Site icon Medplus.vn

Chả tôm hấp bông cải xanh (手 打 蝦 膠 蒸 西蘭 花) dai giòn ngọt

cuc ngon 6 - Medplus

Chả tôm hấp bông cải xanh, món yêu thích của tôi! Bạn hãy thực hiện theo cách này vì dễ dàng hơn bạn nghĩ. Món này hay được phục vụ cho bữa tối và nó không chỉ trông đẹp mắt mà còn đủ chất (hải sảnrau) siêu ngon.

Chả tôm hấp bông cải xanh (手 打 蝦 膠 蒸 西蘭 花) dai giòn ngọt

Mấu chốt của món chả tôm hấp bông cải xanh có vẻ ngoài đẹp mắt. Món chả tôm này được làm từ tôm tươi và rất dễ làm. Nếu bạn đã có kinh nghiệm làm chả tôm, bạn có thể làm chả tôm đơn giản cho món bún hoặc lẩu của bạn, hoặc phết lên các loại rau để hấp hoặc chiên!

Chúng ta có thể nhồi, hấp chả tôm và các loại rau khác, ví dụ như mướp hương 節瓜 (Tôi thích cái tên đó!) Hoặc nhồi vào cà tím hoặc ớt chuông hay đậu phụ để chiên, đại loại như cách làm chả cá ba tàng nhồi 煎 釀 三寶 hoặc đậu hũ chảo nhồi cá 煎 釀 鯔 魚 滑 豆腐.

Nhưng chúng tôi yêu màu xanh tuyệt đẹp của bông cải xanh hấp chín. Vì vậy chúng tôi đã làm món chả tôm hấp bông cải xanh.

Xử lý tôm

Mẹo: Bạn hãy ngâm bông cải xanh trong một thời gian ngắn trong nước có pha chút đường hoặc muối nở để có được màu xanh lá cây tươi sáng đáng yêu cho phần bông cải xanh đã nấu chín của bạn!

Chả tôm được làm từ tôm! Tôm cần được bóc vỏ và lọc kỹ. Bạn có thể dùng tôm tươi hoặc tôm đông lạnh. (Cấp đông nhanh có nghĩa tôm được đông lạnh ngay sau lúc thu hoạch và do đó hương vị tươi sống của biển được bảo quản khá hoàn hảo.) Các loại tôm khác nhau cho bạn hương vị khác nhau.

Tôm cần xay nhuyễn. Bạn có thể sử dụng máy xay thực phẩm cho phần này nhưng không chế biến quá kỹ và làm cho hỗn hợp quá dai. Tuy nhiên, tôm rất dễ nghiền. Bạn hãy nhớ chỉ khuấy theo một hướng, điều này giúp kết cấu chả tôm ngon hơn.

Một chút mẹo để làm chả tôm là một điều siêu thú vị trước đây tôi đã nghĩ nó rất tinh tế. Nó chỉ ra việc thu thập hồ bằng một tay và ném nó trở lại vào bát một vài lần thực sự có tác dụng tuyệt vời để thay đổi kết cấu của hỗn hợp.

Tại thời điểm này, bạn có thể tiếp tục tạo thành những viên tôm từ nước sốt và luộc hoặc chiên chúng để hoàn thiện món chả tôm hấp bông cải xanh hoàn hảo!

Cuối cùng, tôi xếp chả tôm và xếp rau. Nếu nó quá dính để xử lý, chỉ cần làm ướt ngón tay của bạn một chút và sau đó bạn có thể làm mịn hỗn hợp. Làm nước sốt nhanh chóng trong lúc hấp, sau đó rưới nước sốt đều hết phần bông cải xanh!

Đây rồi, chả tôm hấp bông cải xanh, một đĩa rau và hải sản bổ dưỡng gấp đôi cho một món ăn tối dễ dàng và ngon miệng của Trung Quốc!

Hấp chín

Món chả tôm hấp bông cải xanh 手 打 蝦 膠 蒸 西蘭 花

Thời gian chuẩn bị: 30 phút. Thời gian nấu ăn: 5 phút.

Thành phần

2 đầu bông cải xanh vừa

1 muỗng cà phê đường

18 oz tôm tươi, 600 g hoặc khoảng 2 chén

1/2 muỗng cà phê muối

2 muỗng cà phê tinh bột khoai tây (hoặc tinh bột ngô)

1/2 lòng trắng trứng

1/2 muỗng cà phê dầu mè

1/8 muỗng cà phê hạt tiêu trắng

Nước sốt (hoặc xem gợi ý nước sốt thay thế bên dưới) *

1 chén nước dùng gà

1 muỗng cà phê tinh bột khoai tây (hoặc tinh bột ngô)

Muối để nêm nếm

Chả tôm hấp bông cải xanh

Hướng dẫn

  1. Rửa sạch và cắt nhỏ bông cải xanh. Gọt sạch vỏ và cắt lát chéo thành từng lát dày 1/4 “. Đun sôi nước, sau đó cho đườngbông cải xanh vào chần khoảng 10-15 giây hoặc cho đến lúc bông cải xanh chuyển sang màu xanh tươi. (Đường giúp bông cải xanh chuyển sang màu xanh). Vớt bông cải xanh, để ráo nước, ngay lập tức và xả dưới vòi nước mát để ngừng nấu.
  2. Thêm 1 muỗng cà phê tinh bộtmuối, trộn đều và để yên trong 7 phút. Rửa sạch để ráo sau đó dùng giấy bếp thấm khô tôm thật sạch. Cắt nhỏ, sau đó cho vào bát trộn và nghiền thành bột nhão. Thêm 1 muỗng cà phê tinh bột, lòng trắng trứng, dầu mè tiêu trắng rồi tán nhuyễn và chỉ khuấy theo một chiều cho đến lúc tất cả kết hợp.
  3. Dùng tay vo chả tôm và dùng một lực ném vào bát. Lặp lại khoảng 6 lần cho đến lúc hỗn hợp trở nên dính. Đậy nắp và cho vào tủ lạnh trong 30 phút.
  4. Xếp đều các miếng bông cải xanh xuống đáy xửng hấp. Quét 1 muỗng canh dầu lên trên từng bông cải xanh, dùng ngón tay ướt xoa đều. Xếp chả tômbông cải xanh vào xửng hấp theo hình tròn. Nấu chín món chả tôm hấp bông cải xanh ở nhiệt độ cao trong 5 phút.
  5. Trong lúc hấp dùng nồi nhỏ để làm nước sốt. Trộn đều tinh bộtnước dùng gà. Đun lửa vừa, khuấy liên tục cho đến lúc nước sốt đặc. Tắt bếp và thêm muối để nêm nếm. Sau lúc bông cải xanh được hấp, đổ nước sốt lên từng bông.
  6. Phục vụ món chả tôm hấp bông cải xanh ngay lúc còn nóng!
Bông cải xanh

* Gợi ý nước sốt cho món chả tôm hấp bông cải xanh: Nếu bạn đã dùng tôm có vỏ, đây là một loại nước sốt thay thế nhanh chóng và thực sự ngon mà bạn có thể làm. Giữ đầu và vỏ lúc bạn lột vỏ. Chiên vỏ và đầu trong một chút dầu trong một phút cho đến lúc nó bắt đầu chuyển sang màu nâu, thêm 2 cup nước và đun nhỏ lửa cho đến lúc giảm một phần tư. Trộn tinh bột và 1 muỗng canh nước, sau đó cho vào nồi. Khuấy cho đến lúc nước sốt đặc. Tôi hứa chỉ đơn giản là những thứ tốt để chấm món chả tôm hấp bông cải xanh!

Nếu bạn thích chả tôm hấp bông cải xanh hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Hong Kong Cookery

Exit mobile version