Site icon Medplus.vn

Chè đậu đỏ (紅豆沙) ngọt ngào, bùi xốp, thanh mát, bổ dưỡng

chuan vi 4 - Medplus

Trong trường hợp nghĩ đây thực sự không phải món chè đậu đỏ của Trung Quốc, bạn đã sai. Món tráng miệng chè đậu đỏ của Trung Quốc tôi đã mua 5 HKD / ly. Chúng trông khá ngon nhưng được đựng trong ly nhựa. Tôi cũng nghĩ vậy. Và vì vậy tôi đã có cảm hứng để làm món chè đậu đỏ thực sự, một món tráng miệng truyền thống cổ điển của Trung Quốc.

Chè đậu đỏ (紅豆沙) ngọt ngào, bùi xốp, thanh mát, bổ dưỡng

Một bát nhỏ ngọt ngào này được phục vụ sau bữa tối đầy đủ kiểu Trung Quốc đã trở thành điểm nhấn và kết thúc một bữa ăn ngon miệng. Chè đậu đỏ, hay 紅豆 沙, rất dễ làm ở nhà và như thường lệ, món tự làm ngon hơn những món bạn có thể nếm ở nhà hàng và quán chè.

Trước hết, bạn hãy kiếm cho mình một ít đậu đỏ, còn được gọi là đậu adzuki. Bạn nên mua loại đồ này từ một nhà cung cấp đáng tin cậy tại các chợ ẩm thực ở Hong Kong. Họ thường có những thứ mẫu đậu đỏ chất lượng cao. Điều này khiến tôi yên tâm vì tôi không thể phân biệt tất cả các loại đậu đỏ.

Đậu đỏ

Người bán hàng ở chợ nước mà tôi đến là một ông già siêu ngổ ngáo với đôi lông mày trắng rậm. Ông ta hay gầm gừ mỗi lúc tôi hỏi một câu. Nhưng hàng hóa của ông ta khá tốt. Tôi đoán đó là lý do tại sao ông ta gầm gừ?

Chờ một ngày lúc bạn ở nhà. Vì đây là một công thức đơn giản dễ làm, bạn cần một khoảng thời gian để nấu chín đậu đỏ đúng cách. Đôi lúc người nấu rút ngắn thời gian nấu bằng cách vớt một nửa đậu đỏ lúc mềm, chế biến chúng trong máy xay sinh tố. Sau đó, họ cho đậu đỏ đã chế biến trở vào nồi để tạo thành hỗn hợp sền sệt cần thiết cho món tráng miệng đậu đỏ thích hợp.

Điều này giúp tiết kiệm thời gian, tôi tin nó làm giảm độ ngon và kết cấu kem thực sự của món chè đậu đỏ đã trải qua quá trình nấu chậm. Thật là thú vị lúc làm món này vào mùa đông. Vì bạn vừa nấu vừa ấm lúc đang nấu và từ từ húp bát chè đậu đỏ thơm ngon của mình.

Vỏ quýt khô

Bạn nhớ ngâm đậu đỏ đúng cách và chắt bỏ nước ngâm. Điều này giải quyết vấn đề “không khí thừa” sau lúc tiêu thụ đậu đỏ. Công thức tráng miệng đậu đỏ truyền thống cần vỏ quýt khô, hoặc Chenpi 陳皮. Bạn cũng có thể mua chúng ở chợ ẩm thực địa phương.

Đôi lúc bạn có thể nhìn thấy những vỏ quýt khô này được treo trong những cuộn dây dài từ trần nhà của các cửa hàng đồ khô. Chúng tự khô trong không khí. Những chiếc Chenpi này được sử dụng cho nhiều món ăn Trung Quốc. Chúng có hương cam quýt đặc trưng và mùi gỗ gia tăng theo độ tuổi. Trên thực tế, vỏ quýt khô lâu năm có thể rất đắt!

Công thức chè đậu đỏ 红豆 水

(Pha một ly ngon để chia sẻ cùng gia đình và bạn bè) (Thời gian chuẩn bị: 1 giờ 30 phút. Thời gian nấu: 3 giờ)

Thành phần

1 1/2 chén đậu đỏ

2 miếng vỏ quýt khô

1/2 chén đường phèn Trung Quốc (hoặc đường thô)

Chè đậu đỏ

Hướng dẫn

  1. Ngâm đậu đỏ trong nước lạnh khoảng 1 tiếng rưỡi. Đổ bỏ hết nước ngâm, cho đậu đỏ vào nồi lớn đổ thêm nước ngọt ngập mặt đậu đỏ 2 tấc.
  2. Sau lúc nước sôi, hạ lửa nhỏ xuống mức trung bình, cho vỏ quýt khô vào nấu khoảng 3 giờ, thỉnh thoảng khuấy đều. Đảm bảo đổ đầy nước lúc cần.
  3. Lúc đậu đỏ mềm gần hết và nước súp đặc, đậu đỏ gần như đã hòa tan, cho đường vừa ăn. (Đừng thêm đường trước thời điểm này nếu không đậu đỏ của bạn không mềm đúng cách!) Sau lúc đường tan hết, hãy nấu đến độ sệt mong muốn cho món chè đậu đỏ của bạn. Một số thích chè đậu đỏ đặc hơn và một số thích loãng hơn.
  4. Phục vụ chè đậu đỏ nóng hoặc lạnh tùy thích.
Cực ngon

Mẹo: Để có một món ăn thay thế vừa ngon vừa mát, hãy thử chè đậu xanh của chúng tôi. Cách giải nhiệt thú vị này đặc biệt hữu hiệu cho những tháng hè!

Nếu bạn thích chè đậu đỏ hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Hong Kong Cookery

Exit mobile version