Site icon Medplus.vn

Cháo cao lương BỔ DƯỠNG MÀ KHÔNG GÂY ĐẦY BỤNG

chuan bi nguyen lieu 1 - Medplus

Bạn muốn dùng các chế phẩm của tinh bột nhưng không muốn tăng cân. Chúng tôi nghĩ bạn nên thực hiện hai việc. Thứ nhất, bạn hãy tập thể dục đều đặn. Thứ hai, bạn hãy tìm hiểu để chọn đúng loại tinh bột ít calo. Chúng tôi rất thích đễ xuất thứ hai nên đã giới thiệu món cháo cao lương. Bạn hãy vào bếp cùng chúng tôi để kiểm chứng.

Cháo cao lương BỔ DƯỠNG MÀ KHÔNG GÂY ĐẦY BỤNG

Khái quát

Sago là một loại tinh bột được chiết xuất từ ​​phần lõi, hay phần trung tâm xốp, của nhiều loại cây lương thực được trồng ở vùng nhiệt đới, bao gồm cả lúa cao lương. Sau đó, nó được chế biến thành bột hoặc cao lương trân châu (dạng này có kết cấu tương tự như bột sắn). Mặc dù ít calo nhưng cao lương không có bất kỳ lợi ích nào đối với sức khỏe. Nhưng món cháo cao lương này có thể khác. Bởi ngoài cao lương còn có các nguyên liệu khác.

Nó là một trong những sản phẩm lương thực chính ở New Guinea và quần đảo Maluku ở Indonesia. Nơi đây nó được gọi theo các cái tên Saksak, Sagu và Rabia. Đông Nam Á là khu vực sản xuất cao lương lớn nhất và xuất khẩu tinh bột sang châu Âu và Bắc Mỹ. Vì vậy nhiều nơi trên thế giới đã có thể thưởng thức món cháo cao lương.

Sago được sử dụng theo một số cách khác nhau, bao gồm như một chất làm đặc, để nướng, và trong các món tráng miệng như bánh Pudding. Việc chuẩn bị có thể bao gồm từ việc tạo hình một chiếc bánh kếp, trộn một hỗn hợp như keo hoặc vo nắn từng chút tinh bột thành những quả bóng. Về mặt thương mại, nó thường được bán dưới dạng thạch trân châu. Những viên trân châu được đun sôi cho đến khi chúng trong mờ và sau đó được làm ngọt bằng sữa và đường.

Quế là hương liệu gia vị được lựa chọn nhưng bạch đậu khấu cũng rất hiệu quả. Và nó hoạt động tốt theo nhiều lớp phủ khác nhau. Các lớp bong bóng ở đáy bát hoặc cup tạo nên sự ngạc nhiên thú vị khi chúng trượt xuống cổ họng của bạn. Bạn hãy thử nhau chúng lúc dùng món cháo cao lương này.

Công thức cháo cao lương

Chúng tôi nghĩ chẳng còn món nào đơn giản hơn. Các nguyên liệu dễ mua và không đắt. Cao lương được ngâm và nấu mềm để tăng khẩu phần. Quế giúp thêm mùi hương hấp dẫn cho món cháo cao lương. Đường và sữa giúp kết thúc món ăn như một món tráng miệng, kích thích vị giác.

Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả. Bạn hãy đọc kĩ mục này vài lượt để nắm bắt và hoàn thành tốt món cháo cao lương. Chúng tôi chúc bạn ăn ngon miệng và mạnh khỏe.

Thành phần

1/2 chén trân châu cao lương
2 1/2 cup nước (đã chia để dùng cho các công đoạn)
1 thanh quế (3 inch) (hoặc vò nhẹ 2 quả bạch đậu khấu xanh)
Đường để tăng thêm hương vị
Sữa để nêm nếm cho vừa miệng

Cháo cao lương

Các bước cần đạt

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Ngâm cao lương cùng 1/2 cup nước trong 4 phút.

Bước 3:

Trong lúc chờ hạt cao lương mềm, cho 2 cup nước còn lại vào nồi cùng quế chi (hoặc thảo quả). Đậy nắp và đun sôi.

Bước 4:

Cho cao lương đã ngâm cùng bất kỳ phần chất lỏng ngâm còn lại nào vào nước sôi và khuấy đều.

Ngâm và nấu chín cao lương
Bước 5:

Hạ lửa nhỏ, đậy nắp nồi và để lửa nhỏ trong 6 phút hoặc cho đến khi cao lương trong mờ.

Bước 6:

Nhấc nồi cháo cao lương khỏi bếp, và bổ sung thêm vị ngọt: thêm đường và sữa cho vừa ăn.

Bước 7:

Múc cháo cao lương vào bát. Trang trí cho đẹp mắt. Thưởng thức ngay lúc còn nóng!

Cháo ngũ cốc

Các công thức biến thể

Chọn vỏ bạch đậu khấu thay vì quế để mang đến cho món bánh Pudding này hương vị tinh tế của các món ăn của Ấn Độ hoặc Trung Đông. Vỏ quả có màu đen hoặc xanh lục. Để nấu cháo cao lương, bạn hãy sử dụng vỏ xanh và nhẹ nhàng “đập” chúng bằng mặt của một con dao.

Hương vị của món ăn này có thể thay đổi theo cách rất đơn giản. Bạn chỉ cần thay quế hoặc dùng sữa để thay thế. Bạn có thể thay thế hoàn toàn hoặc ngoài quế, hãy thêm một chút nhục đậu khấu và / hoặc gừng. Và, cho dù để nấu món ăn cho hợp khẩu vị hay để giúp cho công thức tuân thủ chế độ ăn thuần chay và không dùng sữa, bạn có thể sử dụng sữa hạnh nhân hoặc nước cốt dừa thay cho loại sữa thông thường.

Để có thêm kết cấu và hương vị, bạn hãy cho thêm một chút trái cây khô, táo cắt nhỏ hoặc quả mọng tươi. Bạn cũng có thể rắc một ít hạt nướng trên mặt tô cháo cao lương trước khi dùng.

Nếu bạn thích món cháo cao lương hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại nêu ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version