Site icon Medplus.vn

Chân gà cay thư giãn giữa những thời khắc khó đoán định

nen co 1 - Medplus

Mang dư vị ẩm thực đường phố châu Á vào bếp của bạn với công thức chân gà cay nóng hổi này. Món khai vị tuyệt vời này không có nhiều thịt, nhưng nó được đánh giá cao nhờ các lớp hương vị phong phú. Việc sử dụng rượu Sake, gừng tươi, nước tương, ớt cay, quế và hoa hồi, cùng các loại xốt cổ điển của châu Á – hàu và hoisin – tạo nên một hỗn hợp thú vị cho vị giác của bạn.

Chân gà cay thư giãn giữa những thời khắc khó đoán định

Trong khi chân gà được biết đến là món ăn được yêu thích ở các nước châu Á, thì món khai vị này đang trở nên phổ biến hơn ở Mỹ. Nó cũng được thưởng thức ở Trinidad và Tobago, Ukraine, Romania, Moldova, Ý, Jamaica, Nam Phi, Peru và Mexico. Chân gà được ăn tương tự như cách chúng ta ăn cánh gà. Vì vậy thay vì bạn dùng cánh, lần sau khi bạn đang xem truyền hình trong mùa dịch Covid-19 lần thứ tư, hãy đổi khẩu vị cùng món chân gà cay này nhé.

Công thức chân gà cay

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu hết sức dễ mua và không đắt. Vì vậy bạn hãy nhân đôi công thức để gia đình bạn dùng thoải mái. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món chân gà cay.

Thành phần

32 chân gà (16 cặp) (khoảng 2 pound )
Muối Kosher
1/2 cup rượu Sake
1/3 cup nước
6 lát gừng tươi lớn
1/3 chén nước tương
1/4 cup đường (đường cát vàng hoặc đường cát trắng của Trung Quốc)
2 trái ớt khô, nghiền nát
2 muỗng canh dầu hào
2 muỗng canh sốt Hoisin
2 quả hồi
1 thanh quế
1 chén hành lá cắt lát (miếng dài 1 inch)
2 thìa hành lá băm nhỏ, trang trí
1 thìa hạt mè, nướng, trang trí

Chân gà cay

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Chà chân gà đã làm sạch với muối Kosher và để yên trong 10 phút.

Bước 3:

Rửa sạch chân gà đã ngâm muối dưới vòi nước lạnh.

Bước 4:

Đun sôi một nồi nước khác, cho muối vào rồi cho chân gà vào; chần trong 5 phút và để ráo nước.

Xử lý chân gà
Bước 5:

Đặt chiếc chảo có kích thước 14 inch trên lửa lớn. Thêm chân gà và nước xốt khô cho đến khi có màu nâu nhạt.

Bước 6:

Thêm các thành phần còn lại và đun nhỏ lửa. Nấu, đậy nắp, trong khoảng 10 phút.

Bước 7:

Cho các nguyên liệu của món chân gà cay còn lại vào nồi.

Thêm xốt
Bước 8:

Đậy vung và đun nhỏ lửa cho đến khi nước xốt sệt lại và vừa chín tới, đảo thường xuyên để phủ lên chân giò khi nước xốt rút bớt.

Bước 9:

Dùng hành lá cắt lát, khoanh và mè nướng để trang trí. Phục vụ món chân gà cay và thưởng thức ngay lúc còn nóng.

Dùng ngay

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 6 đến 8
Mỗi phần chân gà cay chứa
Lượng calo 317
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng lượng chất béo 17 g 22%
Chất béo bão hòa 5 g 23%
Cholesterol 95 mg 32%
Natri 884 mg 38%
Tổng lượng Carbohydrate 12 g 4%
Chất xơ 1 g 3%
Tổng lượng đường 8 g
Protein 24 g
Vitamin C 3 mg 14%
Canxi 132 mg 10%
Sắt 2 mg 9%
Kali 147 mg 3%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của câc chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng món chân gà cay.

Mẹo làm sạch chân gà

Cho từng mẻ chân gà, nếu cần, vào nồi lớn đun sôi và nấu trong khoảng 30 giây. Mặc dù bạn có thể thêm nhiều hơn nhiều cặp chân gà cùng một lúc. Nhưng bạn hãy đảm bảo không để nồi quá đầy. Vì nồi có thể tràn lúc sôi. Bạn xếp từng chiếc chân gà vào đĩa để nguội.

Khi chân gà đã đủ mát để xử lý, hãy bắt đầu lột da từng chân một. Trước tiên, bạn có thể thấy dễ dàng hơn khi bóc lớp trên cùng của móng trước khi loại bỏ da ở phần còn lại của bàn chân, nhưng cách nào cũng được. Mục đích để loại bỏ lớp trên cùng của da và móng. Bạn hãy cắt hoàn toàn móng của từng chân gà ở khớp đầu tiên. Da và móng có vảy không sử dụng được nữa nên loại bỏ.

Bạn có thể rửa sạch chân gà trước khi nấu một ngày. Chỉ cần đặt chúng trong tủ lạnh cho đến khi bạn sẵn sàng tiếp tục công thức. Chân gà đông lạnh tốt và có thể giữ được ít nhất 6 tháng miễn chúng được bọc kín để không bị khô và nhiễm khuẩn chéo?

Bạn có nên ăn món chân gà này không?

Chân gà có thể không có nhiều thịt, nhưng chúng chứa đầy collagen. Loại Protein này có lợi cho da và xương của con người.

Nếu bạn thích món chân gà cay hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version