Site icon Medplus.vn

Canh mầm đậu Hàn Quốc (Kongnamul Guk) cay, ngọt, đậm đà

can chuan bi du 1 1 - Medplus

Món canh mầm đậu Hàn Quốc vừa rẻ, vừa dễ làm lại có hương vị thanh nhẹ, sảng khoái. Nó được làm từ những nguyên liệu đơn giản: mầm đậu nành, nước tương, tỏi, nước và gia vị. Và hơn thế nữa, thành phẩm có thể có thêm nhiều hương vị nhờ tài biến tấu của bạn.

Canh mầm đậu Hàn Quốc (Kongnamul Guk) cay, ngọt, đậm đà

Giá đậu nành lớn hơn loại giá đỗ xanh thường thấy. Chúng cũng có phần cọng màu vàng hơn (trái ngược màu xanh lá cây của cọng giá đậu xanh) và có kết cấu thô hơn. Chúng được sử dụng trong các món ăn khác nhau, bao gồm súp, món hầmchả giò, trong các nền ẩm thực khác nhau ở khu vực Đông và Đông Nam Á.

Tốt cho sức khỏe, chứa đầy vitamin C ít calo, canh mầm đậu Hàn Quốc là một nguồn cung cấp protein chay dồi dào, cùng các vitamin quan trọng folatethiamine. Thực tế, mầm đậu nành chứa nhiều folatethiamine hơn cả giá đỗ xanh. Bạn cũng có thể nhận được một số khoáng chất cần thiết từ món súp này: Mầm đậu nành chứa sắt, magiê, phốt pho, kali, kẽm, đồngmangan.

Canh mầm đậu Hàn Quốc được cho là hữu ích như một biện pháp khắc phục chứng nôn ói, đặc biệt là khi thêm một chút kim chi. Trên thực tế, nhiều người Hàn Quốc có thói quen ăn món súp này sau một đêm nhậu nhẹt trên thị trấn và nhận thấy nó có khả năng hạn chế hậu quả của việc quá nhiều rượu.

Thêm một chút ớt đỏ (kochukaru) vào món súp này để tăng hàm lượng vitamin C và nó cũng rất tốt cho bệnh cảm lạnh. Cuối cùng, đó là một lựa chọn tuyệt vời cho một món ăn Hàn Quốc chay, vì nó không sử dụng bất kỳ loại nước dùng làm từ thịt nào.

Lưu ý rằng bạn có thể kiểm soát mức độ gia vị của món canh mầm đậu Hàn Quốc bằng cách thêm ít hoặc nhiều bột ớt đỏ. Nếu bạn thích món súp của mình đặc biệt cay, bạn thậm chí có thể thêm nhiều bột ớt đỏ — chỉ cần dựa vào khả năng ước lượng của bạn và mức độ cay bạn có thể dùng được. Bạn có thể cho thêm hải sản, thịt heo, thịt bò để thành phẩm có hương vị đậm đà hơn.

Công thức canh mầm đậu Hàn Quốc

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu khá đơn giản và không khó mua. Nếu chợ địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến. Nhưng trước khi quyết định bạn nên tìm hiểu thông tin nhà cung cấp và nguồn hàng để tránh bất kỳ trường hợp không mong muốn có thể xảy ra. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món canh mầm đậu Hàn Quốc. Bạn chỉ cần 35 phút để có tối đa 4 phần ăn hấp dẫn.

Thành phần

3 chén mầm đậu nành (rửa sạch và cắt bớt rễ nếu muốn)
6 cup nước hoặc nước dùng rau
2 tép tỏi (băm nhỏ)
2 muỗng canh nước tương
1 muỗng canh dầu mè
1 muỗng cà phê muối
Trang trí tùy chọn: 1 nhánh hành lá hoặc 1 bó hẹ
Tùy chọn: 1 muỗng canh bột ớt đỏ Hàn Quốc (kochukaru)

Canh mầm đậu Hàn Quốc

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trong một cái nồi cỡ vừa, xào tỏi cho thơm thêm xì dầudầu mè trên mức lửa vừa trong 2 đến 3 phút.

Bước 3:

Cho nướcgiá đỗ vào đun ngay trên mức lửa lớn.

Bước 4:

Giảm xuống mức lửa nhỏ và đun trong vòng 25 đến 30 phút hoặc cho đến khi bạn có thể ngửi thấy mùi nồng của giá đỗ đang nấu.

Điều chỉnh lượng ớt
Bước 5:

Nếu bạn đang làm món canh mầm đậu Hàn Quốc cay, hãy thêm bột ớt đỏ 5 phút trước khi tắt bếp.

Bước 6:

Nếu bạn đang sử dụng hành lá hoặc lá hẹ để trang trí, hãy cho vào nồi sau đó tắt bếp ngay lập tức.

Thêm hành lá và tắt bếp
Bước 7:

Phục vụ canh mầm đậu Hàn Quốc và thưởng thức ngay lúc còn nóng cùng cơm trắng và món mặn như cá cơm xào.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần canh mầm đậu Hàn Quốc chứa
Lượng calo 155
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 5 g 6%
Chất béo bão hòa 1 g 4%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 2210 mg 96%
Tổng Carbohydrate 21 g số 8%
Chất xơ  2 g số 8%
Protein 11 g
Canxi 111 mg 9%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng canh mầm đậu Hàn Quốc.

Nếu bạn thích món canh mầm đậu Hàn Quốc hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version