Site icon Medplus.vn

Cháo yến mạch Caribe BUỔI SÁNG ĐỦ CHẤT CHO NGƯỜI BẬN RỘN

nguyen lieu can co 7 1 - Medplus

Thỉnh thoảng bạn cảm thấy ngán cơm và gặp các vấn đề tiêu hóa hay thậm chí bị cảm cúm, bạn có thể nghĩ đến món cháo yến mạch Caribe bổ dưỡng này. Chúng tôi đã tìm hiểu ở rất nhiều người và nhận thấy công thức sau đây thích hợp để khuyến khích mọi người vào bếp. Bạn hãy vào bếp cùng chúng tôi để kiểm chứng ngay bây giờ.

Cháo yến mạch Caribe BUỔI SÁNG ĐỦ CHẤT CHO NGƯỜI BẬN RỘN

Khái quát

Cháo là một chế phẩm đặc biệt. Chúng bao gồm một hoặc nhiều loại ngũ cốc (yến mạch, kiều mạch, kê, ngô, gạo, lúa miến hoặc lúa mì) được nấu trong nước hoặc sữa. Nó có thể được phục vụ cùng các món ngọt hoặc mặn. Nhưng ở Jamaica, thuật ngữ cháo truyền thống dùng để chỉ bột yến mạch. Và cách nấu cháo yến mạch Caribe sau đât nổi tiếng và phổ biến hơn cả.

Công thức này có được hương vị tuyệt vời nhờ quế, nhục đậu khấu và nho khô. Tất cả các nguyên liệu được nấu ngay thành cháo để tạo nên một kết cấu mềm, đẹp mắt. Sữa nguyên kem giúp tăng độ thơm ngon nên món cháo yến mạch Caribe có thể trở thành một món bánh Pudding tráng miệng.

Công thức cháo yến mạch Caribe

Ngay từ danh sách nguyên liệu bạn có thể cảm nhận được phần nào hương vị của món ăn. Theo chúng tôi, món cháo yến mạch Caribe trông như một món bánh ngọt tráng miệng. Nhưng vì có yến mạch và sữa, thành phẩm giúp bạn cảm thấy no bụng hơn. Quế và bột nhục đậu khấu giúp tạo một lớp hương vị thơm ấm đặc trưng. Nho khô và đường tạo điểm nhấn cho vị giác của bạn. Nho khô có độ chua ngọt cân bằng. Đường giúp món ăn có vị ngọt nổi bật, kích thích cảm giác thèm ăn.

Bạn chỉ cần 15 phút để có 4 phần cháo yến mạch Caribe chuẩn vị và hấp dẫn nhất. Rõ ràng, thành phẩm vô cùng dễ hoàn thành và không mấy đắt. Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh hương vị món ăn theo khẩu vị và sở thích cá nhân. Bạn có thể cho vào tô cháo các loại rau củ sấy khô để tăng thêm hàm lượng chất xơ. Bạn có thể cắt giảm bớt lượng đường nếu muốn.

Thành phần

1 cup hạt yến mạch
3 cup nước
1 thanh quế
1/4 cup nho khô (rửa sạch)
1/2 thìa cà phê bột nhục đậu khấu (mới xay)
2 muỗng canh đường
1/4 cup sữa nguyên chất
Tùy chọn: thêm sữa nguyên kem và đường

Cháo yến mạch Caribe

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Ngâm yến mạch trong 1 cup nước trong 4 phút.

Ngâm yến mạch trước lúc nấu
Bước 3:

Trong khi ngâm yến mạch, đun sôi 2 cup phần nước còn lại và thanh quế ở lửa vừa.

Bước 4:

Khi nước sôi, cho yến mạch đã ngâm vào cùng phần nước ngâm còn sót lại.

Cháo dinh dưỡng
Bước 5:

Cho nho khô đã rửa sạch vào đảo đều và giảm xuống mức lửa nhỏ.

Bước 6:

Đậy nắp nồi và nấu trong 5 đến 6 phút hoặc cho đến khi hỗn hợp trở nên đặc sệt.

Bước 7:

Nhấc nồi cháo yến mạch Caribe khỏi bếp và loại bỏ thanh quế. Cho hạt nhục đậu khấu, đường và sữa nguyên chất vừa xay vào khuấy đều. Tùy theo sở thích, bạn có thể cho thêm sữa và / hoặc đường để thành phẩm có độ ngọt hợp khẩu vị.

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 2
Mỗi phần cháo yến mạch Caribe chứa
Lượng calo 75
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 1 g 1%
Chất béo bão hòa 0 g 1%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 3 mg 0%
Tổng Carbohydrate 14 g 5%
Chất xơ ăn kiêng 2 g số 8%
Protein 3 g
Canxi 25 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng cháo yến mạch Caribe.

Giá trị dinh dưỡng

Bạn hãy nhớ khẩu phần yến mạch tiêu chuẩn cần đủ 1/2 cup yến mạch khô kết hợp thêm 1 cup chất lỏng.

Sử dụng sữa không sữa hoặc sữa ít béo để giảm lượng calo, nhưng hãy nhớ cháo yến mạch Caribe có thể loãng hơn.

Nếu bạn muốn giảm lượng calo, hãy sử dụng cỏ ngọt thay vì đường và bỏ qua sữa nguyên chất. Mặc dù kết cấu của các thành phẩm có thể khác nhau, nhưng bạn có thể thêm nhiều hương vị theo những cách khác, như sử dụng thêm quế hoặc nhục đậu khấu.

Thêm một thìa dầu dừa vào hỗn hợp để hỗn hợp cháo yến mạch Caribe có kết cấu mịn hơn. 120 calo chất béo tốt này là nguồn năng lượng tuyệt vời trước khi tập luyện theo cường độ cao. Yến mạch giúp bạn no bụng và cung cấp thêm năng lượng tự nhiên và không làm bạn đầy bụng.

Nếu bạn không có nhiều thời gian, hãy sử dụng yến mạch vụn thay cho yến mạch sấy khô, nguyên hạt. Nhưng bạn hãy đọc kĩ mục hướng dẫn được in trên gói để điều chỉnh thời gian nấu.

Cách kết hợp khác

Cháo không phải chỉ là một món ăn sáng, mặc dù nó luôn là một bữa ăn ngon để bắt đầu một ngày mới của bạn. Dưới đây, chúng tôi trình bày những ý tưởng khác để biến nó thành món ăn nhẹ, món tráng miệng hoặc món mặn hoàn hảo:

Đối với bữa sáng: Thêm yến mạch, sữa chua Hy Lạp và hạnh nhân thái lát hoặc hạt điều nghiền xen kẽ các lớp trái cây cắt nhỏ (chuối, dâu, cam, quả mọng, táo, lê hoặc bánh mì) để có món Parfait cho buổi sáng.

Như một món ăn nhẹ hoặc món tráng miệng ngọt ngào: Bổ sung nước cốt dừa và dừa khô; sữa đặc có đường và granola dai; quả hạch Brazil cắt nhỏ và mật ong; hoặc vụn sô cô la và bánh quy giòn Graham nghiền để món yến mạch trở nên hấp dẫn hơn.

Đối với bữa tối hoặc món ăn kèm: nấu yến mạch trong nước dùng rau củ, nêm chút muối và tiêu, sau đó cho thêm cà rốt thái nhỏ, rau xanh, khoai tây cắt khối hoặc đậu Hà Lan lên trên.

Nếu bạn thích món cháo yến mạch Caribe hãy để lại bình luận và chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩn thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version