác như thể tôi giải được một bí ẩn nào đó. Những lớp ớt bột Hàn Quốc thật sự cay nóng nhưng rất hợp để kích thích vị giác.

Tôi đã nấu món hầm này trên một lò đốt di động, điều tôi rất thích làm gần đây khi nấu ăn. Tôi là một người tin tưởng chắc chắn thức ăn ngon nhất khi được giữ nóng suốt bữa ăn! Bạn hãy thưởng thức lẩu hải sản phong cách Hàn Quốc ngay nào!

Nếu bạn thích công thức này, bạn cũng có thể thích công thức nấu lẩu theo phong cách Hàn Quốc này – Budae Jjigae (Army Stew) và Korean Duum Hotpot.

Chua cay hấp dẫn

Công thức canh hải sản

Danh sách các nguyên liệu khá đơn giản và không đắt. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món canh hải sản. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 25 phút. Mỗi phần canh hải sản chứa 192 kcal.

Thành phần

Chủ chốt

▢380 g tôm, làm sạch
▢300 g trai, làm sạch
▢4 nấm đông cô, cắt lát mỏng
▢1/3 bí ngòi, cắt lát mỏng
▢150 g daikon, cắt lát mỏng
▢60 g tần ô
▢100 g mầm đậu nành
▢5 cup nước
▢20 g kombu (tảo bẹ khô)
▢1 trái ớt xanh, xắt lát mỏng

Nước sốt

▢3 muỗng canh ớt bột Hàn Quốc (gochugaru)
▢1 muỗng canh nước tương
▢1/2 muỗng canh nước mắm
▢2 muỗng canh rượu gạo
▢1 muỗng cà phê đường nâu
▢1 1/2 muỗng canh tỏi băm

Đầu ắp dưỡng chất

Hướng dẫn

  1. Đun sôi nước (5 cup) và lúc nước bắt đầu sôi, cho trai vào. Nếu trai mở vỏ, hãy lọc nước qua rây vải để loại bỏ cát bên trong trai. Giữ phần nước đun sôi này để dùng sau.
  2. Cho nước đã đun sôi (từ bước 1) vào nồi sạch, cho tảo bẹ khô vào đun khoảng 2-3 phút. Vớt tảo bẹ và bỏ đi.
  3. Cho củ cải và nước lẩu vào. Khuấy đều cho tan.
  4. Cho nốt phần rau, tôm, trai đã nấu còn lại vào nồi, nước dùng bắt đầu sôi, bạn có thể bắt đầu ăn.
  5. Thưởng thức canh hải sản!

Ghi chú

Hỗn hợp gia vị này dành để nêm nếm cho bất kỳ món hầm hoặc súp cay Hàn Quốc nào. Bạn nhân đôi công thức và lưu trữ một nửa để sử dụng sau. Bạn nên giữ nó trong một hộp kín không khí.

Thông tin dinh dưỡng

Khẩu phần: 4

Mỗi phần canh hải sản chứa

Lượng calo: 192 kcal | Carbohydrate: 12 g | Chất đạm: 27 g | Chất béo: 3 g | Cholesterol: 250 mg | Natri: 1451 mg | Kali: 544 mg | Chất xơ: 4 g | Đường: 4 g | Vitamin A: 1875 IU | Vitamin C: 23,7 mg | Canxi: 207 mg | Sắt:5,4 mg

Thông tin dinh dưỡng được hiển thị ở đây chỉ mang tính tham khảo. Kết quả chúng tôi nhận được cung cấp bởi một máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy không thể thay thế cho lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng canh hải sản. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Nếu bạn thích canh hải sản hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: My Korean Kitchen

Exit mobile version