Site icon Medplus.vn

Canh rong biển Hàn Quốc (Miyuk Guk) món khai tiệc sinh nhật

can chuan bi day du 1 4 - Medplus

Canh rong biển Hàn Quốc (miyuk guk) hay được phục vụ trong tiệc sinh nhật. Bởi vì món ăn giàu dưỡng chất. Theo truyền thống các bà mẹ mới sinh đang trong giai đoạn hồi phục sức khỏe hay được cho ăn loại canh này. Điều này quả thật thú vị. Từ đó, món canh trở thành biểu tượng cho tình mẹ con, nhân nghĩa. Ấy vậy món canh romg biển rất được ưa chuộng ở Hàn Quốc.

Canh rong biển Hàn Quốc (Miyuk Guk) món khai tiệc sinh nhật

Tại sao canh rong biển thuộc nhóm món ăn truyền thống? Chà, canh chứa rất nhiều canxii-ốt, hai chất dinh dưỡng đặc biệt quan trọng đối với các bà mẹ đang cho con bú trong giai đoạn sau sinh. Nhiều người Hàn Quốc cũng ăn súp trong khi mang thai, vì nó được coi là tốt cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Trong một truyền thống khác của Hàn Quốc, những người tổ chức sinh nhật cũng ăn miyuk guk, trong trường hợp này là bánh gạo. Là món ăn sinh nhật, canh rong biển Hàn Quốc tôn vinh mẹ đẻ và những hy sinh bà dành cho con và gia đình.

Tuy nhiên, canh rong biển Hàn Quốc không chỉ dành cho sinh nhật. Nó thực sự là một món súp phổ biến trong các bữa ăn gia đình Hàn Quốc. Và không có gì lạ khi bạn thấy nó trong thực đơn cho bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Đây cũng là một trong số ít món súp Hàn Quốc không cay. Vì vậy nó hoàn toàn phù hợp cho những người thích ẩm thực Hàn Quốc nhưng không ăn được các món ăn cay.

Canh rong biển Hàn Quốc sử dụng một loại rong biển khác loại dùng cuộn sushi cuộn và kimbap. Món ăn dùng các miếng sushi nướng. Rong biển trong món súp này là rong biển nâu khô, được gọi là miyuk hoặc mù tạt biển. Một khi bạn tìm được loại rong biển phù hợp, món ăn gần như đã hoàn thành.

Canh rong biển có hương vị tự nhiên, ít calochất béo và nhiều canxi, sắtprotein. Đây là một món súp nhẹ và lành mạnh tốt cho bất kỳ bữa ăn nào trong ngày. Bạn nên dùng cùng cơm để bữa ăn hoàn chỉnh hơn.

Công thức canh rong biển

Danh sách các nguyên liệu hết sức đơn giản và không khó mua. Hầu hết các siêu thị châu Á đều có bán đầy đủ. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món canh rong biển. Mọi việc kết thúc trong khoảng 85 phút.

Thành phần

1 ounce rong biển khô
1 thìa dầu mè
2 tép tỏi, bằm nhuyễn
2 thìa xì dầu
3 chén nước dùng hoặc cá cơm
1/4 muỗng cà phê muối, để nêm nếm nếu cần

Canh rong biển

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Cho rong biển khô vào một cái bát lớn, đậy nắp và ngâm nước trong 30 phút.

Bước 3:

Để ráo rong biển, vắt hết nước.

Xử lý rong biển
Bước 4:

Cắt thành các miếng dài 2 inch.

Bước 5:

Trong chiếc nồi nấu súp đun ở lửa vừa, xào rong biển trong dầu mè trong 2 phút.

Bước 6:

Thêm tỏinước tương và xào thêm 2 phút.

Bước 7:

Đổ nước dùng vào nồi và vặn lửa lớn.

Bước 8:

Khi canh rong biển bắt đầu sôi, vặn nhỏ lửa và nấu trong 20 phút hoặc cho đến khi canh có màu trắng đục.

Dùng ngay

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 4
Mỗi phần canh rong biển chứa
Lượng calo 104
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng lượng chất béo 6 g 7%
Chất béo bão hòa 1 g 5%
Cholesterol 5 mg 2%
Natri 844 mg 37%
Tổng lượng Carbohydrate 8 g 3%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 3 g
Chất đạm 6 g
Vitamin C 4 mg 18%
Canxi 16 mg 1%
Sắt 1 mg 4%
Kali 255 mg 5%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng canh rong biển. Đặc biệt nếu bạn dị ứng bất cứ thành phần nào đã được liệt kê.

Lời khuyên

1 ounce rong biển khô trông rất ít, nhưng nếu được ngâm nước, thành phẩm đựng đủ khoảng 2 cup.

Các công thức biến thể

Nước dùng thịt bò hoặc cá cơm đều tốt. Những người ăn chay có thể sử dụng 1/2 cup rau củ và 1/2 cup nước đun lấy nước dùng để thay thế.

Tô canh rong biển của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Theo bạn món canh ngon cần đạt được những tiêu chí gì? Vì sao bạn nghĩ như vậy? Bạn có cách chế biến rong biển nào hay cần giới thiệu không? Những câu hỏi như vậy biết đâu có thể giúp bạn có thêm ý tưởng nấu ăn.

Nếu bạn thích canh rong biển hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version