Site icon Medplus.vn

Canh trứng cà chua (番茄 蛋汤) 10 phút nấu ngon vui tụ bếp nhà

chuan vi 1 1 - Medplus

Không cần nước dùng gà hay tinh bột ngô, canh trứng cà chua Trung Quốc được nhiều người yêu thích bởi dễ ăn và bổ dưỡng. Quá trình nấu cũng cực kỳ đơn giản.

Canh trứng cà chua (番茄 蛋汤) 10 phút nấu ngon vui tụ bếp nhà

Món ăn ngon không nhất thiết phải được chế biến theo cách phức tạp. Hôm nay tôi đang chia sẻ một món ăn rất giản dị: Canh trứng cà chua (番茄 蛋汤), một trong những món súp phổ biến nhất trên bàn ăn của các hộ gia đình Trung Quốc. Phiên bản của tôi không yêu cầu nước dùng gà cũng không cần tinh bột ngô. Việc sử dụng cà chua chín mang đến hương vị và kết cấu cực sảng khoái cho món ăn.

Cách tạo “hoa trứng” tốt nhất

Tên tiếng Trung của món canh trứng cà chua là Dan Hua Tang (蛋花汤) có nghĩa đen là súp “hoa trứng”. Tôi nghĩ nó đề cập đến vẻ ngoài mọng nước của những quả trứng đã nấu chín giống như những bông hoa. Vẻ ngoài đặc biệt này đạt được nhờ cách đổ từ từ quả trứng đã đánh tan vào nước súp đang sôi.

Cực ngon

Tôi thích thêm một chút nước vào trứng đã đánh vì điều này giúp thay đổi độ đặc của nó, do đó bạn có thể đổ vào để tạo kết cấu mềm mượt cho súp. Kích thước và hình dạng chính xác của “hoa trứng” có thể khác nhau. Nó phụ thuộc vào

Không cần thiết dùng tinh bột ngô

Ở Trung Quốc, việc sử dụng tinh bột ngô trong món súp phổ biến ở các nhà hàng hơn các hộ gia đình thông thường. Tôi đã nhận thấy các nhà hàng Trung Quốc ở châu Âu có xu hướng cho một lượng tinh bột ngô lớn vào các món súp (tôi đoán tùy vào mục đích và sở thích của người dân địa phương).

Thực sự không cần thêm tinh bột ngô vào món canh trứng cà chua này. Cá nhân tôi không thích hương vị giàu tinh bột và tôi không muốn thêm nhiều calo vào món ăn lành mạnh này.

Nêm nếm và cách trang trí

Món canh trứng cà chua này được chế biến cực đơn giản. Về gia vị, bạn chỉ cần 3 nguyên liệu cơ bản: muối, tiêu trắng xay & dầu mè. Để món ăn này có thêm vị umami (鲜味), tôi thích thêm một ít ruốc khô (虾皮) ngay từ đầu. Bạn có thể bỏ qua nguyên liệu này nếu không có sẵn.

Ngay trước lúc phục vụ, tôi trang trí súp và rau mùi cắt nhỏ. Điều này tạo thêm một lớp hương vị và màu sắc tinh tế khác cho món canh trứng cà chua. Vui lòng tùy cơ ứng biến nếu bạn không sẵn có rau mùi (hoặc nó không phải loại thảo mộc ưa thích của bạn). Hẹ, thì là, mùi tây hoặc bạc hà đều tốt.

Mời bạn!

Sử dụng loại cà chua ngon

Với rất ít gia vị cần thiết cho phiên bản canh trứng của tôi, cà chua đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tăng hương vị cho món ăn. Vì vậy, tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng loại cà chua tốt nhất bạn có thể mua được. Cà chua chín tự nhiên có hương vị đậm đà hơn. Một quả cà chua ngon phải cứng lúc sờ vào nhưng không cứng đến nỗi mỗi lúc bạn bóp vào quả cà chua nước không chảy.

Trong công thức này, tôi thường gọt vỏ cà chua để có kết cấu đẹp hơn. Cà chua trước tiên được thái hạt lựu nhỏ, sau đó xào qua dầu và đun sôi trong nước. Nếu không gọt vỏ, các miếng vỏ cà chua nhỏ bị tách khỏi phần thịt. Điều này giúp cho canh trứng cà chua “mịn” hơn trong miệng của bạn.

Công thức canh trứng cà chua

Danh sách các nguyên liệu khá đơn giản và không đắt. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món canh trứng cà chua.

Thành phần

▢3 quả cà chua chín cỡ vừa
▢2 quả trứng
▢1 muỗng canh dầu ăn
▢1 cọng hành lá, thái nhỏ
▢1 muỗng cà phê tôm khô, tùy ý
▢1000 ml nước, 4 cup
▢½ thìa cà phê muối
▢1 nhúm tiêu trắng xay
▢¼ muỗng cà phê dầu mè
Rau mùi, xắt nhỏ

Canh trứng cà chua

Hướng dẫn

  1. Cắt một chữ thập trên mỗi quả cà chua (quanh phần cuống). Để chúng trong nước nóng (vừa đun sôi) trong 1-2 phút. Lột bỏ vỏ. Sau đó, cắt chúng thành những khối vuông nhỏ (xem chú thích).
  2. Đập trứng vào bát. Thêm 1 thìa nước vào trứng. Đánh bông cho đến lúc mịn.
  3. Đun nóng dầu trên mức lửa lớn trong nồi / chảo. Phi thơm hành látôm khô cho thơm.
  4. Cho cà chua vào xào cùng. Để nấu cho đến lúc chúng trở nên hơi nhão. Đổ nước vào và đậy nắp.
  5. Lúc nước bắt đầu sôi, mở vung và từ từ dùng thìa đổ lòng trắng trứng vào.
  6. Lúc canh sôi lần nữa, hãy tắt bếp. Thêm muối, tiêu trắng xay và dầu mè. Rắc rau mùi thái nhỏ lên trên.

Lưu ý

Không bắt buộc phải loại bỏ vỏ của cà chua. Vui lòng giữ nguyên nếu bạn thích.

Nếu bạn thích canh trứng cà chua hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Red House Spice

Exit mobile version