Site icon Medplus.vn

Chả giò đậu phụ chay bí quyết nấu ăn nhẹ cho ngày thêm tươi

Nếu bạn thích món chả giò tươi ngon, bổ dưỡng của Thái Lan hoặc Việt Nam, hãy thử công thức chả giò đậu phụ chay này. Chúng chứa đầy đậu phụ, rau tươi giòn và mì sợi đậu. Bạn có thể sử dụng húng quế, rau mùi hoặc kết hợp bất kỳ loại thảo mộc tươi nào bạn có trong tay thay vì bạc hà tươi.

Chả giò đậu phụ chay bí quyết nấu ăn nhẹ cho ngày thêm tươi

Bạn chưa từng làm nem ở nhà bao giờ? Không cần phải sợ hãi: Nó dễ dàng hơn bạn nghĩ. Bánh tráng cuốn chỉ cần được nhúng nhanh vào nước, sau đó bạn có thể cho nguyên liệu vào và cuộn lại, theo kiểu burrito. Chúng rất ngon khi dùng với nước chấm chả giò hoặc nước sốt đậu phộng.

Công thức chả giò đậu phụ chay này rất dễ làm và không chứa gluten — hãy đảm bảo bạn sử dụng miếng hoặc mì gạo và thay nước tương để lấy tamari hoặc nama shoyu không chứa gluten (mặc dù không bao giờ khó kiểm tra liệt kê các thành phần trên giấy gói bánh tráng và mì sợi đậu của bạn để đảm bảo 100% chúng không chứa gluten).

Nguyên liệu cần có

“Mặc dù những chiếc chả giò đậu phụ chay này là món khai vị tuyệt vời. Nhưng tôi thích phục vụ chúng như món chính của bữa trưa mùa hè. Bạn có thể thêm một vài món phụ như ớt Jalapeño cắt lát mỏng, que dưa chuột, v.v. Đừng quên nước chấm!” – Laurel Randolph

Công thức chả giò đậu phụ chay

Thành phần

8 ounce đậu phụ, loại cứng hoặc siêu cứng, ép kỹ
2 muỗng canh nước tương, hoặc tamari hoặc nama shoyu không chứa gluten
1 thìa dầu ô liu
2 muỗng canh dầu mè
1/2 thìa gừng tươi băm hoặc xay
1/4 đầu bắp cải xanh, cắt lát mỏng
2 củ cà rốt nạo
1 chén đậu que nấu chín hoặc bún gạo nấu theo hướng dẫn trên bao bì, để ráo nước
1 bó lá bạc hà tươi
8 đến 10 giấy gói chả giò

Nhân bánh

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đầu tiên, bạn chuẩn bị đậu phụ bằng cách ép kỹ. Đặt đậu phụ lên khăn bếp sạch hoặc khăn giấy, đặt trên thớt. Đậy khăn thứ hai và đặt chảo hoặc nồi nặng lên trên. Để đậu phụ ép trong 30 phút.
  3. Cắt đậu phụ đã ép thành các dải mỏng.
  4. Đun nóng xì dầu, dầu ô liu, dầu mègừng trong chảo rồi cho đậu phụ vào xào từ 5 đến 7 phút, đến khi đậu phụ giòn nhẹ.
  5. Lấy đậu phụ ra khỏi chảo và đặt trên khăn giấy để cho ráo nước hoàn toàn (để không độ ẩm trong chả giò đậu phụ thuần chay).
  6. Cho đậu phụ vào chung với bắp cải, cà rốt.
  7. Nhúng gói nem vào nước ấm trong một cái bát nông cho đến khi bắt đầu mềm, từ 5 đến 10 giây nhưng không mềm hoàn toàn. Nó sẽ tiếp tục mềm sau khi được vớt ra.
  8. Đặt lên một tấm ván và đặt 2 đến 3 muỗng canh hỗn hợp đậu phụrau lên giấy gói, theo chiều ngang và ngay dưới đường chính giữa.
  9. Đặt 2 hoặc 3 lá bạc hà lên trên nhân và gói nem bằng cách gấp các cạnh xung quanh nhân rồi gấp dưới cùng. Cuộn chặt phần đầu của miếng bột và dán kín. Lặp lại với các thao tác cho các miếng giấy gói và phần nhân còn lại.
  10. Phục vụ chả giò đậu phụ chay ngay lập tức hoặc để nguyên cuốn hoặc cắt đôi và dọn kèm chén nước chấm yêu thích của bạn.
Chả giò đậu phụ chay

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4 đến 5
Mỗi phần chả giò đậu phụ chay chứa
Lượng calo 270
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 11 g 14%
Chất béo bão hòa 2 g 8%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 382 mg 17%
Tổng Carbohydrate 36 g 13%
Chất xơ 4 g 13%
Tổng lượng đường 3 g
Chất đạm 8 g
Vitamin C 25 mg 125%
Canxi 177 mg 14%
Sắt 2 mg 9%
Kali 308 mg 7%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.
Dùng ngay

Mẹo

Phục vụ chả giò đậu phụ chay càng sớm càng tốt sau khi chúng được làm xong. Chúng không được bảo quản tốt, vì vậy chỉ nên chuẩn bị đủ lượng như bạn định phục vụ.

Nếu bạn thích chả giò đậu phụ chay hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version