Site icon Medplus.vn

[Cập nhật] Quy trình khám bệnh tại Bệnh viện Tâm thần TPHCM

Bệnh viện Tâm thần TPHCM là địa chỉ khám chữa các bệnh về tâm thần kinh hàng đầu TPHCM. Bệnh viện đã có nhiều năm thăm khám và chữa trị cho bệnh nhân. Quy trình khám bệnh của Bệnh viện Tâm thần TPHCM như thế nào? Bệnh viện Tâm thần TPHCM hiện đang có bao nhiêu quy trình khám? Mời bạn đọc tham khảo bài viết của Songkhoe.medplus.vn để tìm hiểu thông tin nhé!!!

Mời bạn đọc tham khảo các bài viết hữu ích khác:

Giới thiệu về Bệnh viện Tâm thần TPHCM

Bệnh viện Tâm thần TPHCM ban đầu là Bệnh viện Chợ Quán do Pháp xây dựng năm 1861. Bệnh viện tọa lạc tại quận 5 của Thành phố Hồ Chí Minh. 

Là bệnh viện “lớn tuổi” nhất của Sài Gòn-Gia Định, năm 1901 trở thành Trung tâm huấn luyện Y khoa. Khi Trường Y Đông Dương được người Pháp thành lập năm 1902 trở thành bệnh viện đa khoa trong đó có khoa tâm thần.

Sau một thời gian phát triển, hiện nay bệnh viện đã trở thành địa chỉ khám bệnh tâm thần đầu ngành tại TPHCM. Hiện nay, bệnh viện Tâm thần TPHCM đang thực hiện nhiều quy trình khám chữa bệnh. Trong bài viết này,  sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về các quy trình khám chữa bệnh của Bệnh viện Tâm thần TPHCM

Địa chỉ của Bệnh viện Tâm thần TPHCM

Bệnh viện Tâm thần TPHCM

Hiện nay bệnh viện đang tọa lạc tại địa chỉ số 766 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, Hồ Chí Minh.

Thời gian làm việc của Bệnh viện Tâm thần TPHCM

Là một bệnh viện công, bệnh viện Tâm thần thành phố Hồ Chí Minh làm việc theo giờ hành chính. Ngoài ra bộ phận cấp cứu trực và tiếp nhận người bệnh 24/24.

Các quy trình khám bệnh của Bệnh viện Tâm thần TPHCM

Hiện nay Bệnh viện Tâm thần TPHCM đang thực hiện nhiều quy trình khám chữa bệnh. Dưới đây, Songkhoe.medplus.vn đã tổng hợp các quy trình khám bệnh của bệnh viện cho bạn đọc

Quy trình khám trẻ dưới 6 tuổi của Bệnh viện Tâm thần TPHCM

Các bước thực hiện Nội dung thực hiện Người thực hiện
Bước 1 Nhận bệnh tại khoa khám trẻ em, cần kiểm tra các giấy tờ như sau: bản sao hộ khẩu thường trú hay bản sao giấy chứng nhận tạm trú KT3, bản sao giấy khai sanh, giấy giới thiệu chuyển viện, thẻ bảo hiểm hay thẻ khám chữa bệnh miễn phí. Nếu đủ các tiêu chuẩn khám chữa bệnh miển phí (dưới 6 tuổi) thì áp dụng điều trị miễn phí cho bệnh nhi (gồm có tiền khám bệnh, tiền thuốc, các xét nghiệm và thủ thuật…). Trong trường hợp bệnh nhân cần cấp cứu gấp thì yêu cầu bổ túc giấy tờ sau. Điều dưỡng khoa khám trẻ em
Bước 2 Chuyển bệnh nhân đến phòng bác sĩ khám và cho thuốc theo danh mục của bệnh viện. Điều dưỡng khoa khám trẻ em
Bước 3 Chuyển hồ sơ bệnh nhân sang phòng thu viện phí để làm thủ tục miễn giảm viện phí cho bệnh nhân. Điều dưỡng khoa khám trẻ em
Bước 4 Các trường hợp khác phải thanh toán viện phí bình thường gồm:

1/ Bệnh nhân không cư ngụ tại thành phố Hồ Chí Minh.

2/ Không xuất trình giấy khai sanh và hộ khẩu thường trú.

3/Các trường hợp bệnh nhân được chuyển từ các bệnh viện công lập khác tới để làm xét nghiệm hay đo EEG, ECG… thì phải có giấy chuyển viện của bệnh viện đang điều trị bệnh nhân.

Tuy nhiên cần linh hoạt giải quyết các trường hợp bệnh nhân có kinh tế khó khăn thực sự hoặc có hoàn cảnh đặc biệt sẽ do trưởng khoa khám giải quyết.

Quy trình khám chung của Bệnh viện Tâm thần TPHCM

Bước 1: Ghi phiếu đăng ký khám bệnh tại bàn hướng dẫn

Bước 2: Lập hồ sơ khám bệnh tại phòng số 7

Bước 3: Đóng tiền khám tại phòng 1

Bước 4: Khám theo số phòng được ghi trên tờ số thứ tự

Bước 5: Đóng dấu toa thuốc tại bàn điều dưỡng

Bước 6: Mua thuốc

Quy trình khám sức khỏe tâm thần để kết hôn tại Bệnh viện Tâm thần TPHCM

Bước 1: Nhận hồ sơ tại Phòng Khám giám định, bao gồm

Bước 2: 

Bước 3:

Bước 4: Cho phiếu hẹn lấy kết quả khám

Bước 5: Đánh máy kết quả

Bước 6: Bệnh nhân trình cho bác sĩ khám để ký tên

Bước 7: Trình giám đốc ký duyệt kết quả

Bước 8: 

Bảng giá khám bệnh của Bệnh viện Tâm thần TPHCM

Tùy vào tình trạng bệnh lý và phương pháp lựa chọn chữa trị thì chi phí khám ở Bệnh viện Tâm thần TPHCM có thể khác nhau. Do đó, để biết chính xác và chi tiết bảng giá khám bệnh. Các bạn hãy liên hệ trực tiếp với bệnh viện để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Bên cạnh đó, Songkhoe.medplus.vn đã tìm hiểu chi phí của một số các dịch vụ cơ bản tại bệnh viện thông qua bài viết Bảng giá khám bệnh tại Bệnh viện Tâm thần TPHCM

Đánh giá về Bệnh viện Tâm thần TPHCM

Bệnh viện là địa chỉ khám chữa bệnh tâm thần kinh hàng đầu TPHCM. Các bệnh nhân khám ở đây có đánh giá tích cực về trang thiết bị cũng như chất lượng dịch vụ tại bệnh viện. Cùng với đó, đội ngũ bác sĩ của bệnh viện luôn tận tâm trong công tác khám chữa bệnh khiến bệnh nhân rất hài lòng. Nhờ đó, bệnh viện là nơi đã chữa trị thành công cho nhiều ca bệnh. Quy trình khám bệnh của Bệnh viện Tâm thần TPHCM cũng được đánh giá là phù hợp và rõ ràng, giúp bệnh nhân chuẩn bị tốt hơn cho khâu thăm khám.

Tuy nhiên, vẫn còn một số đánh giá không tốt về một số nhân viên tại đây có thái độ làm việc không đúng mực. Mong rằng bệnh viện sẽ có cải thiện trong tương lai. Dù vậy, đây vẫn là địa chỉ khám chữa bệnh tâm thần uy tín hàng đầu cho các bạn đọc ở TPHCM.

Quy trình khám bệnh tại Bệnh viện Tâm thần TPHCM

Một số đánh giá của bệnh viện trên Google maps

Thông tin liên hệ của Bệnh viện Tâm thần TPHCM

Hiện nay, bạn đọc có thể liên hệ với bệnh viện thông qua nhiều phương thức:

Như vậy, Medplus.vn vừa cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về Quy trình khám bệnh của Bệnh viện Tâm thần TPHCM. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thăm khám, chữa bệnh của mình.

 

Exit mobile version