Site icon Medplus.vn

Cây bạch chỉ và 6 tác dụng thần kì đối với làn da, mái tóc và sức khỏe

Bạn đã bao giờ nghe về cây bạch chỉ chưa? Đây là một loại cây thảo mộc quý giá của nền y học cổ truyền Nhật Bản và Trung Quốc. Nó chủ yếu được sử dụng như một loại thuốc bổ cho phụ nữ. Ngày nay, các nghiên cứu về lợi ích của loại cây này được mở rộng hơn. Hãy cùng Medplus khám phá ngay về những tác dụng của cây bạch chỉ đối với sức khỏe nhé!

Cây bạch chỉ là gì?

Cây bạch chỉ là một loại cây quý giá trong y học. Hầu hết các bộ phận của cây đều có thể sử dụng làm thuốc. Rễ dày, hình trụ dài và trong một số cây có thể nặng khoảng 2-3 pounds. Thân cây thường cao tới sáu feet và rỗng từ bên trong, giống như sáo. Lá của cây có phần răng cưa. Có rất nhiều hoa nhỏ mọc thành chùm hoặc một nhóm lớn, có màu xanh hoặc vàng.

Nó được trồng tốt nhất ở những nơi có nước chảy liên tục và đất ẩm và ẩm ướt. Tuy nhiên, cây cũng có thể được trồng mà không gặp nhiều khó khăn trong điều kiện bất lợi. Hạt và thân của cây được sử dụng trong hương liệu và làm rượu. Đây là một loại cây thơm với hoa có vị ngọt đắng.

Tác dụng của cây bạch chỉ

6 tác dụng của cây bạch chỉ đối với sức khỏe

1. Thay thế sữa rửa mặt

Cây bạch chỉ là loại thảo mộc có thể sử dụng như một loại sữa rửa mặt. Nó giúp điều trị các tình trạng da khác nhau và làm cho làn da trông mềm mại, rõ ràng và khỏe mạnh hơn. Bạn chỉ cần trộn 2 cốc nước ép lô hội với 8-10 giọt cồn của rễ cây bạch chỉ. Sau khi hai thành phần được trộn với nhau, sử dụng hỗn hợp này lên mặt để điều trị mụn trứng cá.

Nó cũng có thể được sử dụng cho mục đích làm sạch. Việc sử dụng nó làm cho da nhanh lành hơn vì da hấp thụ các chất dinh dưỡng hữu ích một cách dễ dàng. Sử dụng hỗn hợp này hai lần một ngày vào buổi sáng và tối sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ. Nó không chỉ loại bỏ mụn trứng cá, mà còn ngăn chặn chúng quay trở lại.

2. Chăm sóc da

Cây bạch chỉ làm dịu da một cách tự nhiên. Bạn hãy thêm 2 cốc cây bạch chỉ vào nước ấm và tắm. Thêm dầu dừa sẽ tăng thêm hiệu quả cho da. Sử dụng hỗn hợp này làm giảm viêm. Đồng thời nó cũng giúp làm mềm da và giúp điều trị bệnh chàm.

3. Giúp tóc khỏe mạnh

Rễ cây bạch chỉ đã được sử dụng để điều trị rụng tóc trong nhiều thế kỷ bởi người Trung Quốc. Nó cung cấp Vitamin E, từ đó kích thích sự lưu thông oxy trong cơ thể và da đầu. Đồng thời, nó giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và bổ sung nguồn cung cấp chất dinh dưỡng trong cơ thể. Các chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho sự phát triển của tóc. Chúng giúp oxy hóa máu và oxy hóa các tế bào tóc. Nó cũng thúc đẩy sự tái tạo của các tế bào tóc bị hư hỏng.

4. Làm giảm triệu chứng PMS

Sử dụng cây bạch chỉ có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho những phụ nữ bị hội chứng tiền kinh nguyệt. Nó giúp cân bằng mức độ hormone, từ đó cứu trợ những cơn đau nghiêm trọng.

5. Giúp tiêu hóa tốt

Cây bạch chỉ tiết ra dịch tiêu hóa. Dịch này rất hữu ích trong việc thúc đẩy tiêu hóa và giúp hấp thụ thức ăn. Nó giúp giảm đau do đầy hơi vì nó có hiệu quả đẩy khí ra khỏi cơ thể.

6. Các lợi ích khác

Cây bạch chỉ giúp giải độc cơ thể và bảo vệ cơ thể trước các bệnh như sốt, cảm lạnh, nhiễm trùng phổi và viêm khớp.

Ngoài ra, loại cây này là một trong những kho báy của thiên nhiên. Nó cung cấp hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời để bảo vệ sức khỏe.

Lưu ý khi sử dụng

Qua bài viết, chúng ta có thể thấy cây bạch chỉ là loại thảo dược tuyệt vời. Nó hỗ trợ cải thiện các vấn đề về làn da, sức khỏe và mái tóc của bạn. Tuy nhiên, bạn đừng quên xem xét kĩ lưỡng những nhược điểm của nó trước khi sử dụng. Và hãy tiếp tục theo dõi các thông tin bổ ích tại Medplus nhé!

Nguồn tham khảo: https://www.stylecraze.com/articles/surprising-benefits-of-angelica-herb-for-skin-hair-and-health/?amp=1

Exit mobile version