Site icon Medplus.vn

Chăm sóc làn da khô ở trẻ sơ sinh cha mẹ nên biết

Bộ quần áo sinh nhật của bé mềm, mịn, có mùi thơm – và đặc biệt nhạy cảm. Có nghĩa là nó đặc biệt dễ bị khô, đặc biệt là trong những tháng lạnh hơn.

Tuy nhiên, không cần phải lo lắng. Mặc dù làn da khô có thể không phải là một vẻ ngoài đáng yêu đối với đứa con nhỏ của bạn, nhưng nó hiếm khi khiến bạn lo lắng. Tốt nhất của tất cả? Việc cứu trợ tương đối dễ dàng. Dưới đây là cách dưỡng ẩm cho làn da khát nước của bé và ngăn ngừa tình trạng khô da. Ngoài ra, làm thế nào để nhận biết một trường hợp đơn giản của da khô do một bệnh nào đó có thể cần chú ý hơn, chẳng hạn như bệnh chàm.

Chăm sóc làn da khô ở trẻ sơ sinh

Nguyên nhân nào gây ra hiện tượng khô da ở trẻ sơ sinh?

Hầu hết mọi trẻ sơ sinh (và cả người lớn!) Sẽ thỉnh thoảng phải đối mặt với tình trạng da bị khô. Và nhiều điều tương tự làm cho da của bạn bị khô cũng có thể khiến làn da của trẻ nhỏ của bạn khát nước.

Tiếp xúc với nhiệt độ lạnh và không khí khô – đặc biệt phổ biến vào mùa đông – có thể làm da mất đi độ ẩm bình thường. Dành quá nhiều thời gian ngâm mình trong bồn tắm nước nóng, mặc dù nhẹ nhàng và ấm cúng, cũng có thể có tác dụng tương tự. Và làn da mỏng manh, mỏng manh của bé khiến da dễ bị khô nẻ hơn.

Da khô ở trẻ sơ sinh trông như thế nào?

Da thô ráp, bong tróc, sạm đen và các nếp nhăn hay vết nứt đều là những dấu hiệu cho thấy làn da của con yêu của bạn cần thêm độ ẩm. Các nốt khô có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, nhưng chúng đặc biệt phổ biến trên bàn tay, bàn chân, mặt và môi.

Tình trạng khô da nhẹ có lẽ sẽ không làm phiền bé nhiều. Nhưng da quá khô có thể bị ngứa, khiến cô ấy gãi và kích ứng da thêm.

Chăm sóc làn da khô ở trẻ sơ sinh

Sự khác biệt giữa da khô và bệnh chàm ở trẻ sơ sinh là gì?

Tự hỏi liệu miếng dán khô đó có thực sự là một dấu hiệu cho thấy con yêu của bạn có thể có vấn đề về da nghiêm trọng hơn không? Da khô và  bệnh chàm (một tình trạng da thường xuất hiện ở trẻ sơ sinh bắt đầu trong vài tháng đầu đời) có thể có một số triệu chứng chung. Nhưng có một số cách để nhận biết sự khác biệt (luôn kiểm tra với bác sĩ của con bạn để chắc chắn).

Cách điều trị da khô ở trẻ sơ sinh

Các chiến lược đơn giản tại nhà thường đủ để làm dịu và làm dịu làn da khát nước của con bạn.

Chăm sóc làn da khô ở trẻ sơ sinh

Khi nào cần trao đổi với bác sĩ về tình trạng khô da ở trẻ sơ sinh

Có một cơ hội tốt là các chiến lược trên sẽ giữ cho làn da của con bạn luôn mềm mại và mịn màng như… mông của em bé. Nhưng nếu các mảng khô bắt đầu lan rộng, nứt nẻ hoặc có vẻ ngứa ngáy đau đớn, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nhi khoa. Cô ấy có thể giới thiệu kem dưỡng da, xà phòng hoặc dầu gội đầu đặc biệt sẽ tốt hơn cho con bạn.

Chăm sóc làn da khô ở trẻ sơ sinh

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: What to expect

Exit mobile version