Site icon Medplus.vn

Cha mẹ cần biết 3 điều về bia rượu này khi đang trong quá trình cố gắng có thai

bia rượi ảnh hưởng tới vấn đề sinh sản

bia rượi ảnh hưởng tới vấn đề sinh sản

Đàn ông và phụ nữ nên ngừng uống bia rượu sáu tháng trước khi cố gắng thụ thai để có sức khỏe sinh sản tốt nhất có thể. Điều đó có thể gây sốc đối với một số người, nhưng uống bia rượu là điều mà cả phụ nữ và đàn ông đều không nên làm khi cố gắng thụ thai. Lý do quan trọng nhất đằng sau điều này là bia rượu, ở bất kỳ lượng nào, đều có thể gây hại cho sự phát triển của em bé, bao gồm cả giai đoạn đầu của thai kỳ, ngay sau khi quá trình thụ thai xảy ra.

Đối với những người thường xuyên uống bia rượu thì khả năng thụ thai bị suy giảm nghiêm trọng . Do đó, các bác sĩ khuyến nghị kiêng bia rượu tối đa sáu tháng trước thời điểm cân nhắc nghiêm túc việc lập gia đình. Bằng cách này, bia rượu sẽ không có trong cơ thể của cả nam và nữ, mang lại cho họ cơ hội tốt nhất để thụ thai ngay lập tức với trứng và tinh trùng khỏe mạnh, đồng thời mang thai một đứa trẻ khỏe mạnh hạnh phúc.

Dưới đây là những lý do mà Medplus đưa ra để giải thích lý do tại sao cả đàn ông và phụ nữ nên bỏ bia rượu khi cố gắng thụ thai.

Vấn Đề Sinh Sản

Khi cố gắng thụ thai, không ai nghĩ rằng họ cần phải hạn chế uống bia rượu. Xét cho cùng, khi nghiêm túc muốn bắt đầu một gia đình, phụ nữ nên giới hạn ngày để uống đồ uống có cồn và như vậy, việc thấm nhuần nghe có vẻ là một điều thú vị cần làm cho đến khi kết quả đạt được như cô ấy mong đợi. Tuy nhiên, những đồ uống có cồn  như bia rượu  gây hại nhiều hơn lợi, vì chúng có thể cản trở khả năng mang thai của phụ nữ.

Theo Natural Fertility Info , những phụ nữ uống bia rượu 5 lần trở lên mỗi tuần chỉ có khả năng mang thai 55% so với những người uống ít hơn mỗi tuần, những người thụ thai 65%.

Các lý do để không mang thai khác nhau từ việc sản xuất ít trứng khỏe mạnh hơn đến uống  bia rượu gần thời điểm rụng trứng làm giảm “cơ hội rụng trứng thành công”, theo ấn phẩm. Uống bia rượu càng lâu thì càng có ít cơ hội sinh trứng khỏe mạnh trong thời kỳ rụng trứng.

Tuy nhiên, bia rượu không ảnh hưởng riêng đến phụ nữ khi nói đến vô sinh.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí  Fertility and Sterility vào năm 2011, những người đàn ông uống bia rượu thường xuyên có “khả năng vận động và nồng độ tinh trùng thấp hơn.” Không có gì ngạc nhiên khi điều này có ảnh hưởng rất lớn đến thời gian trứng được thụ tinh.

Đối với cả nam và nữ, Natural Fertility Info chỉ ra rằng bia rượu có thể thay đổi sự cân bằng của các hormone trong cơ thể thông qua hàm lượng đường có trong đồ uống. Đường “làm suy giảm khả năng sinh sản” gây khó khăn cho việc thụ thai.

Biến Chứng IVF

IVF không chỉ gây mệt mỏi về mặt thể chất mà nó còn làm kiệt quệ về mặt tài chính. Tuy nhiên, đối với một số cặp vợ chồng, đó là cách duy nhất để họ có thể có con và họ sẵn sàng làm bất cứ điều gì để biến điều đó thành hiện thực.

Mặc dù nghe có vẻ như là một ý tưởng hay nếu bạn uống một hoặc hai ly cocktail khi đang trải qua quá trình thụ tinh ống nghiệm, nhưng do mức độ căng thẳng cao liên quan đến việc uống bia rượu có hại nhiều hơn có lợi khi phụ nữ hoặc đàn ông uống bia rượu trong thời gian này .

Theo một nghiên cứu năm 2003 được công bố trên tạp chí Fertility and Sterility , cho thấy rằng những phụ nữ uống một hoặc nhiều ly bia rượu mỗi ngày khi là bệnh nhân IVP, có “nguy cơ sẩy thai cao hơn gấp đôi” so với những người không uống. Bằng cách uống bia rượu, phụ nữ đã hạn chế nghiêm trọng khả năng có trứng được làm tổ và thụ tinh, khiến nó có hạn.

Nghiên cứu tương tự cũng chỉ ra rằng những người đàn ông chỉ uống một ly mỗi ngày trong những tuần trước khi điều trị IVF cũng có tác động đến sự sống sót của trứng đã thụ tinh. Kết quả là tinh trùng không được khỏe mạnh như họ có thể do uống rượu, nguy cơ sảy thai của bạn tình tăng lên gấp đôi.

Hơn nữa, nếu uống rượu vào tuần trước khi lấy tinh trùng, khả năng sẩy thai “cao hơn 38 lần” so với khi không uống rượu.

Bệnh Tim Bẩm Sinh

Trong khi các cuộc thảo luận cho đến thời điểm này là thụ thai thành công sau khi uống bia rượu, đối với những người đàn ông có thể sản xuất tinh trùng thụ tinh với trứng, mặc dù uống bia rượu, vẫn có mối liên hệ với các dị tật bẩm sinh nghiêm trọng, đáng chú ý nhất là bệnh tim bẩm sinh ở trẻ.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tim mạch Phòng ngừa Châu Âu cho biết có mối quan hệ giữa nam giới và phụ nữ uống bia rượu, được coi là “năm ly rượu trở lên trong một ngày” trên mỗi WebMD , làm tăng nguy cơ con họ bị tim bẩm sinh và bệnh tật.

Nghiên cứu cho thấy nếu đàn ông là người nghiện rượu trong chuyện chăn gối, thì nguy cơ dị tật bẩm sinh sẽ tăng lên 44%. Nếu phụ nữ uống quá chén, khả năng xảy ra dị tật bẩm sinh tăng lên 14%.

Vì vậy, để giữ cho các dị tật bẩm sinh không tồn tại ở mức tối thiểu, nghiên cứu được HealthDay chỉ ra , khuyến cáo rằng cả nam giới và phụ nữ nên ngừng uống rượu dưới bất kỳ hình thức nào, sáu tháng trước khi cố gắng thụ thai . Điều này sẽ giúp cả trứng và tinh trùng có sức khỏe tối ưu khi đến thời điểm cố gắng mở rộng gia đình.

Nguồn tham khảo: https://www.babygaga.com/why-both-mom-dad-should-give-up-alcohol-when-trying-to-conceive/ 

Exit mobile version