Site icon Medplus.vn

Cháo cá thỏ (泥 鯭 粥) thơm ngon, đậm đà, bổ dưỡng và dễ nấu

Món cháo cá thỏ này nóng ấm, đậm đà, đặc biệt hay được dùng vào tiết trời mùa thu chuyển lạnh, những cơn gió phương Bắc bắt đầu thổi. Món cháo cổ điển của người Quảng Đông này rất nổi tiếng. Cháo gạo nhuyễn nhừ, thấm thịt cá dìa mềm ngọt.

Cháo cá thỏ (泥 鯭 粥) thơm ngon, đậm đà, bổ dưỡng và dễ nấu

Tất nhiên, bạn có thể sử dụng các loại cá khác nhưng không đảm bảo hương vị cổ điển. Và nếu may mắn, bạn vẫn có thể tìm thấy cá dìa ở một số nhà hàng Quảng Đông lớn mang phong cách truyền thống. Hoặc, tồi tệ, nếu bạn không thể tìm thấy món cháo cá thỏ, hãy thử làm nó ở nhà!

Cháo cá thỏ 泥 鯭 粥 là một món ăn dễ làm tại nhà. Bạn chỉ cần bạn bớt chút thời gian nấu cơm xuống để nhanh chóng được húp một tô cháo cá hoàn hảo, ấm áp.

Cá dìa

Cá dìa, còn được gọi là cá gai có đốm, hoặc 泥 鯭 và 藍 子 魚, là một loài cá nhỏ từ khoảng 4 ” đến 6″ có da lốm đốm lốm đốm. Mặc dù trông khá bình thường và nhỏ, nhưng cá thỏ lại sở hữu thịt rất ngọt, săn chắc nhưng vẫn mềm. Và do đó là loại cá hoàn hảo cho món cháo, truyền hương vị biển tinh tế.

Cá dìa có thể được tìm thấy ở các chợ ẩm thực ở Hong King. Gần đây, chúng tôi đã tình cờ bắt gặp và ăn thử cá dìa đông lạnh. Vì vậy, bạn hãy chú ý đến khu vực đông lạnh ở siêu thị. Bạn hãy yêu cầu người bán hàng ở chợ làm sạch và mổ ruột cá cho bạn. Lúc xử lý ở nhà, bạn hãy cẩn thận vì các vây của chúng khá sắc. Món cá này cũng thích hợp để hấp, hãy xem công thức cá thỏ hấp vỏ quýt 果皮 蒸 泥 鯭 của chúng tôi.

Món cháo cá thỏ ngon nhờ bí quyết của những người đầu bếp Quảng Đông. Vỏ quýt khô hay còn gọi là 果皮. Việc bổ sung thêm vỏ quýt khô để bán mùi của cá và mang đến cho món cháo một hương vị cam quýt đậm mùi khói đọng trên vòm miệng của bạn.

Vỏ quýt khô

Bạn có thể tự làm vỏ quýt khô hoặc mua ở chợ ẩm thực, thường là từ những người bán hoa quả. Vỏ quýt khô cũng được đóng gói sẵn ở các siêu thị châu Á. Vỏ càng già, hương vị càng tốt.

Để chuẩn bị ngâm trong nước ấm cho đến lúc mềm, bạn hãy dùng một con dao nhỏ để cạo bỏ phần cùi trắng, sau đó thái thành những lát mỏng.

Bạn chỉ có thể thêm vỏ quýt khô vào món cháo cá thỏ truyền thống này. Nhưng chúng tôi quyết định nâng cao hương vị cho món ăn. Cái bát bên phải là bí quyết tạo hương vị khác, món mù tạt ngâm của Trung Quốc còn được gọi là Zha Cai, hoặc 榨菜. Loại mù tạt được bảo quản này được đóng gói đậm vị cay, vị chua và mặn. Bạn hãy cắt nhỏ một chút và thả vào cháo hoặc súp để tăng thêm hương vị.

Bạn hãy thả vỏ quýt khôcải chua vào nồi, nấu trên mức lửa nhỏ. Bạn nên để mắt đến nồi cháo vì có xu hướng sôi trào qua các thành nồi và làm cho bếp của bạn trở nên lộn xộn. Lúc gạo được nấu chín đến mức các hạt vỡ hết và cháo có màu kem. Cháo đã hoàn thành và cá được vớt vào đĩa.

Được rồi, đã đến lúc lấy một cái tô sâu, múc một ít cháo cá thỏ vào và nhẹ nhàng xếp thịt cá trên mặt. Bạn hãy ngồi xuống và tận hưởng cảm giác thoải mái ấm áp cùng món mì cá thỏ Trung Hoa cổ điển này 泥 鯭 粥!

Cháo cá thỏ

Cháo cá thỏ 泥 鯭 粥

(làm khoảng 3 bát cháo lớn). Thời gian chuẩn bị: 5 phút. Thời gian nấu ăn: 45 phút.

Nguyên liệu

1/2 chén gạo chưa nấu chín

3 chén nước, thêm 2-3 chén nước

3 con cá dìa, hoặc bất kỳ loại cá nhỏ thịt trắng săn chắc, không dầu

1 miếng vỏ quýt khô, khoảng 2 ”

2 muỗng canh củ cải muối Zha Cai 榨菜, băm nhuyễn

3 muỗng canh hành lá, thái miếng tròn

Mời bạn!

Hướng dẫn

  1. Ngâm vỏ quýt khô trong nước ấm cho đến lúc mềm. Cạo sạch phần cùi trắng và cắt thành những miếng nhỏ. Làm sạch và rút ruột .
  2. Cho gạo, vỏ quýt khô, cải chua và 3 cup nước vào trong nồi nhỏ. Nước không quá 1/3 chậu. Đun trên mức lửa vừa cho đến lúc sôi và vặn nhỏ lửa đun liu riu trong ít nhất 45 phút cho đến lúc hạt gạo vỡ mềm và cháo có dạng kem đặc. Nhớ để ý nồi vì nó có xu hướng sôi trào. Trong lúc nấu, thêm nước nếu cần, mỗi lần một cup, thỉnh thoảng khuấy đều. Nêm nếm và thêm muối nếu cần.
  3. Thêm cá thỏ vào cháo và nấu trên mức lửa nhỏ trong 5 phút. Dọn cá thỏ vào đĩa. Múc cháo cá thỏ vào bát, mỗi bát một con, rắc hành lá lên trên và dùng nóng, ăn nóng cháo cá thỏ rất ngon!

Lưu ý: Nếu bạn quan tâm đến việc câu cá dìa ở Hong Kong, hãy học thêm cách trên mạng.

Nếu bạn thích cháo cá thỏ hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Hong Kong Cookery

Exit mobile version