Site icon Medplus.vn

Cắt tỉa thường xuyên có giúp tóc mọc nhanh hơn?

Khi lớn lên, tất cả chúng ta thường nghe nói rằng việc cắt tóc chẻ ngọn thường xuyên có thể giúp tóc mọc nhanh hơn. Nó có đúng không? Tỉa tóc sẽ không làm tóc bạn mọc nhanh hơn. Cắt tỉa lông có làm mọc nhanh hơn không? Không thật sự lắm. Hãy nhìn vào sự thật. Vì tóc mọc từ các nang có trong da đầu chứ không phải từ ngọn nên việc cắt tỉa phần tóc chết, chẻ ngọn không ảnh hưởng đến chân tóc theo bất kỳ cách nào. Nhưng bạn không nên từ bỏ việc cắt tỉa tóc chẻ ngọn thường xuyên vì việc cắt tỉa tóc có những lợi ích của nó, ngay cả khi nó không giúp tóc mọc nhanh. Bao lâu thì bạn cần tỉa tóc để mọc? Chà, hãy đảm bảo cắt tỉa thường xuyên sau mỗi 4-6 tuần.

Cắt tỉa thường xuyên có giúp tóc mọc nhanh hơn?

1. Lợi ích của việc cắt tỉa tóc

Việc cắt tỉa thường xuyên có lợi cho tóc của bạn vì chúng là cách tốt nhất để loại bỏ tóc chẻ ngọn, nếu không, điều này sẽ làm chậm quá trình mọc tóc bằng cách làm hỏng thân tóc.

Tóc chẻ ngọn cũng sẽ khiến tóc bị gãy, do đó khiến bạn không đạt được mục tiêu về độ dài của tóc và khiến bạn cảm thấy tóc mình mọc siêu chậm.

Hãy nhớ rằng tóc của bạn không nhất thiết phải mọc nhanh hơn sau khi cắt, nhưng tóc đã cắt tỉa sẽ mọc với tốc độ bình thường và khỏe mạnh.

Ngoài ra, việc cắt tỉa thường xuyên sẽ giúp tóc bạn trông khỏe và dày hơn vì tóc chẻ ngọn sẽ luôn trông mỏng và thiếu sức sống.

Thường xuyên cắt tỉa phần tóc chẻ ngọn sẽ không chỉ giúp tóc mọc lại khỏe mạnh mà còn giúp mái tóc của bạn dễ vào nếp hơn và dễ tạo kiểu hơn, giúp kiểm soát tình trạng xoăn cứng.

2. Bạn có thể làm gì để tóc mọc nhanh hơn

2.1 Massage da đầu

Bắt đầu sử dụng các kỹ thuật và sản phẩm giúp tăng cường lưu thông máu đến da đầu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mát xa da đầu tiêu chuẩn dẫn đến độ dày của tóc được tăng cường.

Ngoài ra, bằng cách chăm sóc da đầu bằng một số loại dầu dưỡng tóc giàu thành phần có lợi, da đầu của bạn sẽ nhận được nhiều chất dinh dưỡng và oxy hơn, giúp tóc mọc nhanh hơn nhiều.

2.2 Làm sạch da đầu

Bạn phải bắt đầu từ gốc nếu muốn tóc mọc khỏe mạnh. Đầu tiên, da đầu của bạn trải qua rất nhiều vấn đề – tiết bã nhờn, tích tụ sản phẩm, stress oxy hóa và ô nhiễm.

Do đó, điều cần thiết là đảm bảo rằng da đầu của bạn luôn sạch sẽ và khỏe mạnh vì tình trạng da đầu ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc.

Nếu không, da đầu của bạn có thể bị ảnh hưởng và dẫn đến rụng tóc, tóc mỏng và chất lượng tóc mọc kém.

Để tránh điều đó, hãy luôn gội đầu thường xuyên. Thay vì chỉ thoa dầu gội và gội sạch, hãy mát-xa da đầu đúng cách trong vài phút. Nó sẽ làm tăng lưu lượng máu đến da đầu, điều này rất quan trọng cho sự phát triển của tóc.

2.3 Giữ ẩm cho da đầu và tóc của bạn

Tóc thiếu độ ẩm trông rất khô và thiếu sức sống. Thiếu độ ẩm cũng có thể dẫn đến gãy tóc. Đó là lý do tại sao bạn cần đảm bảo rằng da đầu của bạn luôn được dưỡng ẩm.

Bạn có thể thử mặt nạ dưỡng sâu hoặc mặt nạ tóc tự chế với các thành phần dưỡng ẩm và xem loại nào phù hợp với tóc của bạn.

Hãy nhớ rằng da đầu khỏe mạnh và được nuôi dưỡng là điều cần thiết nhất cho sự phát triển của tóc.

2.4 Tránh tạo kiểu tóc hàng ngày

Nếu hàng ngày bạn sử dụng các dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt trên tóc, bạn nên cho nó nghỉ ngơi. Tạo kiểu tóc thường xuyên bằng nhiệt gây ra sự phá vỡ các liên kết hydro hình thành giữa các protein keratin.

Làm điều đó thường xuyên có thể dẫn đến thiệt hại không thể khắc phục. Tóc hư tổn mỏng manh nên dễ gãy rụng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn cần sử dụng công cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt, hãy luôn sử dụng chất bảo vệ nhiệt.

2.5 Hãy thử tinh dầu

Nhiều loại tinh dầu khác nhau như dầu hạt bí ngô, dầu bạc hà hoặc dầu hương thảo giúp tăng cường sự phát triển của tóc, vì vậy hãy thử sử dụng tinh dầu nếu bạn muốn tóc mọc nhanh hơn.

Theo một nghiên cứu, dầu bạc hà cho thấy sự gia tăng đáng kể về độ dày của da, số lượng nang và độ sâu của nang, do đó thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Bạn có thể lấy 3 đến 4 giọt bất kỳ loại tinh dầu nào bạn chọn. Trộn nó với bất kỳ loại dầu vận chuyển nào như dầu jojoba hoặc dầu hạnh nhân ngọt. Massage nó lên da đầu của bạn trong 5-10 phút, và bạn sẽ nhận thấy kết quả đầu tiên của việc mọc tóc chỉ trong vài tuần tới.

2.6 Hãy thử bổ sung tóc

Các chất bổ sung tăng trưởng tóc có thể ảnh hưởng đến tốc độ mọc tóc của bạn. Các chất bổ sung có chứa collagen và biotin sẽ giúp củng cố các nang tóc vì chúng cung cấp các axit amin cụ thể như glycine, serine, cysteine, v.v. giúp xây dựng chất sừng, loại protein giúp tóc bạn khỏe mạnh và rất cần thiết nếu bạn muốn chúng để phát triển nhanh hơn và mạnh mẽ hơn.

Sự thiếu hụt biotin có thể dẫn đến rụng tóc. Vì vậy, nếu bạn đang phải đối mặt với tình trạng rụng tóc quá nhiều, chẻ ngọn và tóc mỏng đi, bạn nên cân nhắc bổ sung các loại thực phẩm chức năng.

Mặc dù việc tỉa tóc không nhất thiết sẽ làm tóc mọc nhanh hơn, nhưng bạn vẫn cần phải cắt tỉa thường xuyên.

Nhưng nếu muốn kích thích mọc tóc, bạn cần chú trọng hơn đến việc chăm sóc da đầu. Và vì điều đó, đây là hai đề xuất cho bạn:

2.7 Bàn chải mát xa da đầu

Bạn có thể sử dụng bàn chải mát xa da đầu để kích thích mọc tóc, nếu bạn muốn tóc mọc nhanh hơn hoặc nếu bạn muốn loại bỏ gàu và các tình trạng da đầu khác.

Massage sẽ giúp kích thích lưu thông máu đến da đầu và giúp loại bỏ sự tích tụ da đầu. Nó cũng dễ dàng và hiệu quả hơn so với việc sử dụng ngón tay của bạn.

Bạn chỉ cần dùng lược này khi đang dùng dầu gội lên tóc và massage nhẹ nhàng.

2.8 Dầu dưỡng tóc hạt hành đen

Onion Black Seed Hair Oil giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe hơn từ chân tóc, phục hồi hư tổn, làm dịu các tình trạng da đầu như gàu, đồng thời tăng cường sức khỏe của tóc và nang tóc, điều này sẽ tác động tích cực đến tốc độ mọc tóc của bạn.

Để có kết quả tốt hơn, hãy làm ấm dầu trước khi xoa bóp trên da đầu, quấn một chiếc khăn quanh tóc và để yên trong khoảng nửa giờ. Gội đầu như bình thường. Sử dụng dầu này hai lần một tuần để tăng cường độ chắc khỏe cho mái tóc của bạn.

3. Tóm lại

Cắt tóc không nhất thiết làm tóc mọc nhanh hơn, nhưng điều đó không làm giảm tầm quan trọng của việc cắt tỉa thường xuyên. Về mặt kỹ thuật, việc cắt bỏ phần ngọn bị hư tổn sẽ đảm bảo tóc khỏe mạnh hơn, trông dài hơn, đầy đặn hơn đồng thời ngăn gãy rụng và mọc chậm hơn. Nhưng để mô phỏng sự phát triển thực sự của những nang tóc đó, bạn cần bắt đầu với việc chăm sóc da đầu đúng cách và làm những gì có thể để giữ cho tóc khỏe mạnh. 

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu bạn thích thông tin về cắt tỉa thường xuyên có giúp tóc mọc nhanh hơn hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Exit mobile version