Site icon Medplus.vn

Câu lạc bộ chạy bộ sau giờ học cho trẻ em

Câu lạc bộ chạy bộ sau giờ học cho trẻ em

Câu lạc bộ chạy bộ sau giờ học cho trẻ em

Thành lập câu lạc bộ chạy bộ sau giờ học cho trẻ em không cần nhiều thiết bị và không tốn bất kỳ chi phí nào. Phương pháp này giúp học sinh hoạt động nhiều hơn trong ngày với câu lạc bộ chạy bộ dành cho trẻ em sau giờ học. Hơn nữa, nhờ vào đây bạn có thể tham gia chạy bộ và đi bộ, vì vậy mức độ thể chất của bạn cũng tăng lên. Kế hoạch ban đầu cần một vài giờ để thành lập câu lạc bộ, sau đó vài giờ một tuần để chạy hoặc đi bộ với những đứa trẻ tham gia. Nhiệm vụ này có thể được chia sẻ cho một số phụ huynh và giáo viên đi kèm. Bạn có thể cùng tham gia với một tổ chức quốc gia, khu vực hoặc tự tạo câu lạc bộ của riêng bạn. Cả hai phương pháp đều có ưu và nhược điểm của chúng. Ở đây, chúng tôi sẽ tập trung vào việc thành lập một câu lạc bộ chạy độc lập thuộc trường học.

Thành lập câu lạc bộ chạy bộ sau giờ học

Khảo sát ý kiến của trẻ em và phụ huynh tại trường học của con bạn xem họ có quan tâm đến một câu lạc bộ chạy sau giờ học hay giờ giải lao không? Một số trẻ có thể chạy và một số có thể đi bộ, nếu cần thiết.

Nói chuyện với hiệu trưởng để nhận phản hồi, yêu cầu và thông tin về các bước tiếp theo. Tìm hiểu những yêu cầu như có cần một giáo viên bảo trợ không? Bao nhiêu người giám sát nên tham gia?, v.v. Trẻ em sẽ cần để lại ba lô ở trường trong khi tham gia câu lạc bộ sau giờ học vì vậy hãy đảm bảo trẻ có thể quay lại trường để lấy cặp sách sau đó. (Đối với câu lạc bộ giải lao, nên hoạt động trong sân trường.)

Thông báo. Đặt một quảng cáo nổi bật trong các bản tin trường học hoặc lớp học và các trang Facebook, gửi email cho phụ huynh, một tờ rơi cho trẻ cất vào ba lô cho trẻ em. Chọn ngày chạy đầu tiên mời trẻ và phụ huynh đến.

Đặt ra các quy tắc cơ bản: Trẻ em phải có phiếu cho phép tham gia; ở trên vỉa hè/đường chạy bộ; đợi ở góc đường để sang đường với người lớn;…

Xác định lộ trình. Nếu trường là một cơ sở lớn có thể cho trẻ chạy quanh trường trong giờ học. Đối với sau giờ học, hãy chọn ra tuyến đường an toàn dọc theo các đường phố địa phương. Vì một số trẻ sẽ nhanh nhẹn hơn những trẻ khác, hãy tìm cả vòng ngắn và vòng dài. Trẻ nhỏ hơn (mẫu giáo và lớp 1) có thể đi bộ hoặc chạy khoảng một dặm. Trẻ lớn hơn có thể chạy bộ hoặc đi bộ từ 1,5 dặm trở lên.

Tổ chức cuộc tập câu lạc bộ đầu tiên. Phát biểu mẫu và thảo luận về các kỳ vọng đối với câu lạc bộ. Xác định xem có cần thêm người lớn đi kèm hay không (tùy thuộc vào số lượng trẻ em tham gia). Đặt lịch cho các cuộc chạy bộ trong tương lai, ít nhất một hoặc hai lần một tuần.

Hãy chuẩn bị cho ngày chạy đầu tiên. Thu thập các ý kiến của phụ huynh học sinh. Thực hiện một số động tác kéo giãn đơn giản và/hoặc khởi động trước khi tham gia chạy bộ.

Chạy đều đặn mỗi tuần khi thời tiết cho phép.

Vào cuối mùa giải hoặc năm học, hãy ăn mừng bằng những huy chương hoặc giấy chứng nhận tham gia tự làm. Hoặc xem xét trao các món quà nhỏ chẳng hạn như tem hoặc hình dán.

Lời khuyên cho câu lạc bộ chạy bộ sau giờ học cho trẻ em

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version