Site icon Medplus.vn

Chadol Baegi bữa tiệc thịt nướng hai món nhanh gọn Hàn Quốc

tiec nuong 1 - Medplus

Chadol Baegi được phục vụ như một món ăn chủ lực của các quán thịt nướng Hàn Quốc. Phần thịt ức bò được thái mỏng, không tẩm ướp gia vị và nướng chín nhanh trên vỉ. Sau đó người thưởng thức nhúng chúng vào chén nước sốt dầu mè, muốitiêu. Món ăn này rất hay được phục vụ trên bàn ăn của các gia đình và nhà hàng Hàn Quốc. Vì sự đơn giản trong cách chế biến và sự đơn giản trong hương vị cũng là điều khiến nó giữ được ấn tượng lâu dài.

Chadol Baegi bữa tiệc thịt nướng hai món nhanh gọn Hàn Quốc

Chadol Baegi, một món ăn trung tâm của nhóm các món BBQ Hàn Quốc, phần ức bò được bào mỏng. Không giống như các món ăn Hàn Quốc cần dùng thịt được nướng khác, thịt ức bò không được tẩm ướp, để giữ hương vị tự nhiên nhất. Thay vào đó, nó được làm chín nhanh chóng trên vỉ và sau đó được chấm ngập trong nước sốt dầu mè, muốitiêu. Bạn có thể mua phần thịt ức bò thái mỏng ở chợ Hàn Quốc, nhờ người bán thịt có thể xử lý phần ức cho bạn hoặc bạn tự cắt.

Chadol Baegi

Nếu bạn đã từng đến một nhà hàng BBQ Hàn Quốc, bạn có thể đã quen thuộc với món nướng trên bàn. Nếu bạn không có bếp nướng kiểu Hàn Quốc, hãy sử dụng bếp nướng bằng than hoặc gas. Trong các nhà hàng, Chadol Baegi thường được phục vụ cùng rổ đựng lá rau diếp cho món ssambap, và salad hành lá (pa muchim), như trong công thức này.

Công thức Chadol Baegi

Danh sách các nguyên liệu khá gọn và không quá đắt. Hầu hết siêu thị châu Á đều có bán đầy đủ nguyên liệu. Chúng tôi cũng chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món Chadol Baegi. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 15 phút.

Nguyên liệu cần có

Thành phần

Trộn Salad hành lá

10 cây hành lá rửa sạch, cắt bỏ đầu.
2 muỗng canh dầu mè
2 muỗng canh giấm gạo
2 thìa cà phê Kochukaru (Gochugaru hoặc ớt đỏ xay)
1/4 thìa cà phê muối Kosher

Sốt chấm thịt bò

1 pound ức bò, thái mỏng
2 muỗng canh dầu mè, hoặc để nếm
Muối Kosher, để nếm
Hạt tiêu đen mới xay, để nếm

Các bước cần thực hiện

Lưu ý: Mặc dù có nhiều bước cho món Chadol Baegi này, nhưng món BBQ Hàn Quốc này khá đơn giản và rất dễ ăn. Bạn hãy nhanh tay nào!

Trộn Salad hành lá
Salad hành lá
  1. Thu thập các thành phần.
  2. Cắt hành lá thành các dải mỏng hoặc tước sợi.
  3. Trong một cái bát lớn, trộn đều dầu mè, giấm, ớtmuối.
  4. Trộn hành lá cho thấm đều gia vị. Để qua một bên.
Nướng thịt bò
Nướng thịt
  1. Làm nóng bếp nướng (tốt nhất nên dùng bếp củi) ở nhiệt độ cao.
  2. Nướng nhanh phần ức đã ướp, lật trở các mặt của miếng thịt cho đến khi vừa chín.
  3. Làm nước chấm nhanh bằng cách kết hợp dầu mè, muốihạt tiêu đen mới xay.
  4. Phục vụ Chadol Baegi, salad hành lánước chấm đi kèm.
  5. Thưởng thức.
Sốt chấm

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần Chadol Baegi chứa
Lượng calo 463
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 35 g 44%
Chất béo bão hòa 10 g 51%
Cholesterol 120 mg 40%
Natri 285 mg 12%
Tổng Carbohydrate 3 g 1%
Chất xơ 1 g 4%
Tổng lượng đường 1 g
Protein 33 g
Vitamin C 9 mg 46%
Canxi 49 mg 4%
Sắt 3 mg 19%
Kali 380 mg số 8%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Chadol Baegi. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

BBQ Hàn Quốc là gì?

Một bộ phận rất nổi tiếng của ẩm thực Hàn Quốc là BBQ, được gọi là gogi-gu-i, thịt bò, thịt lợnthịt gà được nướng trên một vỉ nướng thường được gắn chặt vài bàn ăn hoặc nấu trên một vỉ nướng di động được đặt trên bàn ăn. Đó là một cách thú vị và mang tính cộng đồng để thưởng thức bữa ăn.

Nhiều món ăn được tẩm ướp trước, bao gồm bulgogi, công thức BBQ Hàn Quốc nổi tiếng nhất, cũng như món galbi, là sườn non. Ngoài thịt ức, một món ăn khác yêu cầu dùng thịt ba chỉ được gọi là samgyeopsal.

Mẹo

Nếu bạn tự thái miếng ức, mọi việc dễ dàng hơn nhiều nếu thịt được đông lạnh hoặc đã được đặt trong ngăn đá khoảng 15 phút để cho săn chắc. Bạn sử dụng thớt chống trượt và dao có răng cưa, đảm bảo cắt thịt theo thớ. Điều này có nghĩa các miếng thịt phải vuông góc với dao.

Nếu bạn thích Chadol Baegi hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm bếp núc của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version