Site icon Medplus.vn

Cháo xương thịt bằm BÙNG NHÓM LỬA LÒNG TÌNH YÊU Ở LẠI

chao suon thit bam1 - Medplus

Bạn bỗng dưng thèm thịt heo nhưng chẳng biết làm món nào ngon. Đừng lo, bạn chỉ cần đọc bài Cháo xương thịt bằm BÙNG NHÓM LỬA LÒNG TÌNH YÊU Ở LẠI sẽ có ngay ý tưởng.

Lời đầu

Chuyến đi chơi

Cháo xương thịt bằm mang đặc trưng khẩu vị Việt. Nó phát triển từ bát cháo hành đơn giản. Chúng tôi vừa về nhà sau chuyến đi đến Vermont. Và bạn ơi, California chẳng giống nơi nào cả. Vào mùa thu vẫn có những tán cây xanh tốt. Nhưng chúng tôi sẽ không đi đến Bờ Đông để thăm thú. Trời lạnh thấu xương. Chúng tôi tưởng như thu đông dọn lại một ngày. Nhưng quan trọng hơn, chúng tôi khao khát muốn dùng một bữa ngon tại nhà. Đồ ăn Việt Nam không bán phổ biến ở Mỹ. Nó chỉ tập trung ở một số nơi có cộng đồng người Việt sinh sống. Nếu không về nhà, chúng tôi phải đi rất xa để đến Boston, MA tìm món Việt.

Duyên cớ

Không khí buốt lạnh khiến chúng tôi suýt phát sốt. Lúc đó, chúng tôi chỉ ước có một tô cháo nóng kiểu Việt Nam. Kết cấu mềm mại của nó được những người lớn tuổi, trẻ sơ sinh và những người bị bệnh ưa thích. Với ít hơn một bát gạo, bạn có thể nấu một nồi cháo cho cả gia đình. Cháo có thể được nấu rất đơn giản. Bạn chỉ cần vo gạo, đổ nước vào nồi và nấu cho đến khi gạo đổ nhựa. Lẽ đó những người bị bệnh khó tiêu và hay có bệnh dạ dày đều có thể dùng.

Bí quyết nấu cháo xương thịt bằm

Trong món cháo xương thịt bằm này, Medplus đã ninh xương cổ heo lấy nước ngọt, thêm gừng cho ấm bụng và cho hành lá để lấy hương. Chúng tôi chọn xương cổ heo để lấy phần thịt mềm ngọt. Thịt đó sẽ được băm nhỏ. Thịt xay ở siêu thị thường được làm từ các phần thịt thừa nên không mấy ngon. Đối với cháo, chúng tôi muốn nó thật nhuyễn mịn. Để đạt kết cấu này, chúng tôi đã trộn gạo trắng, gạo nếp và bột gạo. Gạo trắng và gạo nếp được ngâm trong nước trước khi được nghiền. Việc này giúp bạn rút ngắn thời gian nấu cháo. Bột gạo được thêm vào sau để làm tăng độ dính và làm trắng cháo.
Khi thưởng thức, chúng tôi cho thịt băm, gừng tươi, hành lá và hạt tiêu lên trên mặt cháo. Từng thìa cháo như đưa chúng tôi về lại quê hương. Chúng tôi thấy ấm áp và khỏe khoắn trở lại.
Medplus mời bạn đọc công thức cháo xương thịt bằm dưới đây.

Cách làm cháo xương thịt bằm

Cháo xương thịt bằm xua tan giá lạnh, ấm lại tình quê
Phục vụ 5 – 7

Thành phần

Cháo
150 g gạo trắng
50 g nếp
100 g bột gạo
Nước dùng
2 củ hành tây
1 miếng gừng cỡ ngón tay cái
1 kg xương cổ heo
1 muỗng cà phê muối
3 lít nước
Nêm cháo
4 muỗng cà phê muối
3 muỗng cà phê nước mắm
3 muỗng cà phê bột nêm
2 muỗng cà phê bột ngọt
2 muỗng cà phê đường
Ướp thịt bằm
1 muỗng cà phê bột nêm
1/4 muỗng cà phê bột ngọt
2 muỗng cà phê nước mắm
1 muỗng cà phê đường
1/4 muỗng cà phê tiêu đen
3 muỗng cà phê dầu mè
Nêm thịt băm xào
2 muỗng cà phê dầu thực vật
1 muỗng cà phê hành tím (băm nhuyễn)
Trang trí
3 cọng hành lá (cắt mỏng phần lá và phần gốc để chần)
hành phi

Hướng dẫn làm món cháo xương thịt bằm

Bước 1:
Vo sạch gạo và nếp. Sau đó ngâm chúng trong nước khoảng 1 giờ cho mềm. Nướng gừng và hành tây trong lò ở 4000 ° F trong 45 phút hoặc cho đến khi vàng thơm. Để chúng nguội sau đó bóc vỏ, cắt sạch phần cháy khét. Cắt đôi hành tây. Cắt một nửa gừng thành sợi. Nửa còn lại cắt khoanh.
Bước 2:
Làm sạch xương heo. Trong một cái nồi, cho xương heo và đổ đầy nước vào. Thêm muối. Đun sôi trong 3 phút. Vớt xương, rửa sạch và để ráo. Dùng một con dao sắc, lấy phần thịt xung quanh xương cổ. Cho vào một cái bát, đặt sang một bên. Trong một nồi lớn sạch, chăm 3 lít nước sôi. Thêm xương heo đã được làm sạch, hành tây và gừng nướng (chừa lại phần gừng cắt sợi để ướp thịt lợn). Đun nhỏ lửa trong 2 giờ. Trong quá trình nấu nhớ vớt bọt thường xuyên.
Bước 3:
Băm phần thịt lấy từ xương cổ heo, cho vào cái bát đã đựng chúng. Thêm phần gốc hành lá băm, 1/4 muỗng cà phê gừng thái sợi, bột nêm, bột ngọt, nước mắm, đường, hạt tiêu và dầu mè. Trộn đều chúng với nhau. Trong một chiếc chảo nhỏ, thêm dầu thực vật và đun nóng ở lửa vừa. Thêm hành tím và chiên cho đến khi màu nâu nhạt. Thêm phần thịt lợn băm đã ướp và xào cho đến khi chín đều (5 – 7 phút). Cho thịt lợn vào một cái bát và đặt sang một bên.
Bước 4:
Để ráo phần gạo đã ngâm và cho vào máy xay nhỏ. Không cần xay nhuyễn hoàn toàn. Đổ gạo xay và 3 cup nước lạnh vào một cái nồi mới. Trộn cho đến khi gạo phân bố đều trong nước. Đun trên lửa vừa trong 15 phút và thường xuyên khuấy để giúp gạo khỏi dính vào đáy. Đổ phần nước hầm xương cổ heo vào nồi cháo và tiếp tục nấu ở lửa nhỏ trong 10 phút.
Bước 5:
Trong một cái bát nhỏ, trộn bột gạo và 1/2 cup nước lạnh cho đến khi hòa tan hoàn toàn. Thêm hỗn hợp từ từ vào nồi cháo và trộn cho đến khi chúng quyện vào nhau. Nấu cháo ở mức lửa nhỏ và thường xuyên khuấy. Tắt lửa khi cháo đạt độ đặc mong muốn (khoảng 30 phút). Khi sẵn sàng để phục vụ, múc cháo xương thịt băm vào từng bát. Cho thịt lợn băm, hành lá, hành phi, gừng cắt sợi và hạt tiêu lên trên.

Kết luận

Cháo rất nổi tiếng ở nước châu Á. Theo nguyên liệu, người ta cho cháo cái tên cụ thể. Ở Việt Nam, cháo được dùng khi đói kém và khó khăn. Nhưng dần dần, nó phục vụ mọi người thuộc mọi tầng lớp. Món cháo xương thịt bằm này rất bổ và dễ tiêu nên càng được ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn sẽ cảm thấy nó ngon hơn vào những ngày trời lạnh.
Bát cháo xương thịt bằm nghi ngút khói. Từng muỗng cháo chứa vị ngọt mùi thơm của lửa và tay người nấu. Ăn muỗng nào, bạn khắc nhớ muỗng nấy. Bởi mới nói kí ức xa gần không bằng người yêu bên cạnh. Hạnh phúc đơn giản vậy nhưng bạn phải đi tìm và gìn giữ suốt đời.
Nếu bạn thấy thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Medplus chúc bạn nấu thành công món cháo xương thịt bằm và có phút giây vui vẻ bên gia đình.
Xem thêm bài viết
Nguồn: Tổng hợp
Exit mobile version