Site icon Medplus.vn

Chả giò VÀNG RỘM GIÒN TAN ĐI QUA NĂM THÁNG

cha gio1 - Medplus

Medplus quan tâm đến các món ăn truyền thống. Bởi vậy hôm nay chúng tôi viết bài Chả giò VÀNG RỘM GIÒN TAN ĐI QUA NĂM THÁNG. Chả giò thực sự có kết cấu độc đáo và hương vị tuyệt vời!

Chả giò VÀNG RỘM GIÒN TAN ĐI QUA NĂM THÁNG

Lời đầu

Chả giò căn bản có nhân thịt lợn xay. Nó được chiên giòn và được ăn như một món ăn chính. Chén nước mắm chua ngọt cay và rau sống làm bật sức hấp dẫn cho món ăn. Nếu bạn có điều kiện bạn có thể làm chả giò hải sản. Nhân có thể có thêm củ sắn, cà rốt và bắp cải. Công thức món ăn được trình bày dưới đây thuộc mẫu truyền thống. Nó bao gồm thịt lợn, nấm Mèo và bún Tàu.

Theo truyền thống, chả giò được cuộn bằng bánh bò bía / bánh tráng. Để dùng vỏ bánh đúng cách bạn phải làm ướt chúng để dễ cuộn và gấp. Chúng tôi thích dùng vỏ bánh lúa mì vì nó dẻo và có độ dính. Ngoài ra, nó vô cùng giòn khi chiên chín.

Chúng tôi không biết tên chả giò có tự bao giờ? Nhưng chúng tôi luôn gọi chúng là bánh cuộn. Ở Bắc Việt, họ gọi chúng là nem rán. Ở Nam Việt, họ đã quen gọi chả giò. Dù bạn gọi nó là gì đi nữa cũng không quan trọng. Bạn cần biết thưởng thức và trân trọng ẩm thực truyền thống.

Cách làm chả giò

Chả giò món truyền thống nổi tiếng ở nước ngoài

Cho 30 cuộn

Thành phần

Thịt lợn
Để cuộn
Nguyên liệu khác

Hướng dẫn

  1. Trong một cái bát cỡ trung bình, trộn thịt lợn xay, nấm Mèo, bún Tàu, hành lá, hành tây, đường, hạt tiêu đen, dầu mè, muối, dầu hào và bột nêm gà. Để qua một bên.
  2. Làm tan vỏ bánh chả giò nếu đông lạnh. Tách thành từng tờ riêng lẻ bằng cách kéo chúng ra từ từ để tránh rách. Sẽ có một mặt của vỏ bánh có cạnh cứng (mặt này kết dính tất cả các vỏ bánh cuốn chả giò với nhau). Xé hoặc cắt bỏ cạnh cứng đó để tất cả các cạnh có cùng độ dày.
  3. Sử dụng khoảng 2 muỗng canh nhân cho mỗi cuộn chả giò và gói kĩ. Dựng vỏ bánh vuông thành hình thoi. Đặt nhân vào góc nhọn dưới cùng, quấn một vòng. Sau đó gấp hai cạnh bên sâu vào bên trong. Tiếp tục cuộn chặt cho đến khi hết phần vỏ. Trét một ít lòng đỏ trứng để dán mép bìa.
  4. Trong chảo có lòng sâu, làm nóng dầu thực vật ở nhiệt độ 325 ° F. Chiên từng mẻ nhỏ trong 2 – 3 phút hoặc cho đến khi trứng cuộn có màu nâu vàng. Chuyển cuộn chả giò vào một cái chao có lót giấy thấm dầu để loại bỏ bớt phần dầu thừa.
  5. Pha nước mắm. Dọn một dĩa rau sống to. Bày một ít bún tươi trụng nước sôi và để ráo. Bạn có thể tự ăn riêng chả giò hoặc trộn cùng rau, bún và chan nước mắm lên dùng ngay. Bạn có thể bào củ cải trắng / cà rốt ngâm muối, xả nước và vắt ráo. Sau đó cho nó vào giấm đường. Khi ăn vớt ra cho vào chén nước mắm. Các cuộn chả giò còn lại có thể được đông lạnh và dùng dần. Chả giò đông lạnh thường mất khoảng 6 – 7 phút để nấu.

Giá trị dinh dưỡng

227,5 calo; 12 g protein; 13,8 g carbohydrate; 68,4 mg cholesterol; 463,8 mg natri.

Kết luận

Thịt lợn, bún Tàu, nấm Mèo và gia vị được bọc trong một lớp vỏ mềm và giòn xốp. Sau đó nó được chấm ngập trong nước mắm chua ngọt. Bạn sẽ giật mình khi nếm hương vị cổ điển, ngon ngọt tự nhiên này. Một bữa tiệc được phục vụ ngay trong khoang miệng bạn. Medplus không biết phải diễn tả sao cho trọn. Vì vậy chúng tôi đành cảm ơn người đã cho món chả giò hơi thở cuộc đời.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi chúc bạn làm thành công món chả giò và ăn ngon miệng.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version